Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

มาซดา 2 เจเนอเรชัน SKYACTIV เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 3 ปีก่อน ภายใต้แนวคิด มนุษย์เป็นศูนย์กลางแบบ จินบะ-อิตไต รูปลักษณ์ทรงพลังแบบ โคโดะ ดีไซจ์น และประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ เบนซิน SKYACTIV-G 1.3 ลิตร และดีเซล เทอร์โบ SKYACTIV-D 1.5 ลิตร รถรุ่นนี้ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น ประจำปี 2014-2015 และในปีนี้ มาซดา ได้แนะนำ มาซดา 2 รุ่นใหม่ ที่เพิ่ม ระบบ GVC (G-VECTORING CONTROL) แบบเดียวกับใน มาซดา 3 ใหม่ พร้อมปรับแต่งช่วงล่างและพวงมาลัยใหม่ และ เสริมระบบ I-ACTIVSENSE เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงจาก มาซดา


ภายนอก แต่งตา เติมครีบ และสีใหม่

กระจังหน้าใหม่สีเทาเมทัลลิค ในรุ่น ไฮคอนเนคท์ (HIGH CONNECT) ไฮพลัส (HIGH PLUS) และ ไฮพลัส แอล (HIGH PLUS L) และไฟตัดหมอกดีไซจ์นใหม่มาพร้อมไฟ LED และกรอบโครเมียม ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างติดตั้งอยู่บริเวณขอบด้านนอก ช่วยให้ผู้ขับคนอื่นๆ บนท้องถนนมองเห็นได้ชัดเจน ในรุ่น 5 ประตู หรือ สปอร์ทส์ (SPORTS) ใช้เสาอากาศแบบครีบฉลาม ล้ออัลลอยยังคงเป็นดีไซจ์นเดิม แต่เปลี่ยนสีใหม่เป็นสีเทาดำ (GUN METALLIC) ที่ดูเคร่งขรึมกว่ารุ่นเดิม ทั้งขนาด 15 และ 16 นิ้ว สีตัวรถใหม่ น้ำเงิน (ETERNAL BLUE) แดง (SOUL RED) เงิน (ALUMINUM METALLIC) ขาวมุก (SNOWFLAKE WHITE PEARL) น้ำตาล (TITANIUM FLASH) เทา (METEOR GRAY) และดำ (JET BLACK)

 

ภายใน ดีไซจ์นเดิม แต่ใช้สีแบบทูโทน

ห้องโดยสารเดิมๆ แต่ปรับสีสันเป็นแบบทูโทน รถรุ่น ไฮพลัส และ ไฮพลัส แอล เป็นเบาะหนังสีดำ กึ่งกลางเป็นหนังสักหลาดเทียม ให้สัมผัสนุ่มนวล ตะเข็บแนวขวางช่วยเพิ่มความสปอร์ท คอนโซล แผงข้างประตู และข้างเบาะคู่หน้า ตกแต่งสีน้ำตาลและสีบรอนซ์ ที่ดูภูมิฐานมากขึ้น พวงมาลัยดีไซจ์นแบบเดียวกับ ซีเอกซ์-9 (CX-9) ใหม่ แป้นกลางพวงมาลัยมีขนาดเล็กลง ปุ่มสวิทช์อยู่ในแถวเดียวกัน ใช้งานได้ง่ายขึ้น อัพเกรดหน้าจอ ACTIVE DRIVING DISPLAY ใหม่เป็นหน้าจอสีที่เพิ่มความสว่าง ความคมชัดกว่าเดิม สัญญาณเตือนต่างๆ จะเป็นสีแดง และเหลืองอำพัน มองเห็นได้ชัดเจนกว่าเดิม หน้าปัดวงกลมแบบแอนาลอกดีไซจ์นใหม่ สีดำ หน้าจอ LCD ที่แสดงผลทั้งด้านซ้าย/ขวาก็ได้ เปลี่ยนใหม่จัดเรียงแบบแนวนอน ให้ความคมชัด และมุมมองที่กว้าง ช่วยให้อ่านมาตรวัดได้ง่ายขึ้น

 

เครื่องยนต์ ประหยัด เบนซินก็ได้ ดีเซลก็ดี

เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเบนซิน 4 สูบ SKYACTIV-G ขนาด 1.3 ลิตร 93 แรงม้า และดีเซล 4 สูบ SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 105 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SKYACTIV-DRIVE ประหยัดน้ำมันสูงสุดได้ถึง 23.3 และ 26.4 กม./ลิตร และยังคงติดตั้งระบบ I-STOP ที่ดับเครื่องเมื่อรถหยุดนิ่ง และสตาร์ทใหม่เมื่อถอนเท้าจากแป้นเบรค และมีระบบแปลงพลังงานจลน์ที่เกิดจากการหยุดรถ กลับมาใช้ในรูปแบบของพลังงานไฟฟ้า และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

 

มาซดา ปรับเพิ่มเทคโนโลยีในเครื่องยนต์ดีเซล สะอาดเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และให้เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบ และนุ่มนวลกว่าเดิม

 

อัพเดทล่าสุด
28 May 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
514,900
3.
899,000
4.
479,000
5.
595,000
6.
649,000
7.
968,000
8.
848,000
9.
890,000
10.
13,399,000
15.
5,990,000
16.
2,640,000
17.
3,490,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA 2 SEDAN XD HIGH PLUS
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,320
กว้าง1,695
สูง1,470
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี1,499
แรงม้า/รตน.105/4,000
แรงบิด/รตน.25.5/1500-2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
789,000

Follow Autoinfo Online

ระบบรองรับ แน่นหนึบ ควบคุมง่ายกว่าเดิม

มาซดา 2 ใหม่ ปรับปรุงแดมเพอร์หน้า/หลัง เปลี่ยนมุมจุดยึดของบุชที่ทอร์ชันบีม ช่วยลดอาการโยนตัวไป/มาของล้อหลัง และติดตั้งระบบ GVC (G-VECTORING CONTROL) ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด หนึ่งใน SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ให้แปรผันตามการหมุนพวงมาลัยของผู้ขับ ความเร็วของรถ น้ำหนักของเท้าที่กดคันเร่ง เวลาเข้าโค้งระบบจะลดกำลังเครื่องยนต์ลงมา เพื่อให้น้ำหนักถูกถ่ายเทไปที่ล้อหน้า เกาะถนนดีขึ้น เมื่อออกจากโค้งพวงมาลัยจะอยู่ในองศาที่คงที่ ปรับเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ น้ำหนักจะถ่ายเทไปที่ล้อหลัง และทำให้ควบคุมรถง่ายขึ้น

 

ช่วงล่างนุ่มขึ้นโดยเฉพาะรุ่น ดีเซล หรือ เอกซ์ดี ตัวบุชที่เหล็กกันโคลงหน้าให้ตัวได้ และปรับแต่งพวงมาลัยไฟฟ้า เพื่อช่วยให้ควบคุมพวงมาลัยได้ดีขึ้นขณะเข้าโค้ง และมั่นคงขึ้นเมื่อขับรถในทางตรง

 

มาซดา ยังเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัย I-ACTIVSENSE ประกอบด้วย ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (ADVANCED BLIND SPOT MONITORING) ระบบนี้จะทำงานตั้งแต่ความเร็ว 30 กม./ชม. เมื่อคนขับเปิดไฟเลี้ยว ถ้าระบบตรวจจับพบรถที่เคลื่อนที่มาด้านหลัง ไฟจะกะพริบในกระจกมองข้างและส่งเสียงเตือน และใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกันกับระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (REAR CROSS TRAFFIC ALERT) ซึ่งแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบรถใกล้เข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่งของด้านหลังรถ ช่วยให้ถอยออกมาจากโรงรถ หรือที่จอดรถได้ปลอดภัยมากขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kaMpc
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ของดี มีราคา

มาซดา 2 ใหม่ หน้าตาโฉบเฉี่ยว ห้องโดยสารสไตล์สปอร์ท อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยไม่แพ้ มาซดา 3 และมีจุดเด่นที่เครื่องยนต์ดีเซล ที่ทั้งแรง และประหยัด ซึ่งเมื่อเทียบราคา 789,000 บาท ของ มาซดา 2 รุ่น เอกซ์ดี ไฮพลัส แอล ก็ถือว่าราคาสูงตามคุณภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ BMW 520d LUXURY/530i M SPORT
นิสสัน โนท
แจกวาร์ เอฟ-เพศ
ทดลองขับ : Porsche Panamera 4S
โวลโว เอส 90

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ทดลองขับ Foton Tunland

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ