Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

ซูซูกิ สร้างความแตกต่างด้วยการเพิ่มรุ่นย่อย ให้กับ สวิฟท์ (SWIFT) อีโคคาร์ 5 ประตู รุ่น อาร์เอกซ์-ทู (RX-II) ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ภายนอกเป็นฮอทแฮทช์ และยังคงติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่าง แผงปรับเปลี่ยนเกียร์บวก/ลบ (PADDLE SHIFT) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) เหมือนกับ อาร์เอกซ์ (RX) ตัวแรก


ภายนอก สปอร์ทเข้ม ผสมผสาน ซาอิ กับ อาร์เอกซ์

สวิฟท์ อาร์เอกซ์-ทู ยกชุดกันชน กระจัง ไฟตัดหมอก และไฟหรี่ จาก สวิฟท์ รุ่น ซาอิ (SAI) เติมไฟหน้าพโรเจคเตอร์ HID แบบ ไบ-ซีนอน โคมรมดำ จาก สวิฟท์ อาร์เอกซ์ ตัวแรก พร้อมปรับระดับความสูง/ต่ำอัตโนมัติ เมื่อมีการบรรทุกสัมภาระด้านท้าย และเปลี่ยนใส่เสาอากาศแบบครีบฉลามแทนเสาแบบหางหนู ดูทันสมัยขึ้น

 

ส่วนไฟท้ายจาก สวิฟท์ อาร์เอกซ์ ตัวแรก ตำแหน่งไฟเลี้ยวและไฟถอย วางตามแนวนอน สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 แบบแอลอีดี ล้อแมก 16 นิ้ว ลายเดียวกับ สวิฟท์ ซาอิ แต่ใช้สีดำเทา (GUN METALLIC) ดูสปอร์ทเข้มกว่าเดิม

 

 

ภายใน บวก/ลบเกียร์ บนพวงมาลัยแบบสปอร์ท

สวิฟท์ อาร์เอกซ์-ทู ยังคงเน้น พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน และวัสดุตกแต่งฐานคันเกียร์ เป็นแบบหุ้มหนัง เย็บขอบด้วยด้ายสีเงิน

 

ด้านซ้ายของพวงมาลัยเป็นชุดควบคุมระบบเครื่องเสียง ด้านขวาเป็นชุดควบคุมระบบความเร็วอัตโนมัติ หรือ ครูสคอนทโรล (CRUISE CONTROL) และด้านหลังติดตั้งแผงเปลี่ยนเกียร์ หรือ แพดเดิล ชิฟท์ (PADDLE SHIFT) ขวาเป็นลบ (-) ซ้าย บวก (+) ให้อารมณ์สปอร์ทในขณะขับขี่ ส่วนเบาะนั่งคู่หน้าเป็นแบบมาตรฐาน นุ่ม นั่งสบาย และเบาะหลังแยกพับเพื่อขยายห้องเก็บสัมภาระ

 

 

เครื่องยนต์ ประหยัด ตอบสนองต่อเนื่อง ขับสนุก

ขุมกำลังยังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร 92 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 12.0 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ ซีวีที เปลี่ยนเกียร์บวก/ลบ ได้ 7 จังหวะ บนพวงมาลัย

 

ยังคงมีอัตราเร่งออกตัวที่ว่องไว และเร่งแซงช่วงความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ได้อย่างน่าพอใจ ขณะที่ความเร็วสูงสุดนั้นก็ทำได้มากกว่า 175 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ สวิฟท์ อาร์เอกซ์-ทู ตัวเลขในมาตรวัด 19.2 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 120 กม./ชม. รอบเครื่องยนต์ 2,400 รตน. เหมือนเดิม ส่วนอัตราเฉลี่ยจากระยอง-กรุงเทพ ฯ อยู่ที่ 16.5 กม./ลิตร

 

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ในเส้นทางราบเรียบ สามารถพาตัวรถจาก 50-100 กม./ชม. ได้ในเวลาน้อยกว่า 5 วินาที และปรับตัวเร็วเมื่อขึ้นทางลาดชัน หรือสะพานสูง

 

 

อัพเดทล่าสุด
28 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
SUZUKI SWIFT RX-II
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว3,850
กว้าง1,695
สูง1,510
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,242
แรงม้า/รตน.91/6,000
แรงบิด/รตน.12/4800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
599,000

Follow Autoinfo Online

ระบบรองรับ นุ่มหนึบพอตัว เน้นการใช้งานทั่วไป

ระบบรองรับกับระบบพวงมาลัยยังคงอยู่บนพื้นฐานจากรุ่นเดิม เน้นความนุ่มนวล หนึบพอตัวพร้อมยาง 185/55 R16 พวงมาลัยตอบสนองแม่นยำ เหมาะกับใช้งานทั่วไป และขับทางไกล

 

ส่วนระบบเบรคที่ใช้เป็นแบบหน้าจาน หลังดุม ซึ่งเอาอยู่เมื่อต้องหยุดรถกะทันหัน และวางใจได้เพราะมีระบบเบรคเอบีเอส และระบบเสริมแรงเบรคมาให้ด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hdYwI
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป อีโคคาร์ แต่งสปอร์ท น่าใช้กว่าเดิม

หน้าตาสปอร์ทเข้มกับล้อสีดำเทา ยังคงเน้น พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มีแพดเดิล ชิฟท์ ปรับเปลี่ยนเกียร์ บวก/ลบ ทำให้ขับสนุกขึ้น และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับทางไกล และขายในราคาเดิมที่ 599,000 บาท จึงทำให้ ซูซูกิ สวิฟท์ อาร์เอกซ์-ทู เป็นทางเลือกที่น่าใช้กว่าเดิม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD
เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เรื่องที่คุณต้องอ่าน

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ