Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

ทดลองขับเหล่า “ดรีม คาร์” ค่ายดาว 3 แฉก มาดสปอร์ทจัดเต็มกับ ซี-คลาสส์ คูเป รวมถึงสปอร์ทซีดาน ซีแอลเค แต่ไม่ยอมน้อยหน้ากันในเรื่องความเร้าใจ


ภายนอก สปอร์ทหรู แตกต่างจากซีดาน

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 250 คูเป มีเส้นสายที่อิงจากสปอร์ทรุ่นพี่อย่าง เอส-คลาสส์ คูเป แต่มีความเรียบง่าย เน้นสันเหลี่ยมที่โค้ง กลมกลืน ด้านหน้าในส่วนของชุดไฟหน้า และรูปทรงของกันชนใกล้เคียงกับรุ่นซีดาน กระจังหน้าเป็นแบบสะท้อนแสงคล้ายอัญมณี ด้วยวัสดุสีเงิน ประตูด้านข้างของรุ่นคูเปมีรูปทรงแตกต่างจากรุ่นซีดาน รวมถึงความลาดเทของแนวหลังคา มีความปราดเปรียวมากกว่า ตลอดไปจนถึงส่วนท้ายที่ติดตั้งชุดไฟทรงเรียวในแนวนอน คล้ายกับสปอร์ทตัวธง เมร์เซเดส-เอเอมจี จีที เอส โดยรวมแล้ว ซี-คลาสส์ คูเป แลดูโฉบเฉี่ยว ซึ่งแตกต่างจากตัวถังซีดานมากกว่าที่คิด ในรุ่น เอเอมจี ไดนามิค จะเสริมชุดตกแต่งแบบโครเมียม ล้อแมกขนาด 19 นิ้ว (เท่ากับรุ่นย่อย สปอร์ท ที่มีราคา 3,240,000 บาท) แต่เป็นลายถี่ ก้านตรงของ เอเอมจี บริเวณกันชนทั้งหน้า/หลังเสริมสันเหลี่ยมเล็กน้อย และติดตั้งหลังคาซันรูฟ แบบพาโนรามิค

 

 

ภายใน เบาะนั่งอารมณ์สปอร์ท

ภายในห้องโดยสาร มีความแตกต่างจากรุ่นซีดานในแง่ของตำแหน่งของเบาะนั่ง ตัวเบาะเป็นแบบทรงสปอร์ท มีตำแหน่งต่ำลงมาตามแบบฉบับรถสปอร์ท พวงมาลัยทรงสปอร์ท หักมุมด้านล่างเล็กน้อย ปุ่มใช้งานต่างๆ ติดตั้งตำแหน่งตามแบบรถยนต์ในยุคปัจจุบันของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ปุ่มหมุนเปลี่ยนโหมดการขับขี่อยู่ทางด้านซ้ายของคันเกียร์ มีให้เลือกถึง สปอร์ท พลัส ทุกครั้งที่เปลี่ยนโหมดขับเคลื่อน ระบบจะแสดงผลให้เห็นเป็นกราฟิคบนหน้าจอ จุดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ พื้นที่เบาะแถว 2 มีอย่างจำกัดตามธรรมชาติของรถสปอร์ทคูเป ผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่อาจรู้สึกอึดอัดหากต้องนั่งเป็นระยะเวลานาน

 

 

เครื่องยนต์ แรงเพียงพอ ขับสนุก

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 250 คูเป ทั้งรุ่น เอเอมจี ไดนามิค และสปอร์ท ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,200-4,000 รตน. จะขับเคลื่อนล้อหลัง และใช้ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 7 จังหวะ

 

อัตราเร่งทำได้ฉับไวพอสมควร การตอบสนองคันเร่งในโหมด สปอร์ท และสปอร์ท พลัส เหมาะสมกับบุคลิกสปอร์ทคูเปของรถรุ่นนี้เป็นอย่างมาก แม้ไม่ถึงกับกระแทกกระทั้นแบบ “หลังติดเบาะ” แต่ไต่ความเร็วจนถึงช่วงความเร็วสูงได้อย่างต่อเนื่อง และง่ายดาย ในแง่การขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน รองรับได้ด้วยโหมดขับเคลื่อนแบบคอมฟอร์ท หรือ อีโค การขับขี่ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่น ตัวรถเคลื่อนได้อย่างนุ่มนวล ราวกับรถซีดานอย่างไรอย่างนั้น นับเป็นรถสปอร์ทที่มีความหลากหลายด้านการใช้งานที่น่าพอใจไม่น้อย

 

 

อัพเดทล่าสุด
23 Jun 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
24,500,000
2.
18,900,000
4.
5,790,000
5.
7,990,000
6.
9,800,000
7.
14,990,000
8.
20,000,000
9.
24,000,000
10.
7,200,000
11.
7,990,000
12.
5,990,000
13.
6,990,000
14.
2,339,000
15.
3,050,000
16.
2,388,000
17.
2,190,000
18.
2,230,000
19.
530,000
20.
530,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MERCEDES-BENZ C-CLASS COUPE 250 AMG DYNAMIC
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,696
กว้าง1,810
สูง1,405
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,991
แรงม้า/รตน.211/5,500
แรงบิด/รตน.35.7/1200-4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA7
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,790,000

Follow Autoinfo Online

ระบบรองรับ หนึบแน่นผสมนุ่มนวล

สปอร์ทคูเปของ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นย่อย เอเอมจี ไดนามิค ติดตั้งระบบรองรับแบบสปอร์ท ลดความสูงลงมาอีก 10 มม. จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง ช่วยให้สปอร์ทคูเปคันนี้มีความคล่องตัว มั่นคงในช่วงทางตรง ขับสนุกกว่ารุ่นซีดานที่ใช้เครื่องยนต์ระบบ พลัก-อิน ไฮบริด (แม้จะมีอัตราเร่งที่ดีกว่าก็ตาม) อุปกรณ์ที่ติดตั้งนอกเหนือจากนี้ คือ กล้องมองรอบทิศทาง ช่วยได้มาก ยามถอยจอดเข้าซอง เนื่องจากส่วนท้ายลาดเททำให้มุมมองค่อนข้างจำกัด (รุ่นย่อย สปอร์ท ติดตั้งเฉพาะกล้องมองด้านหลังขณะถอย)



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2560
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/leL8w
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป สปอร์ทเนี้ยบ ราคาไม่เกินเอื้อม

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 250 คูเป รถสปอร์ทที่ผสมผสานระหว่างความหรู และโฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว ขับสนุก หรือขับสบาย เลือกได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี คุณภาพการประกอบของรุ่นประกอบในประเทศ ทำได้ประณีตเทียบเท่ารุ่นนำเข้า รวมถึงอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้ ผลดี คือ ทำให้ค่าตัวอยู่ในระดับ 3 ล้านบาทกว่าๆ ที่ 3,240,000-3,590,000 บาท น่าจะเป็น “ดรีม คาร์” ที่ทำให้ฝันนั้นกลายเป็นจริงง่ายขึ้น สำหรับใครหลายๆ คน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD
เอาดี ทีที คูเป 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอสไลน์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เรื่องที่คุณต้องอ่าน

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ