Latest Test Drive

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถ เอสยูวี โฉมใหม่ล่าสุด มาซดา ซีเอกซ์-5 (MAZDA CX-5) ชูจุดเด่นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (SKYACTIV TECHNOLOGY) พร้อมคอนเซพท์การออกแบบ โคโดะ ดีไซจ์น (KODO: SOUL OF MOTION) หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ในเส้นทาง เชียงราย-เชียงใหม่ เพื่อพิสูจน์และสัมผัสกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ในรุ่น เอกซ์ดีแอล


ภายนอก เรียบหรู มีเอกลักษณ์

ซีเอกซ์-5 ใหม่ เจเนอเรชันที่ 6 ของ มาซดา ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ธีมการดีไซจ์นแบบ “โคโดะ” รวม องค์ประกอบของความเร็ว พละกำลัง และเสน่ห์ เส้นสายรอบๆ ตัวรถ ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ พร้อม AFS (ADAPTIVE FRONT-LIGHTING SYSTEM) ระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถ กระจังหน้าแบบ SIGNATURE WING ไฟท้ายสอดรับเส้นสายที่ต่อเนื่องกับตัวถังได้กลมกลืน ใต้กันชนหน้า/หลัง สเกิร์ทด้านข้างและคิ้วซุ้มล้อเป็นสีดำ ดูสปอร์ทดุดัน ใช้เทคโนโลยีไลท์เวท โครงสร้างตัวรถสมดุล โดยคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักตัวรถที่มีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

ภายใน มาดสปอร์ท นั่งลงตัว

ห้องโดยสารตกแต่งสไตล์สปอร์ท พร้อมวัสดุคุณภาพ กรอบเรือนไมล์ คอนโซลหน้า และด้านข้าง รวมถึงแผงควบคุมต่างๆ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินและสีดำวาว ปุ่มควบคุมและอุปกรณ์ต่างๆ จัดวางในตำแหน่งที่ผู้ขับใช้งานสะดวก พวงมาลัยแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ท พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงข้อมูลที่พวงมาลัย เข้าไปนั่งดูต้องยอมรับถึงความสะดวกสบาย โดยเฉพาะพื้นที่ในการนั่งของคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า ช่วงขาและเข่ามีพื้นที่กว้าง นั่งได้สบาย ระบบปรับอากาศแบบแยกปรับอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวา หน้าจอแบบดิจิทอล เรือนไมล์ทรงกลมสไตล์สปอร์ท เข็มมาตรวัดสีเงิน ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (MULTI INFORMATION DISPLAY)

3 (Copy)

เบาะหนังกึ่งบัคเกทซีทสีดำเย็บด้วยด้ายสีแดง โอบกระชับผู้ขับและผู้โดยสาร เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งพนักพิงแถวหลัง แยกปรับอิสระได้ 3 ส่วน แบบ 40:20:40 และยังสามารถปรับพับเบาะนั่งแถวหลังให้เป็นพื้นราบเรียบ เพื่อขนสัมภาระ คันเกียร์สั้นแบบสปอร์ท จับได้กระชับ ซีเอกซ์-5 ยังโดดเด่นด้วยเครื่องเสียง BOSE บแรนด์ระดับไฮเอนด์ พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB และ BLUETOOTH ติดตั้งกล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ

เครื่องยนต์ แรงต่อเนื่อง ประหยัดดี

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รตน. และแรงบิด 42.8 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. โดดเด่นด้วยกำลังอัดที่ต่ำที่สุดเพียง 14.0:1 เทอร์โบชาร์เจอร์ แบบ 2 ชั้นอินเตอร์คูเลอร์ ควบคุมการทำงานผ่านอีซียู ระบบวาล์วไอเสียแบบแปรผันและหัวฉีดประสิทธิภาพสูงแบบ PIEZO ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 6 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่เซทอัพเกียร์ใหม่ เน้นจังหวะการเร่งที่ต่อเนื่อง โดยมีชุดเมคาทรอนิค โมดูล (MECHATRONIC MODULE) คอยควบคุมกลไกการทำงานของเกียร์ผ่านระบบอีเลคทรอนิคส์ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบออลล์วีลดไรฟ

พละกำลังของ ซีเอกซ์-5 ใหม่ ทำได้ประทับใจตั้งแต่ออกตัว แรงม้า/แรงบิดที่ให้มาสูงพอตัว ช่วยให้จังหวะการออกตัวและการเร่งแซงทำได้อย่างน่าประทับใจ ทำความเร็วได้ไหลลื่นต่อเนื่อง ขึ้น/ลงเนินชันผ่านเขาสูง อัตราเร่งยังโดดเด่น จังหวะเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลและต่อเนื่อง จนแทบไม่รู้สึกถึงช่วงต่อของแต่ละเกียร์ โดดเด่นสมกับเป็นเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA CX-5 2.2 XDL (2013)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,540
กว้าง1,840
สูง1,670
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,191
แรงม้า/รตน.175/4,500
แรงบิด/รตน.42.8/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,690,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ ขับสนุก เข้าโค้งแม่นยำ

ช่วงล่างหน้าอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท เหล็กกันโคลง ด้านหลังอิสระ มัลทิลิงค์ เหล็กกันโคลง เบรคหน้าแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน เบรคหลังแบบจาน พร้อมระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี และระบบช่วยเบรค บีเอ รวมถึงระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบควบคุมล้อหมุนฟรี ทีซีเอส ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เอชแอลเอ เซนเซอร์กะระยะหน้า/หลัง 8 จุด โครงสร้างตัวรถ รวมถึงการเซทอัพช่วงล่าง และการพัฒนาระบบบังคับเลี้ยวแบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ทำให้ มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่ มีช่วงล่างที่ค่อนข้างโดดเด่น สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ลองใช้ความเร็วในโค้ง พบว่าการทำงานของช่วงล่างทำได้อย่างลงตัว รถค่อนข้างนิ่ง นั่งสบาย อาการโยนและโคลงของตัวรถมีน้อย ช่วงล่างนุ่มแต่หนึบ ขับได้ค่อนข้างมั่นใจ แม้ว่าจะใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว และยางขนาด 225/55 R19 ก็ไม่ส่งผลให้ตัวรถสะเทือน หรือรู้สึกถึงอาการแข็งกระด้างเลย



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/li8tB
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ทันสมัย น่าใช้จริง

มาซดา ซีเอกซ์-5 เอกซ์ดีแอล เป็นน้องใหม่ที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายในเข้มหรู ดูสปอร์ท ขับได้สนุก ช่วงล่างลงตัว อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยมากมาย ตั้งราคารุ่นทอพไว้ 1,670,000 บาท ออพชันโดดเด่น คุ้มค่า คุ้มราคา

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ