Latest Test Drive

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถ เอสยูวี ใหม่ มาซดา ซีเอกซ์-5 (MAZDA CX-5) เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ (SKYACTIV TECHNOLOGY) รอบ 2 เน้นไปที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 และ 2.5 ลิตร ซึ่งใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-ป่าละอู-กุยบุรี


ภายนอก กล้ามใหญ่แบบ เอสยูวี

ซีเอกซ์-5 เครื่องยนต์เบนซิน ทั้ง 2.0 และ 2.5 ลิตร ที่ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ฯ จัดมาให้ทดลองขับ เป็นรุ่น เอส (S) จึงมีหน้าตาเหมือนกับรุ่น เอกซ์ดีแอล (XDL) เครื่องยนต์ดีเซล ตั้งแต่ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ไบ-ซีนอน ที่มาพร้อมระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถ หรือ AFS (ADAPTIVE FRONT-LIGHTING SYSTEM) ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน และระบบฉีดน้ำทำความสะอาดไฟหน้าไปจนถึงไฟท้ายใต้กันชนหน้า/หลัง สเกิร์ทด้านข้างและคิ้วซุ้มล้อเป็นสีดำ ดูสปอร์ทดุดัน สมกับเป็น เอสยูวี

 

ภายใน นั่งสบาย ฟังค์ชันครบ

ห้องโดยสารตกแต่งสไตล์สปอร์ท เรือนไมล์ทรงกลม เข็มมาตรวัดสีเงิน ติดตั้งจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID (MULTI INFORMATION DISPLAY) พวงมาลัยแบบ 3 ก้านทรงสปอร์ท พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงข้อมูลที่พวงมาลัย ผู้ขับใช้งานสะดวก ระบบปรับอากาศแบบแยกปรับอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวาเหมือนกันทั้ง 2 รุ่น

3 (Copy)

เบาะหนังทรงกึ่งบัคเกทซีท สีดำเย็บด้วยด้ายสีแดง โอบกระชับผู้ขับและผู้โดยสาร เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ช่วงขาและเข่ามีพื้นที่กว้างและนั่งได้สบาย เบาะนั่งพนักพิงแถวหลัง แยกปรับอิสระได้ 3 ส่วน แบบ 40:20:40 สามารถปรับพับเบาะนั่งแถวหลังให้เป็นพื้นราบเรียบ ขนสัมภาระขึ้น/ลงได้สะดวก

ซีเอกซ์-5 ยังโดดเด่นด้วยเครื่องเสียง BOSE บแรนด์ระดับไฮเอนด์ พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง ในรุ่น 2.5 เอส และ 6 ลำโพงในรุ่น 2.0 เอส รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB และ BLUETOOTH ติดตั้งกล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ

เครื่องยนต์ ตัวเล็ก...พอใช้ ตัวใหญ่...แรงสะใจ

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เบนซิน 2.0 ลิตร 165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. กับแรงบิด 21.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ดูตัวเลขแล้วไม่น่าสนใจเท่ารุ่น 2.5 ลิตร 192 แรงม้า ที่ 5,700 รตน. แรงบิด 26.1 กก.-ม. ที่ 3,200 รตน. แต่น้ำหนักตัวรถที่เบากว่า 62 กก. และระบบขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ใหม่ ช่วยให้ขับง่าย เดินทางสบาย และพอมีกำลังเร่งแซง เมื่อต้องการใช้งาน

ส่วนเรื่องความแรง เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร มีให้มากกว่าที่คิด ถึงแม้กำลังไม่ถึง 200 แรงม้า แต่ด้วยแรงบิดก็ทำเอาหลังติดเบาะ และแรงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย ทำความเร็วได้ไหลลื่นต่อเนื่อง ไม่เป็นรองเครื่องยนต์ดีเซล

เรื่องความประหยัดตามมาตรฐานญี่ปุ่น ทั้ง 2 รุ่น ทำได้ 16 และ 15 กม./ลิตร ซึ่งไม่ต่างกัน จากการทดลองขับที่รอบ 2,000 รตน. ที่เกียร์สุดท้าย 2.0 ลิตร อยู่ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ขณะที่ 2.5 ลิตร ไปที่ 110 กม./ชม. (ตัวเลขหน้าจอ) ผลคือ ประมาณ 13 กม./ลิตร (7.3-7.7 ลิตร/100 กม.)

อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA CX-5 2.5 S (2013)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,540
กว้าง1,840
สูง1,670
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,488
แรงม้า/รตน.192/5,700
แรงบิด/รตน.26.1/3250
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,440,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ นุ่มแต่หนึบ ควบคุมง่าย

ช่วงล่างหน้า/หลังอิสระ และเหล็กกันโคลง รวมถึงระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบควบคุมล้อหมุนฟรี ทีซีเอส ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เอชแอลเอ เซนเซอร์กะระยะหน้า/หลัง 8 จุด โครงสร้างตัวรถ รวมถึงการเซทอัพช่วงล่าง และการพัฒนาระบบบังคับเลี้ยวแบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ทำให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ทั้งในทางตรงและทางโค้ง การทำงานของช่วงล่างทำได้อย่างลงตัว นั่งสบาย อาการโยนและโคลงของตัวรถมีน้อย ในรุ่น 2.0 เอส ล้อขนาด 17 นิ้ว และยางขนาด 225/65 R17 นุ่มแต่หนึบ ส่วนรุ่น 2.5 เอส ใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว และยางขนาด 225/55 R19 ขับได้ค่อนข้างมั่นใจ และไม่ส่งผลให้ตัวรถสะเทือน หรือรู้สึกถึงอาการแข็งกระด้าง

เบรคหน้าแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน เบรคหลังแบบจาน พร้อมระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี และระบบช่วยเบรค บีเอ ที่ให้มาช่วยให้การควบคุมรถง่ายขึ้น

 

ราคา 1,440,000 บาท



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tByOP
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป 2.5 เอส ขับสนุก

มาซดา ซีเอกซ์-5 รุ่น 2.0 เอส ราคา 1.3 ล้านบาท เน้นออพชันเต็ม เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ถ้าจะเอาแบบแรงเหลือก็ต้องขยับไปจับรุ่น 2.5 เอส ที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 140,000 บาท ขับสนุก เลือกได้ถ้าไม่เน้นขับเคลื่อน 4 ล้อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ