ทดลองขับ(formula)
นิสสัน จูค 1.6 วี
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ นิสสัน จูค (NISSAN JUKE) มีนีครอสส์โอเวอร์น้องใหม่ นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย หน้าตาสวยแปลกแหวกแนว ภายใต้แนวคิด "BORN TO EXCITE" โดดเด่นด้วยระบบควบคุมการทำงานอัจฉริยะ I-CON และระบบอินเตอร์เนท I-CONNECT สามารถเชื่อมต่อระบบมัลทิมีเดียเอนเตอร์เทนเมนท์ทุกรูปแบบ
ภายนอก โดดเด่น มีสไตล์
รูปลักษณ์ของ นิสสัน จูค แหวกแนวสะดุดตา โดยเฉพาะโฉมหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยติดตั้งโคมไฟ สูง/ต่ำ แบบซีนอน ทรงกลมบริเวณกันชนหน้า ใต้กระจัง หรือแผงรับลม ชุดไฟเลี้ยว ไฟหรี่ ไปอยู่ในตำแหน่งของไฟใหญ่แทน เป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร ไฟท้ายรูปทรงบูเมอแรง เส้นด้านข้างแบบ HIGH WAISTLINE มือเปิดประตูหลังกลมกลืนไปกับขอบกระจกสะท้อนอารมณ์สปอร์ท พร้อมสปอยเลอร์หลัง และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ภายใน ฟังค์ชันทันสมัย
ภายในเน้นอุปกรณ์ทันสมัย เทคโนโลยีครบ ตกแต่งโทนสีดำ/แดง แผงหน้าปัดทรงกลม พร้อมมาตรวัดขนาดใหญ่ คอนโซลกลางและแผงข้างประตูโทนสีแดง เบาะนั่งทรงสปอร์ท บุหนังสีดำเดินด้ายแดง แนวหลังคาลาดเทมาด้านหลังตามสไตล์ของรถครอสส์โอเวอร์ ทำให้พื้นที่ด้านบนเหนือศีรษะค่อนข้างน้อย ถ้าตัวสูงใหญ่ จังหวะรถกระโดดคอสะพานศีรษะอาจกระแทกหลังคาได้ง่ายๆ พนักพิงเบาะหลังพับแยกได้ 60:40 เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง พวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ท พร้อมระบบมัลทิฟังค์ชัน ควบคุมเครื่องเสียง และรองรับบลูทูธ
จูค ติดตั้งระบบปรับอากาศ อัจฉริยะ I-CON ที่มีโหมดควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร (CLIMATE MODE) ปรับอุณหภูมิและแรงลมได้อัตโนมัติและตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีโหมดควบคุมการขับขี่ (DRIVE MODE) ที่เลือกได้ 3 รูปแบบ ทั้งโหมดการขับขี่แบบปกติ (NORMAL) แบบสปอร์ท (SPORT) และโหมดการขับขี่แบบประหยัด (ECO)
เครื่องเสียงระบบ I-CONNECT ตอบสนองคอบันเทิงแบบทันสมัย โดนใจวัยรุ่น หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อ ไว-ไฟ บลูทูธ รวมถึงระบบเชื่อมต่อ ไอพอด, ยูเอสบี, ไมโคร เอสดี คาร์ด และ เอยูเอกซ์ สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เนทผ่าน ไว-ไฟ หน้าจอสามารถถอดพกพาเคลื่อนที่ไปใช้งานได้ แต่ต้องพ่วงกับเพาเวอร์แบงค์ หรือ แบทเตอรีสำรองเท่านั้น
เครื่องยนต์ สมรรถนะดี แรงสมตัว
เครื่องยนต์รหัส HR16 ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบหัวฉีดคู่ ผสานกับระบบวาล์วแปรผันคู่ TWIN C-VTC แรงบิดสูงสุด 15.7 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. ใช้ระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT ใหม่ เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เหมาะสม พร้อมระบบเฟืองทดกำลังขับเคลื่อนแบบ SUB-PLANETARY GEAR
สมรรถนะของเครื่องยนต์โดดเด่นพอตัว ขนาด 1.6 ลิตร หัวฉีดคู่ ที่ใช้ใน ซิลฟี และ พัลซาร์ ตอบสนองการขับขี่ได้ดี อัตราเร่งค่อนข้างโดดเด่น ไม่อืด หรือรอรอบนาน จังหวะแซงกดคันเร่งเพิ่ม ก็สามารถพารถทะยานขึ้นไปได้อย่างไม่ยากเย็น เมื่อลองใช้โหมดสปอร์ท ยิ่งทำให้การขับขี่สนุกมากขึ้น ตอบสนองไว และลากรอบได้ยาวขึ้น ส่วน โหมด อีโค จะเน้นการขับขี่แบบประหยัด ใช้รอบเครื่องยนต์ไม่สูง
ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ขับสบาย
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน เบรคหลังเป็นดุม พร้อมระบบป้องกันล้อลอค เอบีเอส มีระบบเสริมแรงเบรค บีเอ และระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี
ช่วงล่างเน้นความนุ่มหนึบ ขับและนั่งสบาย ตามสไตล์ ของช่วงล่าง นิสสัน ยุคใหม่ๆ การบังคับควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ขับขี่ในเมืองรวมถึงเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ การตอบสนองของพวงมาลัยดี ไม่เบาและหนักจนเกินไป มีอาการดีดดิ้นตามลักษณะรถท้ายสั้นทรงสูงบ้าง
ราคา 884,000 บาท
สรุป สวยแปลก คล่องตัว
นิสสัน จูค เหมาะกับคนรุ่นใหม่ หน้าตามีเอกลักษณ์ชัดเจน ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในและนอกเมือง สะดวกสบาย ท่องโลกในยุคไอทีได้ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ขับสนุกคุ้มค่า ตั้งราคาไว้ 858,000 บาท