Latest Test Drive

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม ทดลองขับ โคโรลลา อัลทิส 1.8 เอสปอร์ท ใหม่ เส้นทางเชียงใหม่-อ. สะเมิง สายเก่า เน้นโค้งซ้าย/ขวา ที่มีมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ลองการบังคับควบคุมรถอย่างเต็มที่


ภายนอก ชุดแต่งสปอร์ทรอบคัน

โคโรลลา อัลทิส เอสปอร์ท แตกต่างจากรุ่นทั่วไป ด้วยชุดแต่งสปอร์ทรอบคัน ทั้งสเกิร์ทหน้า/ข้าง สเกิร์ทหลังพร้อมเคฟลาร์ และสปอยเลอร์หลัง พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ปรับเปลี่ยนกระจังหน้าสีเมทัลลิค มีครีบแหวกม่านอากาศบริเวณกระจกมองข้างและไฟท้าย ส่วนไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดี พโรเจคเตอร์ ปรับระดับอัตโนมัติ พร้อมแถบสีดำ เพิ่มไฟแอลอีดีส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ เดย์ไทม์ รันนิง บริเวณไฟหน้า (ปกติมีเฉพาะรุ่น 1.8 วี เนวี เอ/ที) ด้านหลังเพิ่มโลโก ESPORT สีแดง ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 215/45 R17 ต่างจากรุ่นปกติที่มีขนาดเพียง 16 นิ้ว

3 (Copy)

ภายใน อารมณ์สปอร์ท สวยเข้ม

ภายในเสริมมาดสปอร์ทด้วยโทนสีดำ สลับวัสดุโครเมียม คอนโซลหน้าลายไซเบอร์ คาร์บอน เบาะนั่งคู่หน้ากึ่งบัคเกทซีท พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน หุ้มหนังพร้อมมัลทิฟังค์ชันควบคุมเครื่องเสียงแบบ 2 DIN รองรับวิทยุ CD/MP3 WMA พร้อมช่องเสียบ USB และ AUX ติดตั้งแป้นแพดเดิล ชิฟท์ หลังพวงมาลัยเหมือนรุ่นทอพ 1.8 วี เนวี เอ/ที

เครื่องยนต์ แรงต่อเนื่อง ตอบสนองดี

เอสปอร์ท ใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส 2ZR-FBE 1.8 ลิตร 4 แถวเรียง DOHC DUAL VVT-I ปรับจังหวะเปิด/ปิดของลิ้นไอดี/ไอเสีย แบบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 18.1 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. เสริมด้วยระบบ ACIS เพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้นทุกช่วงความเร็ว รองรับน้ำมันเบนซิน อี 85 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน 7 จังหวะ (SUPER CVT-7)

สมรรถนะของ รุ่น เอสปอร์ท ทำได้อย่างน่าประทับใจ ตั้งแต่จังหวะออกตัว การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล และต่อเนื่อง รอบเครื่องยนต์ไม่ดีดขึ้นไปรอ เหมือนระบบเกียร์ซีวีที รุ่นเก่าๆ เซทอัพจังหวะการปรับเปลี่ยนเกียร์ ให้เหมาะสมกับรอบของเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้กำลังที่ต่อเนื่อง ลดอัตราสิ้นเปลือง ขึ้น/ลงเขา กำลังเครื่องยนต์ให้มาเพียงพอ จังหวะเร่งแซงตอบสนองดี อัลทิส ใหม่ยังมีอัตราทดกว้างขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทำให้ลากรอบได้ยาว ขับสนุกขึ้น

อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA COROLLA ALTIS 1.8 ESPORT (2012)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,620
กว้าง1,775
สูง1,460
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,798
แรงม้า/รตน.139/6,000
แรงบิด/รตน.18.05/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
949,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบองรับ แน่นหนึบ มั่นใจขึ้น

ระบบรองรับหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง ทอร์ชันบีม เหล็กกันโคลง เซทใหม่เพิ่มความสปอร์ท ปรับปรุงค่า เค ของสปริงหน้าเพิ่มขึ้น 6 % และด้านหลังเพิ่มขึ้น 5 % เมื่อเทียบกับรุ่น วี เพิ่มความยืดหยุ่นของชอคอับมากขึ้น มีครอสส์บาร์ เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวรถ ซับเฟรมลดแรงสั่นสะเทือน ติดตั้งครีบบริเวณใต้กันชนซุ้มล้อหน้า เพื่อลดลมปะทะหน้ายาง เสริมแผ่นปิดใต้ท้องบริเวณท้ายรถ เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น จนทำให้ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส มีช่วงล่างที่แน่นและหนึบมากขึ้น ขับเข้าโค้ง ที่ความเร็วสูง ลองสาดโค้งดู การบังคับควบคุมรถ ทำได้ดี ตัวรถนิ่ง ช่วงล่างหนึบๆ

ระบบเบรคแบบจานทั้งหน้า/หลัง พร้อมเอบีเอส มีอีบีดี กระจายแรงเบรคและ บีเอ เสริมแรงเบรค ระบบความปลอดภัยให้มาพอๆ กับ รุ่น 1.8 อี เอ/ที มีทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรคเอบีเอส อีบีดี และบีเอ ระบบป้องกันการโจรกรรม พร้อมสัญญาณเตือน แต่ไม่มีระบบครูสคอนทโรล ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบป้องกันการลื่นไถล เหมือนในรุ่นทอพ 1.8 วี เนวี เอ/ที

 

ราคา 899,000 บาท



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/XmIsB
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เท่โดนใจ ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

โตโยตา โคโรลลา อัลทิส 1.8 เอสปอร์ท แต่งสปอร์ทครบเครื่อง สวยโดนใจขา “ซิ่ง” ขับสนุก นั่งสบาย ออพชันพอตัว ขาดเพียงระบบครูสคอนทโรล ระบบควบคุมการทรงตัว และระบบป้องกันการลื่นไถล ซึ่งมีในรุ่นทอพ 1.8 วี เนวี เอ/ที ตั้งราคาสูงกว่ารุ่น 1.8 อี เอ/ที เล็กน้อย อยู่ที่ 899,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ