Latest Test Drive

เอมจี รถยนต์บแรนด์อังกฤษ ที่หายไปจากตลาดเมืองไทยนานกว่า 15 ปี นับตั้งแต่ยุคของ เอมจี เอฟ (MG F) สปอร์ทโรดสเตอร์ เครื่องวางกลาง ซึ่งการกลับมาของ เอมจี ภายใต้การบริหารของ SAIC เริ่มต้นที่รถยนต์ชนาดกลาง หรือซี-เซกเมนท์ ทั้ง 4 ประตูซีดาน หรือ แมกเนทท์ (MAGNETTE) กลุ่มเดียวกับ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส นิสสัน ซิลฟี ฮอนดา ซีวิค ฟอร์ด โฟคัส และมาซดา 3 พร้อมๆ กับทางเลือกในแบบ 5 ประตูท้ายลาด ฟาสต์แบค (FASTBACK) หรือ จีที (GT) ที่ต่างไปจากพวก 5 ประตูท้ายตัด หรือแฮทช์แบค เอมจี 6 หรือ เรอเว 550 (ROEWE 550)  สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในจีน


ภายนอก 4 ประตูเรียบง่าย 5 ประตูแปลกตา

เอมจี 6 ทั้ง 2 รุ่น มีเส้นสายที่เน้นความเรียบง่าย กระจังหน้าและช่องดักลมขนาดใหญ่ในกันชนหน้า บุด้วยตาข่ายเพิ่มความสปอร์ท พร้อมไฟตัดหมอก ไฟหน้าโค้งและโป่งล้อกลมกลืนกับตัวรถ แนวหลังคาทรงโค้งดูปราดเปรียว กันชนท้ายเสริมด้วยแถบสีดำด้านล่างทำให้ดูสปอร์ท

รูปลักษณ์โดยรวม 5 ประตูท้ายลาด ฟาสต์แบค ใกล้เคียงกับ 4 ประตูซีดาน แต่ต่างกันที่ฝาท้ายกับกระจกหลังลาดเทจนถึงท้ายรถ และเสริมด้วยสปอยเลอร์แบบหางเป็ด ไฟท้ายของรุ่นซีดาน แบ่งเป็น 2 ส่วน และมีรูปทรงที่โค้งเว้าเข้ากับเส้นสายบนกันชน แต่ไฟท้ายของ ฟาสต์แบค เป็นชิ้นเดียว

ในรุ่น ดี (D) และ เอกซ์ (X) ใช้ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/50 R17 ใหญ่กว่าซีดาน รุ่น ซี (C)

ภายใน หรูหราสไตล์ยุโรป แต่งสปอร์ท

ห้องโดยสารโทนสีดำ ตกแต่งด้วยสีเมทัลลิค คอนโซลเรียบๆ ด้านบนบุด้วยยางสไตล์รถยุโรป กรอบมาตรวัดยาวมาถึงคอนโซลกลาง แต่มาตรวัดคู่มีขนาดเล็ก และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับใช้กราฟิคง่ายๆ ไม่สะดุดตา ในรุ่น ดี และ เอกซ์ เบาะนั่ง คันเกียร์ และพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ เย็บตะเข็บด้วยด้ายสีแดง เน้นความสปอร์ท

เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ท ปีกเบาะและพนักพิงสูง นั่งกระชับ ด้านผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ (PADDLE SHIFT) ลบมือซ้าย บวกมือขวา พร้อมสวิทช์ครูสคอนทโรล และระบบเครื่องเสียง คอนโซลเกียร์ทันสมัย ติดตั้งเบรคมือไฟฟ้า สวิทช์ปิด/เปิดลอคประตู และสวิทช์ระบบควบคุมการลื่นไถล เบาะหลังนั่งสบาย มีที่เท้าแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำแบบมีฝาปิด พนักพิงเบาะหลังแยกพับ 60:40 ได้ คอนโซลกลางมีกล่องแช่เย็นและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

กระจกหลังลาดเทจนถึงท้ายรถ ทำให้ฟาสต์แบค มีความจุห้องเก็บของท้ายมากกว่าซีดาน และสามารถวางของที่มีความสูงมากกว่าได้ แต่คงเทียบไม่ได้กับพวกแฮทช์แบค

จุดที่น่าสนใจ คือ กุญแจรีโมทที่นอกจากเป็นระบบอัจฉริยะเปิด/ปิดด้วยการสัมผัส และเปิด/ปิดกระจกหน้าต่างทั้ง 4 บาน และฝากระโปรงท้ายด้วยรีโมทแล้ว ยังใช้เป็นปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ด้วย มีช่อง USB และ AUX พร้อมฝาปิด ใต้คอนโซลฝั่งขวาของผู้ขับ ไว้เชื่อมต่อ และวางโทรศัพท์มือถือ หรือไอพอต

อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MG 6 FASTBACK 1.8 T DCT X (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,648
กว้าง1,827
สูง1,467
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,796
แรงม้า/รตน.161/5,500
แรงบิด/รตน.21.9/2000-4500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,108,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเทอร์โบ กำลังดี ขับสบาย

เอมจี 6 รุ่น เอกซ์ ที่ทดลองขับครั้งนี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูเลอร์ 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิด 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ดูอัลคลัทช์ 6 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีและทันใจที่ความเร็วต่ำถึงปานกลาง ไม่ต้องกดคันเร่งมาก ส่วนในความเร็วเกิน 120 กม./ชม. ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซงยังมีจังหวะรอ เช่นเดียวกับโหมดเปลี่ยนเอง ทั้งการโยกคันเกียร์ หรือแป้นเปลี่ยนเกียร์ ส่วนเกียร์ W (WINTER) เอมจี เขามีไว้ออกตัวด้วยเกียร์ 2 สำหรับใช้งานบนทางลื่น

ระบบรองรับ หนัก แน่น หนึบแบบรถยุโรป

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิค ไม่มีระบบไฟฟ้าช่วย การใช้งานที่ความเร็วต่ำไม่คล่องตัว เพราะพวงมาลัยหนัก แต่จะขับสบายที่ความเร็วปานกลาง และเบาแรงเมื่อใช้ความเร็วสูง

เอมจี 6 นอกจากจะมีระบบพื้นฐาน อย่าง ป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD) ในรุ่น ดี และ เอกซ์ ยังมีระบบเสริมแรงเบรค (EBA) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบป้องกันการลื่นเมื่อเร่งหรือลดความเร็ว (MSR: MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง (CBC: CORNERING BRAKE CONTROL) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS: HILL START ASSIST SYSTEM) ทำให้ควบคุมรถง่ายขึ้น



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HqaW5
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ของดีมาตรฐานยุโรป ที่ต้องรอ

เอมจี 6 รูปร่างหน้าตาแม้จะไม่โดดเด่น แต่ก็มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะฟาสต์แบค ที่เอาซีดานมาครอบฝาท้าย ห้องโดยสารเรียบหรู มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ แอร์เย็นทั้งเบาะหน้า/เบาะหลัง แถมมีช่องแช่เย็นมาให้ด้วย เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ 161 แรงม้า ถึงจะไม่โดดเด่น หรือแรงสะใจ แต่ก็มีกำลังใกล้เคียงเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และเพียงพอกับการใช้ ติดขัดก็ตรงศูนย์บริการ ที่ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ