Latest Test Drive

เอมจี รถยนต์บแรนด์อังกฤษ ที่หายไปจากตลาดเมืองไทยนานกว่า 15 ปี นับตั้งแต่ยุคของ เอมจี เอฟ (MG F) สปอร์ทโรดสเตอร์ เครื่องวางกลาง ซึ่งการกลับมาของ เอมจี ภายใต้การบริหารของ SAIC เริ่มต้นที่รถยนต์ชนาดกลาง หรือซี-เซกเมนท์ ทั้ง 4 ประตูซีดาน หรือ แมกเนทท์ (MAGNETTE) กลุ่มเดียวกับ โตโยตา โคโรลลา อัลทิส นิสสัน ซิลฟี ฮอนดา ซีวิค ฟอร์ด โฟคัส และมาซดา 3 พร้อมๆ กับทางเลือกในแบบ 5 ประตูท้ายลาด ฟาสต์แบค (FASTBACK) หรือ จีที (GT) ที่ต่างไปจากพวก 5 ประตูท้ายตัด หรือแฮทช์แบค เอมจี 6 หรือ เรอเว 550 (ROEWE 550)  สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในจีน


ภายนอก 4 ประตูเรียบง่าย 5 ประตูแปลกตา

เอมจี 6 ทั้ง 2 รุ่น มีเส้นสายที่เน้นความเรียบง่าย กระจังหน้าและช่องดักลมขนาดใหญ่ในกันชนหน้า บุด้วยตาข่ายเพิ่มความสปอร์ท พร้อมไฟตัดหมอก ไฟหน้าโค้งและโป่งล้อกลมกลืนกับตัวรถ แนวหลังคาทรงโค้งดูปราดเปรียว กันชนท้ายเสริมด้วยแถบสีดำด้านล่างทำให้ดูสปอร์ท

รูปลักษณ์โดยรวม 5 ประตูท้ายลาด ฟาสต์แบค ใกล้เคียงกับ 4 ประตูซีดาน แต่ต่างกันที่ฝาท้ายกับกระจกหลังลาดเทจนถึงท้ายรถ และเสริมด้วยสปอยเลอร์แบบหางเป็ด ไฟท้ายของรุ่นซีดาน แบ่งเป็น 2 ส่วน และมีรูปทรงที่โค้งเว้าเข้ากับเส้นสายบนกันชน แต่ไฟท้ายของ ฟาสต์แบค เป็นชิ้นเดียว

ในรุ่น ดี (D) และ เอกซ์ (X) ใช้ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/50 R17 ใหญ่กว่าซีดาน รุ่น ซี (C)

ภายใน หรูหราสไตล์ยุโรป แต่งสปอร์ท

ห้องโดยสารโทนสีดำ ตกแต่งด้วยสีเมทัลลิค คอนโซลเรียบๆ ด้านบนบุด้วยยางสไตล์รถยุโรป กรอบมาตรวัดยาวมาถึงคอนโซลกลาง แต่มาตรวัดคู่มีขนาดเล็ก และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับใช้กราฟิคง่ายๆ ไม่สะดุดตา ในรุ่น ดี และ เอกซ์ เบาะนั่ง คันเกียร์ และพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำ เย็บตะเข็บด้วยด้ายสีแดง เน้นความสปอร์ท

เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ท ปีกเบาะและพนักพิงสูง นั่งกระชับ ด้านผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ (PADDLE SHIFT) ลบมือซ้าย บวกมือขวา พร้อมสวิทช์ครูสคอนทโรล และระบบเครื่องเสียง คอนโซลเกียร์ทันสมัย ติดตั้งเบรคมือไฟฟ้า สวิทช์ปิด/เปิดลอคประตู และสวิทช์ระบบควบคุมการลื่นไถล เบาะหลังนั่งสบาย มีที่เท้าแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำแบบมีฝาปิด พนักพิงเบาะหลังแยกพับ 60:40 ได้ คอนโซลกลางมีกล่องแช่เย็นและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

กระจกหลังลาดเทจนถึงท้ายรถ ทำให้ฟาสต์แบค มีความจุห้องเก็บของท้ายมากกว่าซีดาน และสามารถวางของที่มีความสูงมากกว่าได้ แต่คงเทียบไม่ได้กับพวกแฮทช์แบค

จุดที่น่าสนใจ คือ กุญแจรีโมทที่นอกจากเป็นระบบอัจฉริยะเปิด/ปิดด้วยการสัมผัส และเปิด/ปิดกระจกหน้าต่างทั้ง 4 บาน และฝากระโปรงท้ายด้วยรีโมทแล้ว ยังใช้เป็นปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์ด้วย มีช่อง USB และ AUX พร้อมฝาปิด ใต้คอนโซลฝั่งขวาของผู้ขับ ไว้เชื่อมต่อ และวางโทรศัพท์มือถือ หรือไอพอต

อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MG 6 FASTBACK 1.8 T DCT X (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,648
กว้าง1,827
สูง1,467
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,796
แรงม้า/รตน.161/5,500
แรงบิด/รตน.21.9/2000-4500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,108,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเทอร์โบ กำลังดี ขับสบาย

เอมจี 6 รุ่น เอกซ์ ที่ทดลองขับครั้งนี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และอินเตอร์คูเลอร์ 161 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิด 21.9 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ดูอัลคลัทช์ 6 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ

เครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีและทันใจที่ความเร็วต่ำถึงปานกลาง ไม่ต้องกดคันเร่งมาก ส่วนในความเร็วเกิน 120 กม./ชม. ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซงยังมีจังหวะรอ เช่นเดียวกับโหมดเปลี่ยนเอง ทั้งการโยกคันเกียร์ หรือแป้นเปลี่ยนเกียร์ ส่วนเกียร์ W (WINTER) เอมจี เขามีไว้ออกตัวด้วยเกียร์ 2 สำหรับใช้งานบนทางลื่น

ระบบรองรับ หนัก แน่น หนึบแบบรถยุโรป

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิค ไม่มีระบบไฟฟ้าช่วย การใช้งานที่ความเร็วต่ำไม่คล่องตัว เพราะพวงมาลัยหนัก แต่จะขับสบายที่ความเร็วปานกลาง และเบาแรงเมื่อใช้ความเร็วสูง

เอมจี 6 นอกจากจะมีระบบพื้นฐาน อย่าง ป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD) ในรุ่น ดี และ เอกซ์ ยังมีระบบเสริมแรงเบรค (EBA) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบป้องกันการลื่นเมื่อเร่งหรือลดความเร็ว (MSR: MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง (CBC: CORNERING BRAKE CONTROL) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS: HILL START ASSIST SYSTEM) ทำให้ควบคุมรถง่ายขึ้น



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2557
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HqaW5
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ของดีมาตรฐานยุโรป ที่ต้องรอ

เอมจี 6 รูปร่างหน้าตาแม้จะไม่โดดเด่น แต่ก็มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะฟาสต์แบค ที่เอาซีดานมาครอบฝาท้าย ห้องโดยสารเรียบหรู มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ แอร์เย็นทั้งเบาะหน้า/เบาะหลัง แถมมีช่องแช่เย็นมาให้ด้วย เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ 161 แรงม้า ถึงจะไม่โดดเด่น หรือแรงสะใจ แต่ก็มีกำลังใกล้เคียงเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และเพียงพอกับการใช้ ติดขัดก็ตรงศูนย์บริการ ที่ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ