ทดลองขับ(4wheels)
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2014
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ เชิญ ฮิโรชิ มาสุโอกะ อดีตแชมพ์ ดาการ์ แรลลี 2 สมัย มาขับโชว์สมรรถนะของ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นปี 2014 ณ สนามออฟโรด กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ. กาญจนบุรี 4 WHEELS เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมลองขับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในสนาม 4x4 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยจำลองอุปสรรคต่างๆ ที่พบเจอบ่อย ในเส้นทางธรรมชาติ ไว้ครบ กิจกรรมแรกเป็นการโชว์การบังคับควบคุมรถ ของอดีตแชมพ์ ดาการ์ แรลลี ฮิโรชิ มาสุโอกะ โดยให้เรานั่งคู่ไปกับนักแข่ง เพื่อรู้ถึงสมรรถนะของรถที่สามารถขับในเส้นทางทุรกันดาร อีกทั้งยังได้เห็นถึงการบังคับควบคุมรถ และระบบรองรับที่สามารถลุยผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้ โดยใช้ความเร็วสูงเสมือนแข่งจริงในสนาม
ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นปี 2014
ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมโดยเน้นความทันสมัย สดใหม่ขึ้น ภายในเร้าใจคอบันเทิง เบรคมั่นใจมากขึ้น พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยครบครัน ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ แบบ HID พร้อมปรับลำแสงอัตโนมัติ กระจังหน้าออกแบบใหม่ คล้ายกับ ปาเจโร ญี่ปุ่น กันชนหน้าเจาะช่องไฟตัดหมอกเป็นกรอบทรงเหลี่ยมสีดำดูสปอร์ท ทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม กระจกมองข้างจากสีโครเมียมปรับเปลี่ยนเป็นสีตามตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับด้วยไฟฟ้า เสริมคิ้วข้างประตูสไตล์สปอร์ทสีเดียวกับตัวรถ มาพร้อมไฟตัดหมอกหน้า และโป่งข้างขนาดใหญ่ สีเดียวกับตัวรถ ไฟท้ายรูปทรงทันสมัยกว่าเดิม เปลี่ยนจากเลนส์ไฟเลี้ยวสีเหลืองให้เป็นสีขาวใสทันสมัยขึ้น ส่วนล้อแมกขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 245/65 R17 ขนาดเท่าเดิม แต่เปลี่ยนลายใหม่ให้ดูหรูหราขึ้น
ห้องโดยสารเน้นสปอร์ทโทนสีดำ
เบาะนั่งและหัวเกียร์หุ้มหนัง พวงมาลัย 3 ก้าน มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ครูสคอนทโรล พร้อมสวิทช์ควบคุมวิทยุที่พวงมาลัย เสริมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ (หลัง) พวงมาลัย เพิ่มความปลอดภัยด้วยอีเลคทรอนิคส์ ชิฟท์ลอค ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะแถวที่ 2 แยกพับแบบ 60:40 พนักพิงสามารถปรับเอนและพับไปด้านหน้า เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยและเก็บของได้ ที่พักแขนสำหรับที่นั่งแถวที่ 2 พร้อมที่วางแก้วน้ำ คอนโซลเกียร์และแผงข้างประตู เปลี่ยนจากสีเทาเป็นลายเคฟลาร์ ดูสปอร์ทขึ้น
เครื่องเล่นใหม่ แบบซูพีเรีย เอนเตอร์เทนเมนท์
และเนวิเกเตอร์ ซิสเตมจาก มิตซูบิชิ รองรับ วิทยุ/DVD/VCD/MP3 และจอภาพแบบ WIDE SCREEN ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบนำทางใหม่ล่าสุดแบบ 3 มิติ เชื่อมต่อสัญญาณรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมลิงค์สัญญาณจราจร รายงานการจราจรได้อย่างทันเหตุการณ์ เพิ่มมิติเสียงใหม่ด้วยเพาเวอร์แอมพ์ขนาด 420 วัตต์ พร้อมลำโพงคู่หน้าแบบแยกชิ้น และคู่หลังแบบแกนร่วม 2 ทาง มีช่องต่ออุปกรณ์ USB สามารถเชื่อมต่อ IPOD/IPHONE ที่ลิ้นชักหน้า และแสดงภาพจากกล้องมองหลังขณะถอยจอด พร้อมเส้นกะระยะที่ชัดเจน ติดตั้งจอภาพแอลอีดีเหนือศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 10.2 นิ้ว แบบ WIDE SCREEN ตอบรับความบันเทิง โดยสามารถแยกการทำงานจากจอด้านหน้า เช่น จอหน้าเป็นระบบนำทาง จอหลังเปิดภาพยนตร์ หรือจะแบ่งส่วนจอหน้าแสดงการทำงานทั้ง 2 รูปแบบก็ได้
เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D
ไฮเพอร์คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวินอินเทค แมนิโฟลด์ กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-3,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมสปอร์ทรอนิค เลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการ
ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ ซูเพอร์ซีเลคท์ 4WD ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก ปาเจโร สามารถเลือกปรับเปลี่ยนตามสภาพถนนได้ถึง 4 รูปแบบ โดยแบบ 2H ใช้งานในสภาพถนนทั่วไป แบบ 4H เหมาะกับสภาพถนนที่เปียกลื่นใช้ความเร็ว 4HLC ใช้งานในสภาพถนนเปียกลื่นที่ต้องการพลังในการขับเคลื่อนสูงขึ้น และ 4LLC ใช้งานบนทางทุรกันดารที่ต้องใช้อัตราทดเฟืองสูงพิเศษ มีเซนเตอร์ดิฟฟ์ลอคคอยกระจายแรงบิดอย่างสมดุลทั้ง 4 ล้อ
หลังจากร่วมนั่งทดสอบสมรรถนะกับอดีตแชมพ์ ดาการ์ แรลลี
4 WHEELS ได้ลองขับในสนามขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จำลองอุปสรรคและเส้นทางลุยในรูปแบบต่างๆ ไว้มากมาย พบว่า ปาเจโร สปรอ์ท รุ่นปี 2014 นอกจากปรับในส่วนของรูปร่างหน้าตา และความบันเทิงให้โดนใจมากขึ้นแล้ว สมรรถนะการขับในเส้นทางทุรกันดารยังทำได้ดีไม่น้อยหน้าใคร
ปรับระบบขับเคลื่อนแบบ 4LLC แล้วเลือกใช้เกียร์ต่ำ เพื่อขับในเส้นทางทุรกันดาร ขับผ่านเนินสลับ เนินเอียง ขึ้นและลงทางชันยาว ลงบ่อโคลน ทำได้อย่างไม่มีที่ติ กำลังเครื่องยนต์และแรงบิดที่ให้มานั้นมากพอ สามารถปล่อยรอบเดินเบา ค่อยๆ เดินคันเร่งข้ามผ่านอุปสรรคอย่างสบาย
ช่วงล่างหน้า อิสระ
ดับเบิลวิชโบน ชอคอับแกส คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบธรีลิงค์ ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง ชอคอับแกส พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเปลี่ยนจากดุมเบรคเดิมมาเป็นจานเบรค ช่วยให้เบรคได้อย่างมั่นใจมากขึ้น มีระบบช่วยเสริมแรงเบรค บีเอ น้ำหนักกดเบรคดี ให้ความรู้สึกในการหยุดรถได้มั่นใจ และยังมี เอเอสทีซี ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี อีกด้วย
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท 2.5 จีที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ปี 2014 นอกจากปรับโฉมให้ดูสดใหม่ ทันสมัยขึ้นแล้ว ยังเพิ่มออพชันด้านความบันเทิงใหม่ๆ และความปลอดภัยครบครัน พร้อมสมรรถนะที่สามารถใช้งานในเส้นทางทุรกันดารได้สบาย
ราคาใหม่ 1,397,000
ฟันธง
ลองแล้ว ลุยมัน ทางทุรกันดาร ผ่านอุปสรรคสบาย ขับได้ไปถึง แน่นอน