ทดลองขับ(4wheels)
ซูบารุ เอกซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานศ์
บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถยนต์ ซูบารุ รุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะ ซูบารุ เอกซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานศ์ (SUBARU XV STI PERFORMANCE) และซูบารุ ฟอเรสเตอร์ (SUBARU FORESTER) ในกิจกรรม PROUD OF BOXER เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาใหญ่-ปราจีนบุรี
4 WHEELS ได้ขับ ซูบารุ เอกซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานศ์
รุ่นตกแต่งพิเศษ ด้วยชุดแต่ง เอสทีไอ ดูสวยโฉบเฉี่ยว ผลิตจากโรงงานประกอบรถยนต์อันทันสมัยของ ตันจง มอเตอร์ แอสเซมบลีส์ (TCMA) ตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ตันจง กรุพ และฟูจิ เฮวี อินดัสตรีส์
มิติตัวรถ ยาว 4,450 มม. กว้าง 1,780 มม. และสูง 1,615 มม. ฐานล้อ 2,635 มม. โครงสร้างรุ่นใหม่ รูปทรงลู่ลม และขยับความสูงจากพื้นถึงตัวรถรวมเป็น 220 ม. เพิ่มความแกร่งด้วยการเสริมขอบล้อ หรือโอเวอร์เฟนเดอร์ และใส่แรคหลังคา รวมทั้งใส่ล้อแมกสีดำ/ปัดเงาโชว์ผิวโลหะ ทูโทน ขนาด 17 นิ้ว ดีไซจ์นเข้ากับตัวรถ พร้อมตกแต่งด้วยชุดแต่งภายนอกรอบคันของ เอสทีไอ ทั้งสปอยเลอร์กันชนหน้า สปอยเลอร์กันชนหลัง และด้านข้าง รวมถึงสปอยเลอร์หลังคา เสริมมาดสปอร์ทรอบคันให้ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นนี้
ห้องโดยสารออกแบบสปอร์ทเข้ม
เบาะคู่หน้าโอบกระชับ เบาะหลังยกสูง ทัศนวิสัยโปร่งสบายตา สามารถแยกพับ 60:40 แบนในระนาบเดียวกับพื้นห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ พวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบเชื่อมต่อบูลทูธ สามารถคุยโทรศัพท์ผ่านแฮนด์ฟรีได้ รองรับ USB และ AUX ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ ONE-TOUCH
ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี จอแสดงข้อมูล MULTI-FUNCTION DISPLAY พิเศษ เพิ่มความบันเทิงให้แก่ผู้โดยสารตอนหลังด้วยการติดตั้งเครื่องเล่น DVD และฟังค์ชันความบันเทิงเต็มรูปแบบทั้ง 2 ข้าง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบ ANTI-DUST FILTER กรองฝุ่นละออง มีช่องวางแก้วน้ำและขวดน้ำหลายขนาด และเพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลท์ ในที่วางแขน
เครื่องยนต์ BOXER สูบนอน
ขนาด 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 20.0 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. โดดเด่นสมบูรณ์แบบ ทั้งเรื่องของสมรรถนะ ประสิทธิภาพและความประหยัด ระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (AVCS: ACTIVE VALVE CONTROL SYSTEM) ที่พัฒนาขึ้น ช่วยเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา แบบ SYMMETRICAL AWD
ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง LINEARTRONIC CVT ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้จากพวงมาลัย (PADDLE SHIFT) เปลี่ยนเกียร์ราบรื่น ประหยัดเชื้อเพลิง ประมาณ 12.7 กม./ลิตร รองรับน้ำมันเบนซิน แกสโซฮอล อี 20
จากการทดลองขับ จัดว่าเป็นรถที่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์กับเกียร์ ได้อย่างลงตัว หาจังหวะไล่รอบตามการทำงานของเกียร์ซีวีที อย่างเหมาะสม จังหวะเร่งแซง และเร่งต่อเนื่อง ทำได้ดี กำลังเครื่องยนต์พอตัว จังหวะขึ้นเขาและเนินชัน ให้กำลังเพียงพอแบบสบายๆ
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ
แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ระบบเบรคหน้า/หลังแบบจาน ระบบเสริมความปลอดภัยครบครัน ทั้ง ABS EBD BA และ TCS ระบบการทำงานแบบไดนามิค ยึดเกาะถนนดี และถ่ายทอดกำลังไปยังล้อทั้ง 4 อย่างมีเสถียรภาพ
ช่วงล่างและการบังคับควบคุม โดดเด่นตามสไตล์ของ ซูบารุ อยู่แล้ว ประกอบกับตัวรถที่ไม่สูง รูปร่างที่กระชับ ทำให้ เอกซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานศ์ คันนี้ มีความคล่องตัวสูง พวงมาลัยควบคุมแม่นยำ และมั่นคง ช่วงล่างที่ค่อนข้างหนึบ ขับในโค้งบนเขา ซ้าย/ขวา ทำได้ดีมาก ได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และการบาลานศ์น้ำหนักของรถที่ดี มีเหล็กค้ำชอค เอสทีไอ ด้วย ส่งผลให้ช่วงล่างแน่นหนึบ และมีการบังคับควบคุมที่มั่นใจมากรุ่นหนึ่ง
ซูบารุ เอกซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานศ์ เป็นครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ที่สวยลงตัวกับ ชุดแต่งเอสทีไอ ภายในตอบโจทย์รถครอบครัว สมรรถนะเครื่องยนต์และช่วงล่างโดดเด่น ขับขี่ สนุกเร้าใจ ปลอดภัยมากขึ้น
ราคาใหม่ 1,198,000 บาท
ฟันธง
เสริมมาดสปอร์ทด้วยชุดแต่งแท้ เอสทีไอ ครบเครื่องทั้งหน้าตาและสมรรถนะ แถมปรับราคาลงมายั่วยวน ใครที่หมายตาอยู่ ไม่ควรพลาด