Latest Test Drive

แฮทช์แบค สัญชาติ อังกฤษ ลุยตลาด ใน เซกเมนท์ ที่มีการขับเคี่ยวดุเดือดที่สุด น้องใหม่รุ่นนี้จะมีจุดเด่นอะไรมา “วัดรอย” กับคู่แข่งทั้งหลายบ้าง


ภายนอก สวยเรียบ สไตล์ผู้ดีอังกฤษ

เส้นสายของ เอมจี 3 แฝงเอกลักษณ์ของเมืองผู้ดีอังกฤษไว้เป็นอย่างดี เส้นสายที่คม แต่ไม่รกสายตา เสา เอ และ บี เป็นสีดำ ทางเลือกสีตัวถังบางรุ่นเป็นแบบทูโทน หลังคาแนวเรียบ ทำมุมลาดเทพอประมาณ เลือกตกแต่งลายได้หลากหลาย ทั้งหมดนี้อาจทำให้หลายคนนึกไปถึงรถสัญชาติอังกฤษ แต่อยู่ในระดับหรู นั่นคือ มีนี ซึ่งทีมงานออกแบบของ เอมจี 3 มาจากประเทศอังกฤษล้วนๆ กลิ่นอายแบบผู้ดีอังกฤษจึงเห็นเด่นชัดจากรถรุ่นนี้

ภายใน เรียบง่ายอย่างมีสไตล์

ภายในห้องโดยสารของ เอมจี 3 มีความกว้างขวางที่พอเหมาะ โดยเฉพาะผู้โดยสารด้านหน้า ขณะที่ด้านหลังก็นั่งได้สบาย ไม่แพ้บรรดาคู่แข่ง อย่างไรก็ตามทีมงานออกแบบสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับรถรุ่นนี้ด้วยรูปแบบ “ทรงกลม” ผสมกับเส้นโค้ง เมื่อสังเกตรอบๆ จะเห็นเส้นสายดังกล่าวในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็น มือเปิดประตู ช่องแอร์ รูปทรงฐานคันเกียร์ ปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และเครื่องปรับอากาศ หรือแม้แต่กระจกส่องหน้าที่ติดตั้งในที่บังแดด นับเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ

สิ่งที่น่าชมเชยของ เอมจี 3 คือ การติดตั้งหลังคาซันรูฟมาให้ (เฉพาะรุ่นย่อย ตัวทอพ เอกซ์) นับเป็นรถรุ่นแรกในเซกเมนท์นี้ที่ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวมาให้ เปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า สร้างความแตกต่างจากบรรดาคู่แข่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่าง ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ตามสมัยนิยมด้วย ทำให้ความรู้สึกเทียบชั้น “รถหรู” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MG 3 HATCHBACK 1.5 X (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,018
กว้าง1,728
สูง1,517
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,498
แรงม้า/รตน.106/6,000
แรงบิด/รตน.13.8/4500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
559,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ขับสนุก ถ้าคุ้นกับเกียร์

เอมจี 3 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 106 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์ เซเลเมทิค จำนวน 5 จังหวะ มีพื้นฐานเป็นเกียร์ธรรมดา ประกบคลัทช์เดี่ยวแบบไฟฟ้า

ขณะขับขี่ในเมืองนับว่าทำได้ดี ช่วงความเร็วต่ำในโหมดอัตโนมัติ การเปลี่ยนจังหวะเกียร์จะมีอาการหน่วงให้รู้สึกเล็กน้อย คล้ายกับตอนเหยียบคลัทช์และเปลี่ยนเกียร์ ไม่ได้ราบเรียบเหมือนเกียร์ ซีวีที หรือเกียร์อัตโนมัติทั่วไป ถือเป็นจุดที่บางคนอาจต้องทำความเคยชินบ้าง

ทริพนี้ใช้เส้นทางไปยัง อ. ศรีราชา ขณะแล่นที่ความเร็วคงที่บนมอเตอร์เวย์ ระบบเกียร์ เซเลเมทิค ช่วยให้เครื่องส่งกำลังได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แม้ใช้ความเร็วค่อนข้างสูงก็ไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อย เหมาะสำหรับการขับทางไกล แต่ในเมื่อรถรุ่นนี้มีความเป็น “BRIT DYNAMIC” ในตัว ทางผู้จัดจึงพาเหล่าสื่อมวลชนไปลองขับแบบเน้นสมรรถนะด้วย มีทั้งการหักเลี้ยวแบบสลาลอม การเปลี่ยนเลนกะทันหัน การเร่งสุดในทางตรง และการเบรคเต็มแรง เราพบว่า เอมจี 3 ทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์แบบบวก/ลบ ให้อารมณ์สนุกเทียบเท่ารถเกียร์ธรรมดาดั้งเดิมเลยทีเดียว

การบังคับควบคุม หนึบกำลังดี เหมาะกับขับทางไกล

ระบบรองรับของรถรุ่นนี้ยังคงเป็นไปในสไตล์ยุโรป นั่นคือ เน้นความมั่นคง หนักแน่น แต่ไม่แข็งกระด้าง จะโดดเด่นมากเมื่อขับทางไกล (ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ตามกฎหมาย) ตัวรถมีความมั่นคงเป็นอย่างดี พวงมาลัยมีน้ำหนักพอประมาณ ควบคุมง่าย นิ่ง เรามีความรู้สึกว่านี่คือรถ บี-เซกเมนท์ ที่มีความมั่นคงขณะเดินทางไกล “ดีที่สุด” คันหนึ่งก็ว่าได้ ส่วนการขับในเมืองนับว่าสะดวกสบายพอตัว ที่ความเร็วต่ำ พวงมาลัยอาจมีน้ำหนักค่อนข้างมาก สำหรับสุภาพสตรี

นอกจากระบบรองรับที่เอาสมรรถนะอยู่หมัด เอมจี 3 ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมายอย่างน่าชมเชย ติดตั้งมาให้ “ทุกรุ่นย่อย” ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเปลี่ยนเกียร์ฉับพลัน นอกนั้นก็มี แอร์แบคคู่ และ เอบีเอส ตามมาตรฐานรถยุคปัจจุบัน



------------------------------
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mJHnk
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แฮทช์แบคที่กล้าเล่นแล้วจะติดใจ

ท่ามกลางการแข่งที่ดุเดือดของตลาดกลุ่มนี้ เอมจี 3 มาถึงอย่างอาจหาญ พร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ด้วยหน้าตาสไตล์รถยุโรป อุปกรณ์ที่น่าสนใจอย่างหลังคาซันรูฟ เป็นครั้งแรกของรถยนต์ระดับนี้ รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ครบครันและทั่วถึง ทำให้แฮทช์แบคในสไตล์ “BRIT DYNAMIC” มีความโดดเด่นไม่น้อย สมรรถนะทำได้ดีสมตัว เน้นการขับสนุกเทียบชั้นรถเกียร์ธรรมดา เพียงแต่ต้องทำความเคยชินกับระบบเกียร์ เซเลเมทิค พอสมควรในช่วงแรก ภายใต้ราคา 479,000-559,000 บาท ถือว่าค่าตัวไม่แรงคาบเกี่ยวกับอีโคคาร์ด้วยซ้ำ ยิ่งเพิ่มความสนใจอีกมากโข !!

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ