ทดลองขับ(4wheels)
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว 2.8 จี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับรถพิคอัพ เจเนอเรชันที่ 8 โฉมใหม่ล่าสุด โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว สมาร์ทแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร (TOYOTA HILUX REVO SMART CAB 4x4 2.8G) ในสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์ แบ่งสนามออกเป็น 2 ช่วง ทั้งแบบทางเรียบในสนามแข่ง และเส้นทางลุย การขับในสนามแข่งที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ
ไฮลักซ์ รีโว สมาร์ทแคบ พรีรันเนอร์ ดีไซจ์นภายนอกใหม่
มิติตัวรถ ยาว 5,330 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,810 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. เทียบกับ ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ สมาร์ทแคบ เดิมที่มีมิติตัวรถ ยาว 5,135 มม. กว้าง 1,835 มม. และสูง 1,845 มม. ระยะฐานล้อ 3,085 มม. รีโว ตัวรถยาวและกว้างขึ้นกว่า วีโก แชมพ์ เดิม แต่ความสูงตัวรถน้อยกว่า ขณะที่ระยะฐานล้อเท่ากันพอดี
เครื่องยนต์ GD EFFICIENT BOOST
รหัส 1GD-FTV (HIGH) ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. สำหรับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อม IMT มีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบประหยัด ECO MODE และแบบสมรรถนะสูง POWER MODE ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ ปรับโหมดเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้ง่ายขึ้นเพียงบิดสวิทช์ พร้อมดิฟเฟอเรนเชียลลอค ที่เฟืองท้าย
ช่วงแรก เป็นการทดลองขับในสนามแข่งแบบเซอร์กิท ลองขับ ไฮลักซ์ รีโว รุ่น สมาร์ทแคบ เกียร์ธรรมดา หรือแบบ 4 ประตูแคบเปิดได้ เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อลองการบังคับควบคุม อัตราเร่ง การทรงตัวของรถ โดยขับแบบสลาลอม อัตราเร่งทางตรงยาวในสนาม การบังคับควบคุมและการทรงตัวในโค้ง ทั้งในแบบความเร็วต่ำและความเร็วสูง ซึ่งเราพบว่าการบังคับควบคุมแม่นยำมากขึ้น ทางตรงยาวอัตราเร่งทั้งในแบบ ECO MODE และ POWER MODE จะรู้ถึงการปรับและเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้มีกำลังและตอบสนองได้ดีกว่าเดิมอย่างชัดเจน ขับสนุก
ที่สำคัญ ระบบ ไอเอมที ใหม่ ที่มีเฉพาะในรุ่นเกียร์ธรรมดา ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์และเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน ช่วงเกียร์ความเร็วสูงแล้วลดเกียร์ต่ำ รถไม่ฉุดกระชาก ช่วงเกียร์ต่ำเติมความเร็วเปลี่ยนเกียร์ นุ่มนวลและต่อเนื่อง ขับขี่สนุกในรูปแบบสนามที่เป็นเซอร์กิท
ช่วงล่าง DYNAMIC CONTROL SUSPENSION
ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี แชสซีส์แข็งแกร่ง เพิ่มขนาดหน้าตัดของแชสซีส์ ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ดีกว่าเดิม ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพของห้องโดยสาร ควบคุมแรงบิด ลดอาการกระพือของห้องโดยสารอันเนื่องมาจากสภาพถนน ให้การขับขี่ที่ราบเรียบและนุ่มนวลมากขึ้น (เฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล)
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง
ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ออกแบบให้ยาวขึ้น ซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล อีกทั้งขยายระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวา ให้กว้างกว่าเดิม ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD
ช่วงที่ 2 ลุยในสนามรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อดูสมรรถนะ แรงบิด และประสิทธิภาพการปีนไต่ ได้ทดลองขับ ไฮลักซ์ รีโว ดับเบิลแคบ เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวทอพ เกียร์ 4LOW และระบบดิฟเฟอเรนเชียลลอค ที่เพลาท้าย สามารถขับผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ทั้งไต่เนินเอียง เนินสลับ ลงบ่อโคลน ขึ้นและลงเนินชัน
รุ่นเกียร์อัตโนมัติ มีออพชันที่โดดเด่นอย่าง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน หรือ HAC ที่คอยหน่วงเวลาประมาณ 3-4 วินาที ในจังหวะหยุดรถบนเนินชัน ช่วงปล่อยเบรค หรือถอนคันเร่ง เพื่อไม่ให้รถถอยลงเนินชัน ทำให้รถสามารถค่อยๆ ไต่เนิน หรือเดินคันเร่งต่อไปได้อย่างสบาย ไม่มีอาการเกร็งหรือกลัวเติมคันเร่งไม่ทัน ขาลงเนินชันยังมีระบบ DAC ควบคุมความเร็ว ช่วยให้รถค่อยๆ ไต่ลงอย่างช้าๆ ทำให้รู้สึกมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ใหม่ จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีเครื่องยนต์และช่วงล่าง ทำให้ขับทั้งทางเรียบและทางลุย ได้อย่างมั่นใจทุกเส้นทาง
ฟันธง
เหนือกว่ารุ่นเก่าทุกด้าน ขับลุยก็ได้ ขับแรงก็ดี ควบคุมได้ดังใจ ระบบความปลอดภัยครบครัน