ทดลองขับ(formula)
ฮอนดา ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนลองขับ ฮอนดา ซีอาร์-วี ใหม่ ที่ปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์ และเปลี่ยนขุมพลัง 2.4 ลิตร เป็น EARTH DREAMS TECHNOLOGY และเกียร์เป็นแบบแปรฝันต่อเนื่อง (CVT) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี 352 กม.
ภายนอก ลงตัว ทันสมัยกว่าเดิม
ซีอาร์-วี ใหม่ โดดเด่นด้วยเส้นสายรอบคัน เพิ่มความโฉบเฉี่ยว หรูหรา และสะท้อนความแข็งแกร่ง สไตล์สปอร์ท ตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านท้าย ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน (DAYTIME RUNNING LIGHT) แบบแอลอีดี กระจังหน้า กันชนหน้า/หลังดีไซจ์นสปอร์ท พร้อมแผงใต้กันชนหน้า/หลัง คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมให้ความหรูหรา และเพิ่มความสปอร์ทด้วยล้ออัลลอยดีไซจ์นใหม่
ภายใน หรูหรา สะดวกสบายเพิ่มขึ้น
ภายในห้องโดยสารของ ซีอาร์-วี ใหม่ กว้างขวาง หรูหรา และรองรับความสบาย ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ ADVANCED TOUCH พร้อมรองรับระบบสั่งการด้วยเสียง (SIRI) สำหรับไอโฟน (4 เอส ขึ้นไป) และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ช่องเชื่อมต่อ HDMI และช่องเชื่อมต่อ USB จำนวน 2 จุด
นอกจากนี้ ซีอาร์-วี ใหม่ ยังติดตั้งพวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน สวิทช์ควบคุมระบบ I-MID พร้อมปุ่มรับ/วางสายโทรศัพท์ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (BLUETOOTH) และระบบนำทางเนวิเกเตอร์ รวมถึงระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (ONE PUSH IGNITION SYSTEM) และระบบเปิด/ปิดประตูแบบอัจฉริยะ (HONDA SMART KEY SYSTEM)
ในรุ่น 2.4 อีแอล และ 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลัง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เพิ่มพื้นที่อเนกประสงค์ด้านหลังเพื่อรองรับสัมภาระได้อย่างลงตัว ด้วยเบาะแถวหลังพับจังหวะเดียว (ONE MOTION) พร้อมแยกพับ 60:40 ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบตามการใช้งานได้สะดวก
เครื่องยนต์ เทคโนโลยีใหม่ แรง ประหยัด
ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน I-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีใหม่ ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 175 แรงม้า และเปลี่ยนมาใช้ระบบเกียร์แปรฝันต่อเนื่อง (CVT) รุ่นใหม่ ให้การขับขี่ที่เร้าใจ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร 175 แรงม้า และระบบเกียร์แปรฝันต่อเนื่องรุ่นใหม่ ตอบสนองได้เร็ว สามารถควบคุมและส่งผ่านกำลังไปยังล้ออย่างเหมาะสม แบ่งรับแบ่งสู้ได้ดี รอบเครื่องยนต์ไม่ล้น รักษาความเร็วและกำลังได้ดี
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลือง 13 กม./ลิตร จากกรุงเทพ ฯ ถึงกาญจนบุรี หน่วยพิทักษ์ป่าท่าทุ่งนา 169 กม. และ 10 กม./ลิตร ช่วงเขาและโค้ง จากท่าทุ่งนา ถึงโรงพยาบาลสังขละบุรี 183 กม. ประหยัดกว่าตัวเดิมที่อยู่ราว 8-9 กม./ลิตรเท่านั้น และยังรองรับน้ำมัน อี 85
ระบบรองรับ นุ่มหนึบ นั่งสบาย
จากการลองขับ พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) ตอบสนองดี ช่วงล่างนุ่มหนึบ นั่งสบาย ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ช่วยลดอาการหน้าดื้อในขณะเข้าโค้ง ทำให้การบังคับควบคุมรถง่าย และมั่นใจ เบรคหยุดได้ทันใจ
ฮอนดา ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ทั้งระบบแสดงภาพมุมอับสายตา ขณะเปลี่ยนเลน (HONDA LANEWATCH) ในรุ่น 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่หลังกระจกมองข้างด้านซ้ายผ่านจอ ทุกครั้งที่เปิดไฟเลี้ยว กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ และเพิ่มมาตรฐานระบบความปลอดภัย ด้วยถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ (I-SIDE AIRBAGS) ม่านถุงลมด้านข้าง (SIDE CURTAIN AIRBAGS) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรคกะทันหัน (ESS)
สรุป ขับสนุก น่าใช้กว่ารุ่นเดิม
ฮอนดา ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์เทคโนโลยีใหม่ แรง ประหยัด ภายนอกลงตัว ทันสมัยกว่าเดิมภายในหรูหรา สะดวกสบายเพิ่มขึ้น
นอกจาก 2.4 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,580,000 บาท ที่ลองขับในครั้งนี้ ก็ยังมีรุ่น 2.0 อี ให้เลือก ในราคา 1,325,000 บาท หรือถ้าไม่เน้นขับเคลื่อน 4 ล้อ เลือกรุ่น 2.4 อีแอล ราคา 1,495,000 บาท ก็ได้ออพชันครบ