Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

โตโยตา ซีเอนตา (TOYOTA SIENTA) รถยนต์นั่งประเภทคอมแพคท์เอมพีวี (COMPACT MULTI-PURPOSE VEHICLE) ที่พัฒนามาจากรถ 5 ประตูแฮทช์แบค วิทช์ (VITZ) หรือ ยารีส (YARIS) ตั้งแต่ปี 2546 มาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 และเป็นรุ่นแรกที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำเข้ามาจำหน่าย โดยวางตำแหน่งไว้สูงกว่า อวันซา (AVANZA) ด้วยเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ


ภายนอก ลวดลายโดดเด่นชวนมอง

ซีเอนตา ออกแบบทันสมัย ภายใต้แนวคิดที่อิสระ และแตกต่าง เส้นสายที่โดดเด่นชวนมอง เส้นสีดำที่สอดแทรกทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย ยังช่วยให้ตัวรถที่อวบอ้วน มีลวดลายและสีสันตัดสลับแบบตัวการ์ตูน ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ ไฟหรี่ ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (DAYTIME RUNNING LIGHTS) และไฟท้ายแอลอีดี กระจกมองข้างพับ/ปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ในรุ่น 1.5 วี ดูดีกว่าด้วยไฟหน้าแบบแอลอีดีคู่ (BI-BEAM LED) และไฟท้ายแบบเส้นนำแสง (LIGHT GUIDING) ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว (15 นิ้ว ในรุ่น 1.5 จี) ปลอกหุ้มท่อไอเสีย

 

ภายใน สบาย 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์

ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำแบบสปอร์ท มาตรวัดเรืองแสงแบบออพทิทรอน จอแสดงข้อมูลขับขี่ (MID) ขนาด 4.2 นิ้ว ในรุ่น 1.5 วี ติดตั้งพวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และจอแสดงข้อมูล เครื่องเสียงเล่นได้ทั้ง DVD/CD/MP3/WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และกล้องมองหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฟังค์ชันสะดวกสบายครบ ทั้งระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (PUSH START) ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (SMART ENTRY) ประตูข้างคู่หลังสไลด์เปิด/ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ทั้งซ้าย/ขวา ถ้าเป็นรุ่น 1.5 จี ด้านขวาเป็นแบบธรรมดา ระยะจากพื้นถนนถึงพื้นรถต่ำเพียง 17 ซม. ไม่ต้องปีนขึ้นรถเหมือนกับรถ เอสยูวี ขึ้น/ลงสะดวก เบาะที่นั่งพับ/ปรับเปลี่ยนได้ เบาะพับง่ายแค่ปลดลอคจุดเดียว นอกจากจะพับที่นั่งแถวที่ 3 แบนราบบรรทุกของ (เหลือ 5 ที่นั่ง) เมื่อพับที่นั่งแถว 2 และแถว 3 ใส่จักรยานเสือภูเขาแบบไม่ถอดล้อ 2 คัน (เหลือ 2 ที่นั่ง) เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ ในรุ่น 1.5 วี มีจอขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง

 

เครื่องยนต์ ตัวเล็กกับซีวีที เน้นประหยัด

เครื่องยนต์ 2NR-FE ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ดูอัล วีวีที-ไอ 108 แรงม้า รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง แกสโซฮอล อี 20 เหมือนกับอินโดนีเซีย ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที 7 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ

 

ในสภาพการจราจรที่ติดขัดในเมือง และใช้ความเร็วบ้างบนทางด่วนรอบกรุงเทพฯ ซีเอนตา 1.5 วี เป็นรถขับสบาย มีการตอบสนองอยู่ในระดับที่น่าพอใจ เพียงพอกับการใช้งานปกติ รอบเครื่องยนต์และอัตราสิ้นเปลืองต่ำ ความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. ต่ำกว่า 2,000 รตน. และ 80 กม./ชม. ที่ 1,500 รตน. ขับไป 32.4 กม. ที่ความเร็วเฉลี่ย 73 กม./ชม. ได้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยถึง 18.8 กม./ลิตร (ตัวเลขเฉลี่ยของผู้ผลิตแจ้งไว้ที่ 16.1 กม./ลิตร)

 

อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA SIENTA 1.5V
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,235
กว้าง1,695
สูง1,695
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,496
แรงม้า/รตน.108/6,000
แรงบิด/รตน.14.3/4200
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
865,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ เสริมความมั่นใจ ปลอดภัย

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีม พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ช่วงล่างอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ให้ความมั่นใจทั้งในทางตรง ทางโค้ง และเมื่อขับด้วยความเร็วเกิน 100 กม./ชม.

 

ด้านความปลอดภัย ซีเอนตา มีมาครบทั้ง ระบบกระจายแรงเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบเสริมแรงเบรค ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/L9seJ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แค่ จี ก็คุ้ม แต่ วี ได้เต็ม

ถ้าเลือกมาใช้แค่รุ่น 1.5 จี อุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มาคุ้มกับราคา 750,000 บาทแล้ว แต่ถ้าเพิ่มอีกแสนบาท ก็จะได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกน้องๆ เอมพีวี หรู อัลฟาร์ด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ