ทดลองขับ(4wheels)
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
4 WHEELS ร่วมกิจกรรมทดลองขับ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 (BMW X1) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี รุ่นประกอบในประเทศ ซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน เอสดไรฟ 18 ไอ เอกซ์ไลน์ และเครื่องยนต์ดีเซล เอสดไรฟ 18 ดี เอกซ์ไลน์ และเอม สปอร์ท ให้เลือก
ภายนอก
ภายนอกดูปราดเปรียว มิติตัวรถ ยาว 4,439 มม. กว้าง 1,821 มม. และสูง 1,612 มม. ไฟหน้าแบบแอลอีดี มีฟังค์ชันส่องสว่างขณะเข้าโค้ง พร้อมไฟตัดหมอก ขอบตัดบริเวณซุ้มล้อ ฝากระโปรงหน้าสั้นลง แนวหลังคาสูงขึ้น ตำแหน่งห้องโดยสารค่อนมาทางจุดกึ่งกลางมากขึ้น
ในรุ่น เอม สปอร์ท ติดตั้งชุดแต่งสปอร์ทรอบคัน ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ BICOLOR M ชุดแต่ง M AERODYNAMICS เบาะนั่งสปอร์ท หุ้มหนังแท้ DAKOTA และพวงมาลัย M SPORT
ภายใน
ห้องโดยสาร คอนโซล และแผงข้างประตู ตกแต่งด้วยลายไม้โอค เบาะนั่งหนังแท้ DAKOTA พร้อมระบบปรับเบาะแบบไฟฟ้า ที่สามารถจดจำตำแหน่งฝั่งคนขับได้ จัดวางตำแหน่งเบาะนั่งสูงขึ้น 36 มม. เพิ่มทัศนวิสัย เบาะนั่งแถว 2 มีพื้นที่วางขา ยาวกว่ารุ่นเดิมถึง 37 มม. อุปกรณ์ภายในตกแต่งครบครัน ทั้งระบบปรับอากาศ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันหุ้มหนัง เบรคมือไฟฟ้า และระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง
ด้านความบันเทิง หน้าจอ CONTROL DISPLAY ขนาด 8.8 นิ้ว มีแผนที่นำทาง รองรับแอพพลิเคชัน BMW สำหรับสมาร์ทโฟน เชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยบลูทูธ และอุปกรณ์เล่นเพลงแบบ USB และ AUX-IN อีกด้วย ปุ่มควบคุม I-DRIVE พร้อมระบบสัมผัส ติดตั้ง HEAD-UP DISPLAY แสดงข้อมูลสะท้อนบนกระจกหน้า มองเห็นความเร็วขณะวิ่งเป็นตัวเลข และเครื่องหมายนำทางจากจีพีเอส รวมทั้งยังแสดงฟังค์ชันอื่นๆ ซึ่งสามารถเข้าไปปรับตั้งในพโรแแกรมผ่านระบบ I-DRIVE ได้ นอกจากนี้ ด้านหลังยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระความจุสูงสุดถึง 1,550 ลิตร
เครื่องยนต์
รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เทคโนโลยี BMW EFFICIENTDYNAMICS แบบ 4 สูบ ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 33.7 กก.-ม. ที่ 1,750 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ STEPTRONIC SPORT 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า SDRIVE สมรรถนะเครื่องยนต์ ตัวเลขจากการทดสอบของโรงงาน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม.
เราขับลัดเลาะชายฝั่งทะเลรอบเกาะภูเก็ต ผ่านชายหาดสวยงาม ขึ้น/ลงทางชัน การตอบสนองอัตราเร่งทำได้โดดเด่น จังหวะออกตัว ช่วงเร่งแซงดี ลองปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ ทั้ง SPORT และ COMFORT รวมทั้ง ECO PRO พบว่าแต่ละโหมด ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปอย่างชัดเจน โดยเฉพาะโหมด SPORT ขับขี่กระฉับกระเฉงในทุกจังหวะ
เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TWIN POWER TURBO ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 4,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 1,250 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ STEPTRONIC 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า SDRIVE สมรรถนะเครื่องยนต์ (จากโรงงาน) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3 สูบ ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ตอบสนองการขับขี่ได้ดี แม้จะไม่หนักแน่นเหมือนเครื่องยนต์ดีเซล ใช้งานในเมืองคล่องตัว และยังมีโหมดการขับขี่ ทั้ง SPORT, COMFORT และ ECO PRO ให้เลือกเช่นกัน
ระบบรองรับ
ช่วงล่างแน่นหนึบ ปรับความนุ่มนวลได้ตามโหมดการขับขี่ มีเทคโนโลยีครบครัน อาทิ ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ SERVOTRONIC ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ดีทีซี ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ดีเอสซี
ใน เอกซ์ 1 ใหม่ มีระบบ PARKING ASSISTANT ช่วยหาช่องจอดและนำรถเข้าจอดได้อัตโนมัติ เพียงกดปุ่มสั่งงาน ระบบจะคำนวณพื้นที่ช่องจอด ระยะห่างไม่เกิน 1.5 ม. จากด้านข้างรถ ในขณะรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่เกิน 35 กม./ชม. เมื่อเลือกช่องจอดได้แล้ว กดสวิทช์ PARKING ASSISTANT ระบบจะจัดการเปลี่ยนเกียร์ ควบคุมพวงมาลัย เบรค และคันเร่ง โดยอัตโนมัติ ในขณะเข้าจอด ระหว่างที่เรียกใช้ฟังค์ชันช่วยจอดนี้ ข้อมูลการทำงานของระบบจะแสดงผลอยู่บนหน้าจอ CONTROL DISPLAY
เรื่องความปลอดภัยหายห่วง มีระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรค ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ดีทีซี ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ดีเอสซี
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ เครื่องยนต์เลือกได้ตามต้องการ ออพชันภายนอก/ภายใน เหมือนกันทั้งหมด ต่างกันที่รูปแบบและขนาดเครื่องยนต์ รวมถึงชื่อรุ่น สมรรถนะการขับดีเยี่ยม เทคโนโลยีทันสมัย ราคาเริ่มต้น บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 เครื่องยนต์เบนซิน เอสดไรฟ 18 ไอ เอกซ์ไลน์ 2,299,000 บาท และรุ่นทอพ เครื่องยนต์ดีเซล เอสดไรฟ 18 ดี เอกซ์ไลน์ เอม สปอร์ท 2,599,000 บาท
ฟันธง
ปรับมาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า เลือกเครื่องยนต์ได้ทั้งรุ่นเบนซิน/ดีเซล ใช้งานลงตัว ราคาน่าสนใจ