ทดลองขับ(4wheels)
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่
4 WHEELS ร่วมกิจกรรมทดลองขับรถเอสยูวี เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ (NEW CHEVROLET TRAILBLAZER) สัมผัสสมรรถนะของเครื่องยนต์ ที่พัฒนาระบบเทอร์โบแปรผันใหม่ พร้อมความสะดวกสบายในห้องโดยสาร และระบบรองรับที่ได้รับการพัฒนาใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เกาะช้าง (จังหวัดตราด) ระยะทางไป/กลับ กว่า 700 กิโลเมตร
ภายนอก
รูปลักษณ์ภายนอกดีไซจ์นใหม่ ดูพรีเมียมมากขึ้นโดยเฉพาะด้านหน้า มิติตัวรถ ยาว 4,887 มม. กว้าง 1,902 มม. และสูง 1,852 มม. ระยะฐานล้อ 2,845 มม. ไฟหน้า กระจังหน้า และกันชนหน้า ใหม่ทั้งหมด ดูหรูหราทันสมัย และลงตัวมากขึ้น
แต่น่าแปลกใจที่โคมไฟหน้ากลับมาใช้แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ แทนที่จะใช้แบบพโรเจคเตอร์ ซึ่งทันสมัยเทียบชั้นคู่แข่ง แถม ทเรลบเรซอร์ รุ่นเดิมก็ยังใช้
ส่วนด้านท้ายยังคงสไตล์เดิม ไม่สะดุดตาอะไรเป็นพิเศษ ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว ลายใหม่ หรูหราในแบบรถครอบครัวมากขึ้น พร้อมกับยางขนาด 265/60 R18
ภายนอก
ห้องโดยสารออกแบบใหม่เช่นกัน โดยเฉพาะคอนโซลหน้า ใช้วัสดุคุณภาพสูง หรูหราขึ้น เบาะนั่งสะดวกสบายรับกับสรีระ เบาะฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง สวิทช์ควบคุมและอุปกรณ์ต่างๆ ใช้งานง่าย ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนหน้า/หลัง พร้อมช่องแอร์ เพดาน ให้ความรวดเร็วและทั่วถึง มีระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง ซึ่งสามารถเชคแรงดันลมยางผ่านจอที่เรือนไมล์ได้ กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางตามการหมุนของพวงมาลัย กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
ระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ หน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับ APPLE CAR PLAY และสามารถแสดงผลสมาร์ทโฟน บนหน้าจอทัชสกรีนของรถ มีฟังค์ชัน SIRI EYES FREE และซอฟท์แวร์สั่งงานด้วยเสียง สามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
รุ่นนี้มีจุดเด่นในด้านความเงียบในห้องโดยสาร จากตัวเลขทดสอบของโรงงาน เสียงรบกวนจากลม ยาง และเครื่องยนต์ ลดลง 8 % และเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ขึ้นอีก 12 % ขณะทดสอบ เรารู้สึกได้ถึงความเงียบในห้องโดยสาร เสียงจากพื้นถนน เสียงลมปะทะ ลดลงไปจากเดิม รวมถึงเสียงของเครื่องยนต์ เนื่องจากติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น และยังใช้ยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้ระดับเสียงภายในห้องโดยสารลดลง 2-4 %
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ พัฒนาใหม่ แบบ 4 สูบเรียง ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VGT ความจุ 2.5 ลิตร แทนเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรเดิม ที่ให้กำลัง 200 แรงม้า โดยรุ่นทอพให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 45.0 กก.-ม. (440 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รตน. ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ที่ทันสมัย ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4
จากการทดสอบกำลังเครื่องยนต์ไม่ถดถอยลงไป ทูนอัพการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ได้ลงตัว ขับสบาย ขณะเร่งแซง เติมคันเร่งคิคดาวน์ ตอบสนองได้ทันใจ วิ่งทางไกล กำลังเหลือเฟือ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็นุ่มนวลและต่อเนื่องขึ้นกว่าเดิม
หลังจากขับลงจากท่าเรือเฟอร์รี สู่เกาะช้างเรียบร้อย ยังได้พิสูจน์แรงบิด 45.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ของเครื่องยนต์บลอคนี้ สามารถพารถน้ำหนักร่วม 2 ตัน ทะยานข้ามเกาะช้างได้แบบสบายๆ กำลังเครื่องยนต์มากเพียงพอ ช่วยให้การขับขึ้นทางชันยาว ไม่น่ากังวล นอกจากนี้ ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ ยังติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) บังคับควบคุมง่ายและแม่นยำมากขึ้น ทั้งที่ความเร็วสูงและต่ำ
ระบบรองรับ
ระบบรองรับเซทใหม่ ใช้งานได้ดีทั้งบนถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ และทางเรียบ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และชอคอับแกส ด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ คอยล์สปริงและชอคอับแกส พัฒนาระบบชอคอับแบบไดเกรสซีฟ ซึ่งเป็นจุดเด่น ระบบวาล์วทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความรู้สึกถึงความนุ่มสบายของช่วงล่าง ยืดหยุ่นและซับแรงสะเทือนได้ดีกว่ารุ่นเดิม ซึ่งนุ่มจนมีอาการยุบย้วยและโยนโคลงค่อนข้างมาก
ระบบเบรคหน้าและหลังแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน จานเบรคหน้าขนาด 300 มม. จานหลังขนาด 318 มม. ทำงานร่วมกับ ABS และ EBD เซทอัพใหม่ ให้ความรู้สึกดีขึ้น โดยเฉพาะจังหวะเหยียบเบรค ไม่ต้องเหยียบลึก หนัก เหมือนรุ่นเดิม ให้ความรู้สึกต้านเท้าดี ทำให้มั่นใจทุกครั้งที่ใช้งาน
ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง TRACTION CONTROL SYSTEM (TCS) ระบบรองรับการเบรคกะทันหัน PANIC BRAKE ASSIST (PBA) ระบบกระจายแรงเบรค ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ELECTRONIC STABILITY CONTROL (ESC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน HILL DESCENT CONTROL (HDC) ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน HILL START ASSIST (HSA) ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง (TRAILER SWAY CONTROL) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ANTI-ROLLING PROTECTION) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่
รวมไปถึง ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (SIDE BLIND ZONE ALERT) ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง (REAR CROSS TRAFFIC ALERT) ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (LANE DEPARTURE WARNING) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (FORWARD COLLISION ALERT) ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง (FRONT AND REAR PARKING ASSIST) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย สำหรับผู้โดยสารแถว 2 (SECOND ROW SEAT BELT REMINDER) และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง (TIRE PRESSURE MONITORING SYSTEM) นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ กระจกหน้าต่างคู่หน้าเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตูให้ง่ายยิ่งขึ้น
ทเรลบเลเซอร์ ใหม่ ยังมีฟังค์ชันรีโมทสตาร์ท ซึ่งมีประโยชน์ในสภาพอากาศร้อนที่อบอ้าวอย่างเมืองไทย ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ พร้อมกับเปิดแอร์ เพื่อให้ห้องโดยสารมีอุณหภูมิที่เย็นสบายก่อนขึ้นรถ
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โฉมใหม่ มีสมรรถนะเครื่องยนต์ที่โดดเด่น ใช้งานลงตัว ห้องโดยสารตกแต่งทันสมัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ จัดเต็มด้านความปลอดภัย ราคาขายน่าสนใจ ทำให้การแข่งขันในเซกเมนท์นี้ ยังดุเดือดต่อไป
ฟันธง
ปรับโฉมภายนอกและภายในโดดเด่นขึ้น ฟังค์ชันใช้งานทันสมัย ระบบความปลอดภัยครบ ทูนอัพ เครื่องยนต์ และช่วงล่างได้ลงตัว แถมราคายังน่าสนใจ