มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ จัดกิจกรรม DRIVING EXPERIENCE WITH TR TRANSFORMER II เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู (TR TRANSFORMER II) ที่ได้พัฒนาจาก โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559

 

ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู มีให้เลือก 3 รุ่น คือ รุ่นมาตรฐาน 5 ที่นั่ง และหลังคาสูง รุ่น 9 ที่นั่ง แมกซ์ (MAX) และรุ่น 11 ที่นั่ง แมกซี (MAXI)


ภายนอก หุ้มเกราะ เน้นความแข็งแกร่ง

กันชนหน้า/หลังยกข้าง กับไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟกลางวันแบบแอลอีดี 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง และระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องทางเข้าบ้าน

 

ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู สั้นกว่า และสูงกว่า รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่มีฐานล้อ 3,085 มม. เท่ากัน ทำให้มีมุมกระทบและมุมจากกว้างกว่า รีโว

 

นอกจากนี้ ตัวถังยกสูง สามารถลุยน้ำได้ถึง 50 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายอเนกประสงค์

 

ภายใน ทันสมัย เติมประโยชน์ใช้สอย

ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกชุดมาจาก รีโว พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึง เข้า/ออก เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ เบาะแถว 2 สามารถแยกพับเรียบ 60:40 รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ ในรุ่นหลังคาสูง นอกจากมีหลังคาสูงขึ้น 200 มม. ยาวขึ้น 162 มม. ยังมีเบาะนั่งแบบพับ 2 แถว ซ้าย/ขวา สั้น ในรุ่น แมกซ์ และยาว ในรุ่น แมกซี

 

หน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น แอร์หลังเบาะแถว 2 ในรุ่นมาตรฐาน แอร์เพดาน ในรุ่น แมกซ์ กับ แมกซี เย็นทั่วถึง

 

เครื่องยนต์ พอตัว เล็กขับ 2 ล้อ ใหญ่ขับ 4 ล้อ

รุ่น 2.8 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สามารถทำความเร็วทะลุ 160 กม./ชม. และระบบ ไอเอมที (IMT) ปรับเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล

 

รุ่น 2.4 วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้มาพอตัว จังหวะเร่งแซง ยังมีโหมดสปอร์ท ตอบสนองรวดเร็ว

อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TR TRANSFORMER II MAX 2.8 4WD AT
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,150
กว้าง1,852
สูง2,180
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี2,755
แรงม้า/รตน.177/3,400
แรงบิด/รตน.42.8/1400-2600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,635,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ เดิมๆ เสริมกันโคลง เพิ่มความมั่นใจ

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนยาว แบบเดิมๆ จาก รีโว กับท้ายรถที่สั้นพอดีปลายแหนบ รีโว มีระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวามากกว่า วีโก ที่นำมาทำ ทรานส์ฟอร์เมอร์ รุ่นแรก จึงช่วยกระจายน้ำหนักและซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีขึ้น ให้ความนุ่มนวล และเพิ่มเหล็กกันโคลง ในรุ่นช่วงยาวหลังคาสูง แมกซ์ และแมกซี ที่ต้องรองรับน้ำหนักตัวที่มากขึ้นจาก ส่วนสูงเพิ่มขึ้น 200 มม. และความยาว 162 มม. รวมทั้งผู้โดยสารอีก 9 ถึง 11 คน ซึ่งก็ทำให้รถนิ่งและควบคุมง่าย



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/vsyuZ
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

หนานุ่ม จัดเต็มสไตล์ เอสยูวี 9-11 ที่นั่ง

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู เหนือกว่า ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ตัวเดิมทุกด้าน และมีรุ่นช่วงยาวหลังคาสูง อย่าง แมกซ์ และแมกซี ที่รับรอง 9/11 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อน 4 ล้อ แรงดีไม่ตก ขับลุยก็ได้ และ 2.4 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ ควบคุมง่ายขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน รถทั้ง 3 รุ่นนี้ ยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ทั่วประเทศ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ