ทดลองขับ(4wheels)
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู
ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ ผู้ออกแบบและผลิตรถอเนกประสงค์รายใหญ่ของไทย ได้จัดกิจกรรม DRIVING EXPERIENCE WITH TR TRANSFORMER II เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู (TR TRANSFORMER II) ที่ได้พัฒนาจาก โตโยตา รีโว ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559 ในครั้งนี้ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ จัดรถมาให้ถึง 3 แบบ คือ แบบมาตรฐาน 5 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู แบบหลังคาสูง 9 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซ์ (TR TRANSFORMER MAX) และ 11 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซี (TR TRANSFORMER MAXI)
ภายนอก
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู ด้านหน้าดีไซจ์นใหม่ พร้อมกันชนหน้า/หลังยกข้าง เพิ่มความดุดัน ด้วยไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LIGHT (DRL) แบบแอลอีดี 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง และระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องทาง FOLLOW HOME
เทียบกับ รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวรถแบบมาตรฐาน (ยาว/สูง 4,988/1,980 มม.) สั้นกว่า 342 มม. แต่สูงกว่า 170 มม. แบบหลังคาสูง (ยาว/สูง 5,150/2,180 มม.) สั้นกว่า 180 มม. สูงกว่าถึง 370 มม. โดยมีฐานล้อ 3,085 มม. เท่ากัน ทำให้มีมุมกระทบและมุมจากมากกว่าทั้ง รีโว และฟอร์ทูเนอร์ (ยาว 4,795 มม./ฐานล้อ 2,750 มม.)
นอกจากนี้ ตัวถังยกสูง สามารถลุยน้ำได้ถึง 50 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายอเนกประสงค์
ภายใน
ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกชุดมาจาก รีโว พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึง เข้า/ออก เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ เบาะแถว 2 สามารถแยกพับเรียบ 60:40 รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ ในรุ่นหลังคาสูง นอกจากมีหลังคาสูงขึ้น 200 มม. ตั้งแต่หลังเบาะคู่หน้าแล้ว ยังมีความยาวหลังเบาะแถว 2 เพิ่มอีก 162 มม. จะมีเบาะนั่งแบบพับ 2 แถว ซ้าย/ขวา สั้น (9 ที่นั่ง) ยาว (11 ที่นั่ง)
ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง จอสีแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่คมชัด อ่านง่าย
ระบบแอร์อัตโนมัติ กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น แอร์หลังเบาะแถว 2 ในรุ่นมาตรฐาน แอร์เพดาน กระจายความเย็นให้ห้องโดยสารอย่างทั่วถึง ในรุ่น แมกซ์ กับ แมกซี
เครื่องยนต์
รุ่น 2.8 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ECO MODE สามารถทำความเร็วทะลุ 160 กม./ชม. ได้สบาย และ POWER MODE ปรับเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้มีกำลังและตอบสนองได้ดี
ระบบ ไอเอมที (IMT) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์และเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน ช่วงเกียร์สูงลดเกียร์ต่ำ รถไม่กระชาก ช่วงเกียร์ต่ำเปลี่ยนเกียร์สูง นุ่มนวลและต่อเนื่อง
รุ่น 2.4 วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แม้จะไม่จัดจ้าน แต่ก็ให้มาพอตัว ค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไป จังหวะเร่งแซง ยังมีโหมดสปอร์ท ช่วยให้รถพุ่งออกไปข้างหน้าได้รวดเร็ว มั่นใจมากขึ้น
ระบบรองรับ
ระบบความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนยาว ตัวรถที่สั้นพอดีปลายแหนบ มีระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวามากกว่า ทรานส์ฟอร์เมอร์ ตัวแรก จึงซับแรงสั่นสะเทือนและรับน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค
รถยนต์รุ่นนี้ ยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ทั่วประเทศ
ฟันธง
เหนือกว่าตัวเดิมทุกด้าน แรงดีไม่ตก ขับลุยก็ได้ ควบคุมง่ายขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน