มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ ผู้ออกแบบและผลิตรถอเนกประสงค์รายใหญ่ของไทย ได้จัดกิจกรรม DRIVING EXPERIENCE WITH TR TRANSFORMER II เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู (TR TRANSFORMER II) ที่ได้พัฒนาจาก โตโยตา รีโว ทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และขับเคลื่อน 4 ล้อ ดีเซล 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559

 

ในครั้งนี้ ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ฯ จัดรถมาให้ถึง 3 แบบ คือ แบบมาตรฐาน 5 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู แบบหลังคาสูง 9 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซ์ (TR TRANSFORMER MAX) และ 11 ที่นั่ง ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แมกซี (TR TRANSFORMER MAXI)


ภายนอก

ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ทู ด้านหน้าดีไซจ์นใหม่ พร้อมกันชนหน้า/หลังยกข้าง เพิ่มความดุดัน ด้วยไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟ DAYTIME RUNNING LIGHT (DRL) แบบแอลอีดี 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง และระบบควบคุมการเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบส่องทาง FOLLOW HOME

 

เทียบกับ รีโว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวรถแบบมาตรฐาน (ยาว/สูง 4,988/1,980 มม.) สั้นกว่า 342 มม. แต่สูงกว่า 170 มม. แบบหลังคาสูง (ยาว/สูง 5,150/2,180 มม.) สั้นกว่า 180 มม. สูงกว่าถึง 370 มม. โดยมีฐานล้อ 3,085 มม. เท่ากัน ทำให้มีมุมกระทบและมุมจากมากกว่าทั้ง รีโว และฟอร์ทูเนอร์ (ยาว 4,795 มม./ฐานล้อ 2,750 มม.)

 

นอกจากนี้ ตัวถังยกสูง สามารถลุยน้ำได้ถึง 50 ซม. ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายอเนกประสงค์

 

ภายใน

ภายในและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยกชุดมาจาก รีโว พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง ปรับสูง/ต่ำ ดึง เข้า/ออก เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ เบาะแถว 2 สามารถแยกพับเรียบ 60:40 รองรับสัมภาระได้เต็มพื้นที่ ในรุ่นหลังคาสูง นอกจากมีหลังคาสูงขึ้น 200 มม. ตั้งแต่หลังเบาะคู่หน้าแล้ว ยังมีความยาวหลังเบาะแถว 2 เพิ่มอีก 162 มม. จะมีเบาะนั่งแบบพับ 2 แถว ซ้าย/ขวา สั้น (9 ที่นั่ง) ยาว (11 ที่นั่ง)

 

ระบบเครื่องเสียงพร้อมเนวิเกเตอร์ แบบหน้าจอสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-CONNECT และการเชื่อมต่อ USB/AUX/BLUETOOTH พร้อมกล้องมองหลังที่แสดงผลผ่านจอเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง จอสีแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID 4.2 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่คมชัด อ่านง่าย

 

ระบบแอร์อัตโนมัติ กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น แอร์หลังเบาะแถว 2 ในรุ่นมาตรฐาน แอร์เพดาน กระจายความเย็นให้ห้องโดยสารอย่างทั่วถึง ในรุ่น แมกซ์ กับ แมกซี

 

เครื่องยนต์

รุ่น 2.8 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เจเนอเรชันล่าสุด รหัส 1GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผันและอินเตอร์คูเลอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 42.8 กก.-ม. ที่ 1,400-2,600 รตน. กับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ECO MODE สามารถทำความเร็วทะลุ 160 กม./ชม. ได้สบาย และ POWER MODE ปรับเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้มีกำลังและตอบสนองได้ดี

 

ระบบ ไอเอมที (IMT) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์และเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่องและสัมพันธ์กัน ช่วงเกียร์สูงลดเกียร์ต่ำ รถไม่กระชาก ช่วงเกียร์ต่ำเปลี่ยนเกียร์สูง นุ่มนวลและต่อเนื่อง

 

รุ่น 2.4 วี ขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV (HIGH) ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่ 1,600-2,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แม้จะไม่จัดจ้าน แต่ก็ให้มาพอตัว ค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไป จังหวะเร่งแซง ยังมีโหมดสปอร์ท ช่วยให้รถพุ่งออกไปข้างหน้าได้รวดเร็ว มั่นใจมากขึ้น

 

อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TR TRANSFORMER II MAX 2.8 4WD AT
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,150
กว้าง1,852
สูง2,180
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี2,755
แรงม้า/รตน.177/3,400
แรงบิด/รตน.42.8/1400-2600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,635,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบความปลอดภัย ติดตั้งถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง

 

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนยาว ตัวรถที่สั้นพอดีปลายแหนบ มีระยะห่างของแหนบซ้าย/ขวามากกว่า ทรานส์ฟอร์เมอร์ ตัวแรก จึงซับแรงสั่นสะเทือนและรับน้ำหนักได้ดีกว่าเดิม ให้ความนุ่มนวล ระบบความปลอดภัยครบ ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอค และระบบกระจายแรงเบรค

 

รถยนต์รุ่นนี้ ยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่าง ที่ศูนย์บริการ โตโยตา ทั่วประเทศ

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7ipzS
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

เหนือกว่าตัวเดิมทุกด้าน แรงดีไม่ตก ขับลุยก็ได้ ควบคุมง่ายขึ้น ระบบความปลอดภัยครบครัน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ