มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

เบนซินเทอร์โบฉีดตรง 2.0 ลิตร 218 แรงม้า แรงจัดจ้าน 0-100 กม./ชม. ใน 8.2 วินาที

เอมจี จีเอส (MG GS) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ที่บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด วางตัวไว้ในกลุ่มเดียวกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 ฮอนดา ซีอาร์-วี และ นิสสัน เอกซ์-ทเรล มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2.0TD 2WD) และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (2.0TX AWD)


ภายนอก รูปทรงกระชับ ทุกสัดส่วน

เอมจี จีเอส มีกระจังหน้าทรงเรียวเชื่อมต่อกรอบไฟ เน้นโลโก MG แบบเดียวกับ เอมจี 5 ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมระบบเปิด/ปิด และปรับระดับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ ไฟท้ายแอลอีดี พร้อมปลายท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม

 

ในรุ่น 2.0 ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ ทีเอกซ์ ไฟหน้าแบบเอชไอดี พร้อมระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า เพิ่มราวหลังคา หลังคาสีดำและซันรูฟแบบปรับไฟฟ้า พร้อมตัวอักษร AWD ใต้ชื่อรุ่น GS

 

มิติตัวรถของ เอมจี จีเอส ยาว 4,500 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,699 มม. ใกล้เคียงกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 โดยมีขนาดตัวสั้นกว่าอยู่ 40 มม. และความสูงหลังคาต่ำกว่า 11 มม. (ไม่รวมราวแรคหลังคา) แต่กว้างกว่า 15 มม. น้ำหนักมากกว่าอยู่ 37 กก.

 

ภายใน เรียบๆ แต่ใส่ฟังค์ชันทันสมัย

ห้องโดยสารโทนสีดำ เบาะนั่งบุหนังสีดำ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ แยกส่วนแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กุญแจอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทรถแบบ PUSH START และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

ระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ INKANET 12 ฟังค์ชัน เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัวที่คอยช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษา โทรศัพท์ WI-FI HOT SPOT มาพร้อมระบบนำทาง แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัว รองรับมัลทิมีเดีย และการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ พร้อม USB และ AUX มีกล้องมองหลังและเซนเซอร์ถอยหลัง

 

เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ แรงจัดจ้าน

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์

 

รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ความเร็ว 100 กม./ชม. อยู่ที่ 1,700 รตน. 120 กม./ชม. ที่ 2,000 รตน. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที แรงและประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 14 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85

 

อัพเดทล่าสุด
18 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MG GS 2.0 TX AWD
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,500
กว้าง1,855
สูง1,675
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,995
แรงม้า/รตน.218/5,300
แรงบิด/รตน.35.7/2500-4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,310,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ สะท้อนบุคลิกแบบสปอร์ท

ช่วงล่างแบบอิสระหน้า/หลัง พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทั้ง 2 รุ่น ในรุ่น 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ แน่นหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ โดยในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกปรับให้แข็งกว่าเล็กน้อย

 

นอกเหนือจากโครงสร้างตัวถังนิรภัย ถุงลมคู่หน้าและด้านข้างแล้ว เอมจี ยังใส่ระบบความปลอดภัยมาให้เพียบ ตั้งแต่ เอบีเอส ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิคเบรคให้เหมาะสม ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน ระบบเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ ตลอดจนระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง และระบบเบรคมือไฟฟ้า

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/kLGv6
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อน 2 ล้อ คุ้มค่าน่าใช้

รูปร่างหน้าตาสวยงามลงตัวกว่า เอมจี รุ่นที่ผ่านมา และแรงสะใจ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 218 แรงม้า เบาะหลังนั่งสบายกว่าคู่แข่ง ส่วนเรื่องราคานั้น เอมจี จีเอส 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,210,000 บาท และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,310,000 บาท ใกล้เคียงกับคู่แข่ง แต่ได้เครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

ฮอนดา โมบิลีโอ

All Around

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ