ทดลองขับ(formula)
เอมจี จีเอส
เบนซินเทอร์โบฉีดตรง 2.0 ลิตร 218 แรงม้า แรงจัดจ้าน 0-100 กม./ชม. ใน 8.2 วินาที เอมจี จีเอส (MG GS) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ที่บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด วางตัวไว้ในกลุ่มเดียวกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 ฮอนดา ซีอาร์-วี และ นิสสัน เอกซ์-ทเรล มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2.0TD 2WD) และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (2.0TX AWD)
ภายนอก รูปทรงกระชับ ทุกสัดส่วน
เอมจี จีเอส มีกระจังหน้าทรงเรียวเชื่อมต่อกรอบไฟ เน้นโลโก MG แบบเดียวกับ เอมจี 5 ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมระบบเปิด/ปิด และปรับระดับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ ไฟท้ายแอลอีดี พร้อมปลายท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม
ในรุ่น 2.0 ขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ ทีเอกซ์ ไฟหน้าแบบเอชไอดี พร้อมระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า เพิ่มราวหลังคา หลังคาสีดำและซันรูฟแบบปรับไฟฟ้า พร้อมตัวอักษร AWD ใต้ชื่อรุ่น GS
มิติตัวรถของ เอมจี จีเอส ยาว 4,500 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,699 มม. ใกล้เคียงกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 โดยมีขนาดตัวสั้นกว่าอยู่ 40 มม. และความสูงหลังคาต่ำกว่า 11 มม. (ไม่รวมราวแรคหลังคา) แต่กว้างกว่า 15 มม. น้ำหนักมากกว่าอยู่ 37 กก.
ภายใน เรียบๆ แต่ใส่ฟังค์ชันทันสมัย
ห้องโดยสารโทนสีดำ เบาะนั่งบุหนังสีดำ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ แยกส่วนแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กุญแจอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทรถแบบ PUSH START และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
ระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ INKANET 12 ฟังค์ชัน เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัวที่คอยช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษา โทรศัพท์ WI-FI HOT SPOT มาพร้อมระบบนำทาง แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัว รองรับมัลทิมีเดีย และการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ พร้อม USB และ AUX มีกล้องมองหลังและเซนเซอร์ถอยหลัง
เครื่องยนต์ เบนซินเทอร์โบ แรงจัดจ้าน
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ ในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์
รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ความเร็ว 100 กม./ชม. อยู่ที่ 1,700 รตน. 120 กม./ชม. ที่ 2,000 รตน. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที แรงและประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 14 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85
ระบบรองรับ สะท้อนบุคลิกแบบสปอร์ท
ช่วงล่างแบบอิสระหน้า/หลัง พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทั้ง 2 รุ่น ในรุ่น 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ แน่นหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ โดยในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกปรับให้แข็งกว่าเล็กน้อย
นอกเหนือจากโครงสร้างตัวถังนิรภัย ถุงลมคู่หน้าและด้านข้างแล้ว เอมจี ยังใส่ระบบความปลอดภัยมาให้เพียบ ตั้งแต่ เอบีเอส ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิคเบรคให้เหมาะสม ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน ระบบเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ ตลอดจนระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง และระบบเบรคมือไฟฟ้า
ขับเคลื่อน 2 ล้อ คุ้มค่าน่าใช้
รูปร่างหน้าตาสวยงามลงตัวกว่า เอมจี รุ่นที่ผ่านมา และแรงสะใจ ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 218 แรงม้า เบาะหลังนั่งสบายกว่าคู่แข่ง ส่วนเรื่องราคานั้น เอมจี จีเอส 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,210,000 บาท และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,310,000 บาท ใกล้เคียงกับคู่แข่ง แต่ได้เครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ