ทดลองขับ(4wheels)
เอมจี จีเอส
บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ เอมจี จีเอส (MG GS) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า เพื่อตอบสนองความต้องการรถอเนกประสงค์แนวสปอร์ท ในกลุ่มเดียวกับ มาซดา ฃีเอกซ์-5 ฮอนดา ซีอาร์-วี และนิสสัน เอกซ์-ทเรล มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2.0TD 2WD) และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (2.0TX AWD)
ภายนอก
เอมจี จีเอส มีกระจังหน้าทรงเรียวเชื่อมต่อกรอบไฟ บนฝากระโปรงมีเส้นสันคมเน้นโลโก MG แบบเดียวกับ เอมจี 5 ที่ออกมาก่อนหน้านี้
ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมระบบไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และระบบปรับระดับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างขณะขับขี่ในเวลากลางวัน เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ไฟตัดหมอกหน้าและหลัง ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยดีไซจ์นสปอร์ท สีทูโทน ขนาด 18 นิ้ว ไฟท้ายแอลอีดีให้ความสว่างชัดเจน พร้อมปลายท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม ดูทันสมัย
ในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ไฟหน้าแบบเอชไอดี พร้อมระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า เพิ่มราวหลังคา หลังคาสีดำและซันรูฟแบบปรับไฟฟ้า และตัวอักษร AWD ใต้ชื่อรุ่น GS บ่งบอกให้รู้ว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ
มิติตัวรถของ เอมจี จีเอส ยาว 4,500 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,699 มม. ใกล้เคียงกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 โดยมีขนาดตัวสั้นกว่าอยู่ 40 มม. และความสูงหลังคาต่ำกว่า 11 มม. (ไม่รวมราวแรคหลังคา) แต่กว้างกว่า 15 มม. ฐานล้อสั้นกว่า 50 มม. และช่วงล้อหน้า/หลังแคบกว่า 12/6 มม. น้ำหนักมากกว่าอยู่ 37 กก.
ภายใน
การตกแต่งภายในห้องโดยสารโทนสีดำ ดีไซจ์นเน้นเหลี่ยมคมแบบโมเดิร์น เน้นความทันสมัย เบาะนั่งบุหนังสีดำ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ แยกส่วนแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กุญแจอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทรถแบบ PUSH START และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
ระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ INKANET 12 ฟังค์ชัน เป็นจุดเด่นของ เอมจี จีเอส เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัว ที่คอยช่วยเหลือ แนะนำ แจ้งเตือน และเป็นที่ปรึกษา เป็นโทรศัพท์ WI-FI HOT SPOT และระบบนำทางเนวิเกชัน แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบเครื่องเสียงตอบสนองความบันเทิงผ่านลำโพง 8 ตัว รองรับมัลทิมีเดีย และการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ พร้อม USB และ AUX มีกล้องมองหลังและเซนเซอร์ถอยหลัง
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ TST แบบ 6 จังหวะ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที แรงและประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 14 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85 และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ
ระบบรองรับ
ช่วงล่างแบบอิสระหน้า/หลัง พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทั้ง 2 รุ่น ในรุ่น 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ แน่นหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ โดยในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกปรับให้แข็งกว่าเล็กน้อย
นอกเหนือจากโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (FULL SPACE FRAME) พร้อมป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งด้วยถุงลมคู่หน้าและด้านข้างแล้ว เอมจี ยังใส่ระบบความปลอดภัยมาให้เพียบ ตั้งแต่การป้องกันล้อลอค ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง ระบบทำความสะอาดจานเบรคอัจฉริยะ ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิคเบรคให้เหมาะสม ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน ระบบเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ ตลอดจนระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง และระบบเบรคมือไฟฟ้า
เอมจี จีเอส 2.0 ที ดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,210,000 บาท และ 2.0 ที เอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,310,000 บาท ใกล้เคียงกับคู่แข่ง แต่ได้เครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ฟังธง
แรงจัดจ้านแบบเบนซินติดเทอร์โบ แค่ขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็พอแล้ว ถ้าไม่เน้นลุย