SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ เอมจี จีเอส (MG GS) ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า เพื่อตอบสนองความต้องการรถอเนกประสงค์แนวสปอร์ท ในกลุ่มเดียวกับ มาซดา ฃีเอกซ์-5 ฮอนดา ซีอาร์-วี และนิสสัน เอกซ์-ทเรล มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2.0TD 2WD) และ 2.0 ทีเอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (2.0TX AWD)


ภายนอก

เอมจี จีเอส มีกระจังหน้าทรงเรียวเชื่อมต่อกรอบไฟ บนฝากระโปรงมีเส้นสันคมเน้นโลโก MG แบบเดียวกับ เอมจี 5 ที่ออกมาก่อนหน้านี้

 

ไฟหน้าพโรเจคเตอร์ พร้อมระบบไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และระบบปรับระดับไฟหน้าสูง/ต่ำอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างขณะขับขี่ในเวลากลางวัน เดย์ไทม์ รันนิง ไลท์ ไฟตัดหมอกหน้าและหลัง ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยดีไซจ์นสปอร์ท สีทูโทน ขนาด 18 นิ้ว ไฟท้ายแอลอีดีให้ความสว่างชัดเจน พร้อมปลายท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม ดูทันสมัย

 

ในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ไฟหน้าแบบเอชไอดี พร้อมระบบหัวฉีดน้ำล้างไฟหน้า เพิ่มราวหลังคา หลังคาสีดำและซันรูฟแบบปรับไฟฟ้า และตัวอักษร AWD ใต้ชื่อรุ่น GS บ่งบอกให้รู้ว่าเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

มิติตัวรถของ เอมจี จีเอส ยาว 4,500 มม. กว้าง 1,855 มม. และสูง 1,699 มม. ใกล้เคียงกับ มาซดา ซีเอกซ์-5 โดยมีขนาดตัวสั้นกว่าอยู่ 40 มม. และความสูงหลังคาต่ำกว่า 11 มม. (ไม่รวมราวแรคหลังคา) แต่กว้างกว่า 15 มม. ฐานล้อสั้นกว่า 50 มม. และช่วงล้อหน้า/หลังแคบกว่า 12/6 มม. น้ำหนักมากกว่าอยู่ 37 กก.

 

ภายใน

การตกแต่งภายในห้องโดยสารโทนสีดำ ดีไซจ์นเน้นเหลี่ยมคมแบบโมเดิร์น เน้นความทันสมัย เบาะนั่งบุหนังสีดำ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับพับได้ แยกส่วนแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กุญแจอัจฉริยะ ระบบสตาร์ทรถแบบ PUSH START และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

 

ระบบเทคโนโลยีการสื่อสารอัจฉริยะ INKANET 12 ฟังค์ชัน เป็นจุดเด่นของ เอมจี จีเอส เปรียบเสมือนเลขาส่วนตัว ที่คอยช่วยเหลือ แนะนำ แจ้งเตือน และเป็นที่ปรึกษา เป็นโทรศัพท์ WI-FI HOT SPOT และระบบนำทางเนวิเกชัน แสดงผลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และระบบเครื่องเสียงตอบสนองความบันเทิงผ่านลำโพง 8 ตัว รองรับมัลทิมีเดีย และการเชื่อมต่อไร้สายผ่านบลูทูธ พร้อม USB และ AUX มีกล้องมองหลังและเซนเซอร์ถอยหลัง

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน 218 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ TST แบบ 6 จังหวะ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.2 วินาที แรงและประหยัดด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 14 กม./ลิตร รองรับเชื้อเพลิง อี 85 และในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ

 

อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MG GS 2.0 TX AWD
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,500
กว้าง1,855
สูง1,675
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,995
แรงม้า/รตน.218/5,300
แรงบิด/รตน.35.7/2500-4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,310,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ช่วงล่างแบบอิสระหน้า/หลัง พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ทั้ง 2 รุ่น ในรุ่น 2.0 ทีดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ แน่นหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ โดยในรุ่น 2.0 ทีเอกซ์ ซึ่งเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ถูกปรับให้แข็งกว่าเล็กน้อย

 

นอกเหนือจากโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (FULL SPACE FRAME) พร้อมป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกที่นั่งด้วยถุงลมคู่หน้าและด้านข้างแล้ว เอมจี ยังใส่ระบบความปลอดภัยมาให้เพียบ ตั้งแต่การป้องกันล้อลอค ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้าง ระบบทำความสะอาดจานเบรคอัจฉริยะ ระบบเพิ่มแรงดันไฮดรอลิคเบรคให้เหมาะสม ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน ระบบเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ ตลอดจนระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง และระบบเบรคมือไฟฟ้า

 

เอมจี จีเอส 2.0 ที ดี ขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,210,000 บาท และ 2.0 ที เอกซ์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,310,000 บาท ใกล้เคียงกับคู่แข่ง แต่ได้เครื่องยนต์เทอร์โบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/qmxy2
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟังธง

THANASAN

แรงจัดจ้านแบบเบนซินติดเทอร์โบ แค่ขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็พอแล้ว ถ้าไม่เน้นลุย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ