Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

อีซูซุ เพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตร กับเอสยูวี มิว-เอกซ์ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ กับการทดลองขับบนเส้นทางกรุงเทพฯ-ชะอำ สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ในการใช้งานจริง


ภายนอก

อีซูซุ มิว-เอกซ์ ใช้พื้นฐานร่วมกับกระบะร่วมค่ายอย่าง ดี-แมกซ์ แต่มีการเสริมความคมเข้ม และภูมิฐานให้กับรูปทรงโดยรวม ไฟหน้าทรงเหลี่ยมเพิ่มไฟส่องสว่างเวลากลางวัน เสริมซุ้มโป่งล้อเข้ากับมาดความเป็นตัวลุย หลังคาทรงสูง พร้อมราวติดตั้งชุดแรกสำหรับขนสัมภาระนอกตัวรถ ด้านท้ายเรียบง่าย ชุดไฟท้ายทรงเฉียงในแนวนอน ประตูบานท้ายมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ขนสัมภาระได้สะดวก รุ่น 1.9 ดีเอ ที่เราได้ทดลองขับ ให้ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว ยาง บริดจ์สโตน ดูเลอร์

 

แม้จะทำตลาดมาหลายปี แต่ต้องยอมรับว่า มิว-เอกซ์ มีรูปทรงที่ร่วมสมัย ลงตัว สมกับความเป็นเอสยูวีไม่น้อย

 

ภายใน

ส่วนภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย และประโยชน์ใช้สอย ตกแต่งโทนสีดำ เบาะหุ้มหนังแท้ ดูมีระดับ ส่วนผู้ขับมีทัศนวิสัยดี ไม่อึดอัด เบาะแถว 2 มีความกว้างขวางน่าพอใจ สามารถปรับระดับเอนได้ มีความสะดวกสบายเป็นอย่างดี ตำแหน่งของเบาะจะสูงกว่าเบาะคู่หน้าเล็กน้อย เพื่อความรู้สึกโปร่งโล่งของผู้โดยสารด้านหลัง ส่วนเบาะแถว 3 มีพื้นที่พอเพียง เหมาะสำหรับเด็กเล็ก หรือการโดยสารเป็นระยะทางสั้นๆ

 

บริเวณแผงหน้าปัด เป็นมาตรวัดแบบ 2 วง ตรงกลางติดตั้งจอแสดงผลแบบดิจิทอล บอกการทำงานของโหมดเกียร์ ความร้อนของหม้อน้ำ และระดับน้ำมันเชื้อเพลิง ให้ความรู้สึกที่ทันสมัย พวงมาลัยจับถนัดมือ แม้รูปทรงโดยรวมจะคล้ายกับของ ดี-แมกซ์ สักหน่อย ปุ่มใช้งานระบบปรับอากาศแบบทรงกลม เอกลักษณ์ของ อีซูซุ ยุคปัจจุบัน รองรับการใช้งานแบบครอบครัวด้วยจอทีวีขนาด 10.5 นิ้ว

 

เครื่องยนต์

มาถึงเครื่องยนต์บลอคล่าสุดของ อีซูซุ เป็นแบบดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. ถือว่าเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตรต้นๆ ของเจ้าอื่น แต่จุดน่าสนใจอยู่ที่แรงบิดสูงสุดถึง 35.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,600 รตน. ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร ของ อีซูซุ กับแรงบิดสูงสุด 38.8 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. แสดงว่าเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร แบบ “บลูเพาเวอร์” มีพละกำลังเกินตัวเลยทีเดียว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง

 

ขณะขับบนเส้นทางพระราม 2 การจราจรในช่วงแรกยังคงหนาแน่น เราพบว่าการตอบสนองคันเร่งของ มิว-เอกซ์ ทำได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะช่วงความเร็วต่ำ ไปจนถึงช่วงความเร็วปานกลาง เครื่องยนต์สามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างนุ่มนวล ต่อเนื่อง ไปจนถึง 120 กม./ชม. ช่วงความเร็วคงที่ทำให้เราลืมไปชั่วขณะเลยว่านี่คือเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร เท่านั้น ไม่มีอาการอืด หรือต้องคอยเติมคันเร่งแต่อย่างใด ในแง่ของการใช้งานในชีวิตประจำวันถือว่าเหลือเฟือ สำหรับเครื่องยนต์บลอคนี้ แต่การกดคันเร่งแบบคิคดาวน์ อาจมีอาการรอรอบเล็กน้อยขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามที่ระบุไว้ในอีโคสติคเกอร์ คือ 14.3 กม./ลิตร ถือว่าน่าพอใจสำหรับเอสยูวีที่มีน้ำหนักรวมเกือบ 2 ตัน

 

อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
ISUZU MU-X 1.9​ DDI​ DA DVD A/T
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,825
กว้าง1,860
สูง1,825
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี1,898
แรงม้า/รตน.150/3,600
แรงบิด/รตน.38.7/1800-2600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,324,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบรองรับของ มิว-เอกซ์ เน้นความนุ่มนวล แต่มีการทรงตัวที่ดี ขับสบายบนทางไกล การเปลี่ยนเลนไม่มีอาการโคลงมากนัก เหมาะสำหรับสภาพพื้นผิวการจราจรที่หลากหลายในบ้านเรา ไม่ว่าจะในเมือง หรือนอกเมือง ส่วนระบบความปลอดภัยก็ให้มาสมกับรถยนต์ยุคปัจจุบัน นั่นคือ เอบีเอส ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และกล้องมองภาพขณะถอยจอด

 

แม้เป็นการทดลองขับช่วงระยะทางสั้นๆ แต่เราก็ได้สัมผัสตัวตนของ อีซูซุ มิว-เอกซ์ ที่มาพร้อมกับขุมกำลังบลอคใหม่ ขนาดเล็ก แต่พละกำลังเกินตัว ไม่มีอาการอืด รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย มาพร้อมการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เอสยูวีรุ่นนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีความลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในรถยนต์ระดับเดียวกัน



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/zY7yL
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

เครื่องยนต์บลอคใหม่ พละกำลังเหลือเฟือ ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น นับเป็นคุณสมบัติที่ลงตัวของเอสยูวีรุ่นนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ