มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนทดลองขับ มาซดา ซีเอกซ์-5 (MAZDA CX-5) รุ่นใหม่ ปี 2016 ถึง 3 รุ่น คือ 2.0 เอส (2.0 S) เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า เอกซ์ดีแอล (XDL) เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ และเอกซ์ดี (XD) ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ซึ่งมาแทน 2.5 เอส (2.5 S) เบนซิน 2.5 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพ ฯ-พิษณุโลก-แพร่-น่าน-เพชรบูรณ์ (เขาค้อ)-กรุงเทพ ฯ ระยะทางรวมกว่า 1,500 กม.


ภายนอก กล้ามใหญ่แบบ เอสยูวี

ซีเอกซ์-5 รุ่นปี 2016 เปลี่ยนกระจังหน้าดีไซจ์นใหม่ สีเทาเมทาลิค ดูแข็งแกร่งดุดันขึ้น โคมไฟหน้าแบบสปอร์ท ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ไบ-ซีนอน ที่มาพร้อมระบบปรับมุมลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติตามการเลี้ยวของรถ (AFS: ADAPTIVE FRONT-LIGHTING SYSTEM) และในรุ่น เอกซ์ดีแอล เพิ่มระบบไฟ แอลอีดี ปรับองศาอัตโนมัติตามสภาพถนน (ALH: ADAPTIVE LED HEADLAMP) ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน สเกิร์ทข้างและคิ้วซุ้มล้อเป็นสีดำ ดุดัน สมกับเป็น เอสยูวี และไฟท้ายใหม่แอลอีดี ดูสปอร์ท และทันสมัยกว่าเดิม

 

ภายใน นั่งสบาย ฟังค์ชันครบ

ห้องโดยสารใหม่ยังคงแต่งสไตล์สปอร์ท ระบบปรับอากาศแยกปรับอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวา แต่เปลี่ยนเบรคมือเป็นแบบไฟฟ้า เบาะหนังทรงกึ่งบัคเกทซีท สีดำเย็บด้วยด้ายสีแดง เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ในรุ่น เอกซ์ดีแอล มีระบบบันทึกตำแหน่ง และเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า พนักพิงเบาะนั่งหลังแยกปรับได้ 3 ส่วน แบบ 40:20:40 สามารถพับเรียบ ขนสัมภาระขึ้น/ลงได้สะดวก

 

ซีเอกซ์-5 ยังโดดเด่นด้วยเครื่องเสียง BOSE บแรนด์ระดับไฮเอนด์ พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง ในรุ่น เอกซ์ดีแอล และ 6 ลำโพงในรุ่น 2.0 เอส และเอกซ์ดี รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB และ BLUETOOTH ติดตั้งกล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ

 

เครื่องยนต์ เบนซินดุพอตัว ดีเซลได้ใจ

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. กับแรงบิด 21.4 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. กำลังเหนือคู่แข่ง และระบบขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ ขับง่าย เดินทางสบาย กำลังเร่งแซงทันใจ และโหมดสปอร์ท ขับสนุก แรงสะใจ

 

ส่วนเรื่องพละกำลังความแรง เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร มีให้มากถึง 175 แรงม้า และได้แรงบิดเต็ม 42.8 ที่ 2,000 รตน. ทำความเร็วได้ไหลลื่นต่อเนื่อง เมื่อกดคันเร่งสามารถดึงเอาหลังติดเบาะได้ และแรงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นจนถึงปลาย ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อ

 

อัตราสิ้นเปลืองที่แจ้งไว้ ดีเซล 17.5 กม./ลิตร เบนซิน 14.5 กม./ลิตร ลองขับที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ดีเซล อยู่ที่ 2,000 รตน. เบนซิน 1,700 รตน. ตัวเลขหน้าจอ 5.8 ลิตร/100 กม. และ 7.0 ลิตร/100 กม. ประมาณ 17 กับ 14 กม./ลิตร

 

อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MAZDA CX-5 2.2 XD
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,540
กว้าง1,840
สูง1,670
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบD4
ความจุ/ซีซี2,191
แรงม้า/รตน.175/4,500
แรงบิด/รตน.42.8/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,530,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ นุ่มแต่หนึบ ควบคุมง่าย

ระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว และระบบควบคุมล้อหมุนฟรี ทำให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ทั้งในทางตรงและทางโค้ง ในรุ่น 2.0 เอส ล้อขนาด 17 นิ้ว และยางขนาด 225/65 R17 นุ่มแต่หนึบ ส่วนรุ่น เอกซ์ดีแอล และเอกซ์ดี ใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว และยางขนาด 225/55 R19 แน่นๆ ขับได้มั่นใจ

 

นอกจากระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ในรุ่น เอกซ์ดีแอล ยังมีระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่เจตนา ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ ทั้งขณะเดินหน้า หรือถอยหลัง ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง อีกด้วย

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Xqnyd
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เบนซินก็พอ ดีเซลก็ได้

มาซดา ซีเอกซ์-5 ถ้าเลือกขับสนุก เล่นรอบจัดจ้าน เอาใจวัยแรง รุ่น 2.0 เอส ราคา 1.33 ล้านบาท ก็พอแล้ว แต่ถ้าเน้นเครื่องยนต์ดีเซล ขับหล่อ ล้อเต็ม รุ่นดีเซลขับ 2 ล้อ เอกซ์ดี ก็ได้ แต่ต้องจ่ายเพิ่ม 2 แสนบาท ส่วนคนที่เน้นเรื่องระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความปลอดภัย ออพชันเต็ม ราคาเกือบ 1.7 ล้านบาท เป็นทางเลือกที่หนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ