มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Latest Test Drive

โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เอสยูวี ที่เป็นผลผลิตจากโครงการ ไอเอมวี (IMV:INTERNATIONAL MULTI-PUR

POSE VIHECLE) แม้ใช้โครงสร้างพื้นฐาน และขุมกำลังร่วมกับกระบะ ไฮลักซ์ วีโก (HILUX VIGO) แต่รูป

ทรงภายนอกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงระบบรองรับ ที่เป็นคอยล์สปริงทั้ง 4 จุด หลังจากทำ

ตลาดมาประมาณ 6 ปี ฟอร์ทูเนอร์ ก็ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ไม่รอช้า จัดทริพทดลองขับให้เหล่าสื่อมวลชนได้สัมผัสกันเต็มๆ โดยใช้เส้นทางจาก จ. กระบี่ มุ่งหน้าสู่เกาะสมุย


ภายนอก เติมสันเหลี่ยม เพิ่มมาดสปอร์ท

จุดเริ่มต้นของการทดลองขับอยู่ที่สนามบินจังหวัดกระบี่ เรามีโอกาสพิจารณาเส้นสายที่เปลี่ยนไปของ

รถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้ามาดสปอร์ท รวมไปถึงกระจังหน้า และช่องรับอากาศด้านล่างกันชน ถูกขยายความกว้าง ช่วยให้ช่วงหน้าของรถดูใหญ่กว่าเดิมตามไปด้วย นอกจากนี้ ชุดไฟท้ายด้านนอกยังเล่นสันเหลี่ยมรับกับรูปทรงของกันชนที่คมเข้ม และล้อแมกลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว ทำให้ เอสยูวี คันนี้มีบุคลิกที่หนุ่มแน่น และทันสมัย ผสานความหรูอย่างลงตัว

ภายใน กว้างขวาง เพิ่มความสะดวกสบาย

พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทั้งสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ทำให้การเดินทางไกลมีความสะดวกสบายเป็นอย่างดีสำหรับเบาะนั่ง 2 แถวแรก อีกทั้งระบบเพื่อความบันเทิงที่ได้รับการเอาใจใส่จากทางผู้ผลิตมากขึ้น ด้วยเครื่องเล่น ดีวีดี พร้อมจอมอนิเตอร์ระบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว (รุ่นทอพ 3.0 วี เนวี จะมีขนาด 6.5 นิ้ว) รองรับการเชื่อมต่อ ยูเอสบี ควบคุมผ่าน ไอโฟน หรือ ไอพอด ได้ การตกแต่งพวงมาลัยลักษณะเดียวกับเก๋งร่วมค่ายอย่าง แคมรี รวมไปถึงลายไม้ตามจุดต่างๆ ให้ความรู้สึกหรู และภูมิฐานยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เบาะแถวที่ 3 มีพื้นที่วางขาค่อนข้างน้อย ไม่เหมาะสำหรับการเดินทางไกลที่ใช้เวลานานๆ

อัพเดทล่าสุด
27 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA FORTUNER 3.0 V (2011)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,705
กว้าง1,840
สูง1,795
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,982
แรงม้า/รตน.163/3,400
แรงบิด/รตน.35/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,389,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงเหลือเฟือ อัตราเร่งดี

รถที่เราได้ขับ คือ ฟอร์ทูเนอร์ รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน 3.0 ลิตร 163 แรงม้า แม้พละกำลังจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยการปรับปรุงระบบจ่ายเชื้อเพลิง (DIAMOND TECH) มีความแม่นยำขึ้น ขณะขับในทางราบเราได้ทดสอบสมรรถนะขณะเดินทางไกลกันพอสมควร และพบว่าอัตราเร่งน่าพอใจทีเดียว สามารถไต่ความเร็วถึงระดับ 130-140 กม./ชม. ได้อย่างง่ายดาย ขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำบนทางขรุขระ หรือในเมือง การตอบสนองค่อนข้างดี เร่งแซงช่วงสั้นๆ อย่างไม่ยากเย็น

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแม้ไม่ได้วัดเป็นตัวเลขชัดเจน แต่ตลอดการเดินทางจนถึงจุดหมาย เกจวัดระดับน้ำมันลดลงแค่ 1 ใน 4 กับระยะทางกว่า 300 กม. ถือว่าทำได้ดีสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร

ระบบรองรับ นุ่มนวลขึ้น หนึบที่ความเร็วสูง

จากการขับด้วยความเร็วต่ำผ่านพื้นผิวถนนที่ขรุขระ เรารู้สึกได้ว่าช่วงล่างมีความนุ่มนวลมากกว่าเดิม ภายในห้องโดยสารยังรู้สึกนิ่ง นั่งได้สบาย ดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี ขณะที่ความเร็วสูงระบบรองรับไม่แสดงอาการโคลงแต่อย่างใด มีการบังคับควบคุมที่ให้ความมั่นใจได้อย่างเหมาะสม

สำหรับขับที่ความเร็วต่ำในเมือง น้ำหนักของพวงมาลัยจะค่อนข้างมาก แต่ไม่มีปัญหาสำหรับการขับที่ความเร็วต่ำ อย่างไรก็ตามหากเป็นการขับขี่ที่ความเร็วต่ำในเมือง เรารู้สึกว่าช่วงล่างแข็งกระด้างเล็กน้อยตามแบบฉบับของรถที่วางตัวถังบนโครงแชสซีส์ บางช่วงที่มีการขับลงเนินเขา ระบบเบรคที่ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ด้วยการเพิ่มขนาดของหม้อลมให้ความรู้สึกที่หนึบ เอาอยู่ ไม่รู้สึกเครียดเกร็งในขณะที่ขับตามติดๆ กันมาเป็นขบวนที่ต้องมีการเบรคค่อนข้างบ่อย



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : ผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2554
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aqS0W
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เอสยูวี หรู ลุยก็ได้ แรงเกินพอ

เอสยูวี ที่คงความสมดุลในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังของเครื่องยนต์ที่เหลือเฟือ สะดวกในทางลุย มั่นใจในทางเรียบ ประหยัดด้วยระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่แม่นยำ ช่วงล่างถูกปรับปรุงให้นุ่มนวลกว่าเดิม การขับขี่โดยรวมที่สะดวกสบายมากขึ้น บุคลิกหรู และทันสมัย ทั้งภายนอกและภายใน จึงเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ของ เอสยูวี ที่มีโครงสร้างพื้นฐานจากรถกระบะ (PPV)

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ