Latest Test Drive

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มทางเลือกในตลาดครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ด้วย นิสสัน เอกซ์-ทเรล ไฮบริด ถึง 3 รุ่น ประกอบด้วยรุ่น 2.0 เอส ไฮบริด/2.0 วี ไฮบริด และ 2.0 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไฮบริด


ภายนอก หล่อเหมือนเดิม เติมแถบสีฟ้า

หน้าตารุ่นทอพ 2.0 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไฮบริด เหมือนกับรุ่น 2.0 วี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ทันสมัยด้วยไฟหน้าแบบแอลอีดี พโรเจคเตอร์ ปรับระดับสูง/ต่ำอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันแบบแอลอีดี เพิ่มไฟตัดหมอก กระจัง คิ้วขอบกันชนด้านหน้า และคิ้วขอบประตูท้าย ตกแต่งด้วยโครเมียมกับสีฟ้าพิเศษเฉพาะรุ่นไฮบริด พร้อมสัญลักษณ์ไฮบริดที่ด้านข้าง และด้านท้าย

 

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ระบบปรับ และพับด้วยไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ให้ความรู้สึกสปอร์ท และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เพิ่มราวหลังคา เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน บรรทุกสิ่งของ สัมภาระขนาดใหญ่

 

ภายใน 5 ที่นั่ง สะดวกสบาย ไฮเทค

ห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย ใช้ระบบกุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เบาะนั่งหนังแท้สีดำ (เหมือนในรุ่น 2.0 วี และ 2.5 วี) โดยเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกซ้าย/ขวา เบาะนั่งแถวที่ 2 พับได้แบนราบ พื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ประตูท้ายเปิด/ปิดอัตโนมัติ (AUTO LIFT GATE) ติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง (AVM) หน้าจอ แสดงผล 3 มิติ (MID) รวมถึงข้อมูลขับเคลื่อนของระบบไฮบริด

 

เบาะนั่งแถวที่ 3 ซึ่งถูกแทนที่ด้วยแบทเตอรี และชุดแบทเตอรีไฮบริด เหลือไว้เพียงแผงปิดและฝากล่องเก็บของในห้องสัมภาระท้ายรถ

 

เครื่องยนต์ เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า แรง ประหยัด

นิสสันนำระบบเพียว ดไรฟ ไฮบริด (PURE DRIVE HYBRID) มาใช้กับ เอกซ์-ทเรล ไฮบริด คือ การใช้เทคโนโลยีคลัทช์คู่มาใช้กับรถเครื่องยนต์วางหน้า และใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออนซึ่งมีขนาดเล็ก โดยไม่ต้องมีการดัดแปลงในส่วนอื่นๆ

 

เอกซ์-ทเรล ไฮบริด ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 144 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้า 30 กิโลวัตต์ 41 แรงม้า ทำให้มีกำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า ซึ่งมีกำลังมากกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร (171 แรงม้า) และมีอัตราเร่งดีกว่าด้วย

 

เทคโนโลยีคลัทช์คู่ ประกอบด้วย คลัทช์ 2 ตัว ตัวแรกติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ และตัวที่ 2 อยู่ระหว่างมอเตอร์ และเชื่อมต่อกับเกียร์แบบซีวีที

 

ช่วงเร่ง คลัทช์ทั้ง 2 ตัวทำงานพร้อมกัน ช่วงความเร็วคงที่ มอเตอร์ไฟฟ้า จะทำหน้าที่เป็นเจเนอเรเตอร์เพื่อชาร์จประจุไฟฟ้าเข้าแบทเตอรี แต่ถ้าระบบไม่ต้องการกำลังจากเครื่องยนต์ คลัทช์ตัวที่ 1 จะตัดการทำงานจากเครื่องยนต์ เครื่องยนต์จะหยุด เหลือเพียงมอเตอร์ไฟฟ้ากับเกียร์เท่านั้น (EV)

 

และสามารถทำงานที่ความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม. ซึ่งสูงกว่าระบบไฮบริดทั่วไป ทำให้ประหยัดน้ำมันในย่านความเร็วสูง โดยประหยัดกว่ารุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร อย่างเดียวถึง 20 %

 

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN X-TRAIL 2.0V 4WD HYBRID
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,640
กว้าง1,820
สูง1,720
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,997
แรงม้า/รตน.179/6,000
แรงบิด/รตน.20.4/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,395,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ ควบคุมง่ายทุกช่วงความเร็ว

น้ำหนักตัวรถที่เพิ่มขึ้น 65-70 กก. ส่งผลน้อยมากกับการควบคุมรถ ด้วยตำแหน่งที่อยู่ใกล้กับพื้นรถ แต่ในทางตรงข้ามกลับส่งผลดีเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ เพราะมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง

 

อุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน เช่น ระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (ARC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (ATC) ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (VDC) ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2559
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/L6Ihg
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป แรงกว่า 2.5 ประหยัดกว่า 2.0

ถึงหน้าตาจะเหมือนกับรุ่น 2.0 แถมต้องจ่ายเพิ่มอีก 5-6 หมื่นบาท แต่สิ่งได้มาคุ้มค่า เพราะระบบไฮบริดทำให้มีแรงม้ามากกว่ารุ่น 2.5 อัตราเร่งดีกว่า และประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่น 2.0 โดยเฉพาะเมื่อใช้งานในเมือง

นอกจากนี้ นิสสัน ยังสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อ ด้วยการรับประกันรถยนต์ และระบบไฮบริด 3 ปี หรือ 100,000 กม. และรับประกันแบทเตอรีถึง 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !
ทดลองขับ : Subaru XV รุ่นล่าสุด ลุยได้สนุกด้วยระบบ X-Mode !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ