Latest Test Drive

ถ้าจะนึกถึง บีเอมดับเบิลยู ขับเคลื่อนล้อหน้า หลายคนนึกภาพไม่ออก เจ้า ซีรีส์ 2 คือ คำตอบ ซีรีส์ 2 แบบ 5 ที่นั่ง แอคทีฟ ทัวเรอร์ (ACTIVE TOURER) และ 7 ที่นั่ง กรัน ทัวเรอร์ (GRAN TOURER) ที่เราได้ทดลองขับกันสั้นๆ บนถนนไฮเวย์ พิษณุโลก-สุโขทัย แค่ 200 กม. ในครั้งนี้ ฉบับนี้จะเน้นไปที่ ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์


ภายนอก สวยแกร่งสไตล์ บีเอมดับเบิลยู

ทั้ง 2 รุ่น ด้านหน้าคล้ายกัน แต่แตกต่างที่ความสปอร์ท ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท ใส่ชุดตกแต่ง เอม สปอร์ท ไฟหน้าแบบไดนามิคใช้หลอดแอลอีดี สปอยเลอร์หน้า/หลัง รวมถึงล้ออัลลอยลาย M ขนาด 18 นิ้ว ยาง 225/45 R18

 

ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ดูเรียบๆ แต่ก็มีเสน่ห์ รูปทรงไฟหน้าคล้ายกับ ซีรีส์ 3 กระจังหน้าขนาดใหญ่ ฝากระโปรงหน้าลาดเทเพื่อเพิ่มมุมมอง ช่องรับอากาศบริเวณกระจังหน้ารูปไตคู่ขนาดใหญ่โต ไฟหน้ามีหลอดไฟหรี่แอลอีดี ตัวรถมีความยาวมากกว่า แอคทีฟ ทัวเรอร์ เล็กน้อย สำหรับเบาะนั่ง 3 แถว ล้ออัลลอยลาย ขนาด 17 นิ้ว ยาง 205/55 R17

 

ภายใน กะทัดรัดแต่กว้างขวาง

ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ คอมแพคท์ระดับพรีเมียมรุ่นแรก ที่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง ตอบสนองความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ ถึงแม้ตัวรถจะดูมีขนาดกะทัดรัดจากภายนอก แต่สามารถปรับใช้งานห้องโดยสาร ด้วยเบาะแถว 2 ซึ่งเลื่อนและปรับพนักพิงได้ พร้อมด้วยเบาะแถว 3 ซึ่งสามารถพับลงให้ราบกับพื้น และติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็กได้ถึง 5 ที่นั่งด้วยกัน และมีพื้นที่เก็บของที่สามารถปรับเปลี่ยนความจุจาก 560 เป็น 1,820 ลิตร

 

ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ สามารถปรับเบาะด้านหลังแยกแบบ 40:20:40 และเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์จากความจุ 468 เป็น 1,510 ลิตร ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท พวงมาลัยหุ้มหนังแท้แบบ เอม สปอร์ท และเบาะนั่งสไตล์สปอร์ท

 

เครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ สั่งได้ดังใจ

218 ไอ ทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 3 สูบ บีเอมดับเบิลยู ทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ คล้ายกับที่ใช้อยู่ในสปอร์ทไฮบริด ไอ 8 และ มีนี คูเพอร์ ตัวใหม่ (เอฟ 56) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้าที่ 4,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 1,250 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า

 

รุ่น ซีรีส์ 2 กรัน ทัวเรอร์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 202 กม./ชม. แต่กลับประหยัดน้ำมันถึง 18.5 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 125 กรัม/กม.

 

รุ่น ซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 9.2 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม. แต่กลับประหยัดน้ำมันถึง 19.2 กม. /ลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 เพียง 122 กรัม/กม.

 

อัพเดทล่าสุด
16 Dec 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
BMW 2 SERIES GRAN TOURER 218I LUXURY
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,556
กว้าง1,800
สูง1,641
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL3
ความจุ/ซีซี1,499
แรงม้า/รตน.136/4,400
แรงบิด/รตน.22.4/1250
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
2,699,000

Follow autoinfo.co.th

 ระบบรองรับ หนึบ แต่ไม่กระด้าง

ซีรีส์ 2 ยังคงใช้ระบบกันสะเทือนอิสระพร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ มีโหมดการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ เริ่มจาก ECO-PRO, COMFORT และ SPORT ซึ่งให้ความแตกต่างชัดเจน รวมทั้งน้ำหนักพวงมาลัย

 

ในการขับใช้งานทั่วไป ปรับไปที่โหมด COMFORT ก็จะได้ความนุ่มนวล ดูดซับแรงสะเทือนได้ดี และยังคงรองรับการใช้ความเร็วสูงได้ เพียงแต่จะมีอาการยวบยาบให้สัมผัสบ้าง ถ้าขับเร็วจัดก็แค่ปรับมาที่โหมด SPORT ช่วงล่างจะหนึบแน่น พวงมาลัยจะหนักขึ้น ทำให้การขับด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะการเข้าโค้งทำได้อย่างมั่นใจ แต่ถ้าเน้นประหยัดก็ปรับเป็นโหมด ECO-PRO ซึ่งจะตอบสนองคันเร่งช้าลงเล็กน้อย ประหยัดขึ้นอย่างชัดเจนในรอบเดินเบา

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/M2f1f
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ครอบครัวสุขสันต์ หล่อเล็ก ขับสนุก

บีเอมดับเบิลยู 218 ไอ กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ขับง่าย นั่งสบาย ไปได้ทั้งครบครัว 218 ไอ แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท แฮทช์แบค 5 ประตู หล่อด้วยชุดแต่ง เอม สปอร์ท แพคเกจ ทั้งภายนอกและภายใน ควบคุมง่าย ขับสนุก กับราคาค่าตัวไม่ถึง 3 ล้านบาท เป็นรถขับหน้าในกลุ่มรถหรูของ บีเอมดับเบิลยู ที่น่าสนใจ

218 ไอ กรัน ทัวเรอร์ ลักชัวรี ราคา 2,699,000 บาท และ 218 ไอ แอคทีฟ ทัวเรอร์ เอม สปอร์ท ราคา 2,499,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ