Latest Test Drive

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นำสื่อมวลชนทดลองขับ ฮอนดา เอชอาร์-วี รุ่น อีแอล บนเส้นทางถนนธนะรัชต์-วังน้ำเขียว ระยะทางประมาณ 113 กิโลเมตร เพื่อให้สัมผัสสมรรถนะบนสภาพเส้นทางหลากหลาย ทั้งแบบ 4 เลน และ 2 เลน ที่มีความคดเคี้ยว (พอท้วมๆ) ท่ามกลางสภาพการจราจรจริงช่วงฤดูท่องเที่ยว

ฮอนดา เอชอาร์-วี ใหม่ พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “SEDUCTIVE CROSSOVER” บนพื้นฐานของ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี โดยเพิ่มความปราดเปรียวสไตล์สปอร์ทคูเป พร้อมฟังค์ชันการใช้งานหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว


ภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าใช้แนวคิด SOLID WING FACE เสริมด้วยโทนสีดำให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง เส้นสายด้านข้างลงตัว มือจับเปิดประตูหลังออกแบบให้กลมกลืนกับกรอบกระจก หลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา พร้อมระบบเปิด/ปิดแบบวัน-ทัช (เฉพาะรุ่น อีแอล) ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบแอลอีดี (เฉพาะรุ่น อี กับ อีแอล) และไฟท้ายแอลอีดี แบบ TUBE (เฉพาะรุ่น อีแอล)

 

ภายใน

แม้ตัวรถจะมีขนาดกะทัดรัด แต่การออกแบบห้องโดยสารเน้นเรื่องความกว้างขวาง สะดวกสบายเป็นพิเศษ เริ่มจากแผงคอนโซลที่ให้ความรู้สึกกว้างขวาง โปร่งโล่ง และช่วยเพิ่มพื้นที่ ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งโทนสีดำ ใช้วัสดุคุณภาพสูง ให้ผิวสัมผัสนุ่มนวล ตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับให้ทัศนวิสัยดี จากการวางตำแหน่งเบาะที่เหมาะสม (รวมถึงเบาะหลัง) สะดวกสบายทั้งระหว่างเดินทาง และตอนเข้า/ออกห้องโดยสาร

 

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย/ขวา ใช้แผงควบคุมระบบแบบสัมผัส ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ตอบสนองการสั่งงานผ่าน SIRI EYE FREE MODE และพวงมาลัยแบบมัลทิฟังค์ชัน โดยหน้าจอจะแสดงผลในโหมดเครื่องเสียง/เชื่อมต่อกับโทรศัพท์/แสดงอัตราสิ้นเปลือง/ระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI EYE FREE MODE (รองรับเฉพาะ ไอโฟน 4 เอส ขึ้นไป)/ช่องเชื่อมต่อ HDMI และ USB 2 ตำแหน่ง และรองรับการเชื่อมต่อ HONDA LINK NAVIGATION APPLICATION (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น)

 

นอกจากนี้ยังมีอรรถประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่องเก็บของคอนโซลกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับคอนโซลกลางแบบ 2 ชั้น สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

เบาะนั่งด้านหลังปรับพับได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ UTILITY MODE: พับพนักพิงเบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้าน เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังได้มากขึ้น TALL MODE: พับเบาะรองนั่งขึ้นช่วยพื้นที่เก็บของทรงสูง และ LONG MODE: พับพนักพิงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว แลพมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระขนาด 565 ลิตร แม้ใช้งานเบาะที่นั่งด้านหลังในรูปแบบปกติ (สามารถใส่ถุงกอล์ฟได้ถึง 3 ใบ)

 

เครื่องยนต์

ขุมพลังยกมาจาก ฮอนดา ซีวิค รุ่น 1.8 แบบ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน I-VTEC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดมัลทิพอยท์ PGM-FI ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.5 กก.-ม. ที่ 4,300 รตน. รองรับเชื้อเพลิงได้ทุกชนิด (ยกเว้นดีเซล) ไม่ว่าจะเป็น เบนซิน 91, แกสโซฮอล อี 10, อี 20 หรือ อี 85

 

ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติแปรผัน 7 จังหวะ ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีการตอบสนองดียิ่งขึ้น แต่อัตราสิ้นเปลืองลดลง โดยทำงานร่วมกับคันเร่งไฟฟ้าที่มีความแม่นยำ

 

ขณะขับขี่ความเร็วเฉลี่ย 110-120 กม./ชม. เครื่องยนต์กระฉับกระเฉง และมีกำลังสำรองเพียงพอสำหรับเร่งแซงแบบสบายๆ เกียร์ตอบสนองทันอกทันใจ จนทำให้ลืม “แพดเดิล ชิฟท์” ไปเลย

 

อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HONDA HR-V EL (2014)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,294
กว้าง1,772
สูง1,605
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,799
แรงม้า/รตน.141/6,500
แรงบิด/รตน.17.7/4300
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะCVT
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,099,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบรองรับด้านหน้าเป็นแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบทอร์ชันบีม เซทมาให้รับมือกับพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ได้อย่างลงตัว รู้สึกแน่น มั่นคง แต่ไม่กระด้าง

 

ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้ามีช่องระบายความร้อน พร้อมเอบีเอส และระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี การตอบสนองเป็นไปตามน้ำหนักเท้า ทำงานร่วมกับระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาวะ ระบบเบรคมือไฟฟ้า ใช้งานสะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัสที่บริเวณใกล้คันเกียร์ กับระบบ AUTO BRAKE HOLD ช่วยป้องกันรถเคลื่อนตัวขณะจอดโดยไม่ต้องเหยียบเบรคค้างไว้ ปิดท้ายด้วยระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ซึ่งทำให้การขับขี่ง่ายขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jfomU
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

เสียบกลางช่องว่างตลาดกลุ่มนี้ได้อย่างถูกที่ถูกเวลา แม้ช่วงแรกจะได้ยินเสียงบ่นเรื่องค่าตัวค่อนข้างสูง แต่ด้วยสมรรถนะของขุมพลัง ความสะดวกสบาย และอรรถประโยชน์ภายในห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐาน กับฟังค์ชันใช้งานที่มีให้ เสียงบ่นจึงเงียบไปในที่สุด ขอบอกว่างานนี้ ฮอนดา ทำการบ้านมาดีจริงๆ

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ