ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบพิคอัพพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรคที่ตกแต่งเสริมมาดเท่ ให้ดูดุดันขึ้น ด้วยแนวคิด \"กระบะ 100 %\" สะท้อนถึงสมรรถนะและความพร้อมในการใช้งาน 4 WHEELS ลองขับ เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไฮ-ไรเดอร์ ขับเคลื่อนล้อหลังเส้นทางกรุงเทพ ฯ-สระแก้ว
รูปทรงของ ไวลด์ทแรค ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง มีกระจังหน้าใหม่แบบ 4 ช่องดูหรูหราขึ้นไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ กันชนหน้าขึ้นรูปชิ้นเดียวรับกับแนวฝากระโปรง ไฟตัดหมอกทรงกลมบริเวณแก้มข้างซ้าย/ขวา และข้างประตู มีสัญลักษณ์ และสติคเกอร์ WILDTRAK ที่บ่งบอกรุ่นไว้ชัดเจน ส่วนกระจกข้างมีไฟเลี้ยวในตัวปรับด้วยไฟฟ้า บันไดข้างแข็งแกร่ง โป่งซุ้มล้อหน้า/หลังขนาดใหญ่ หลังคาติดตั้งแรคสไตล์เอสยูวี พร้อมชุดสปอร์ทบาร์ที่โดดเด่นรับกับบาร์เสริมขอบข้างกระบะแบบสีตามตัวรถ เป็นเอกลักษณ์เด่นของรุ่นนี้ กระบะหลังเสริมพื้นปูกันกระแทกไฟท้ายใหญ่ทันสมัย มองเห็นชัดเจน
ห้องโดยสารเลือกใช้วัสดุโทนสีอ่อน ช่วยให้ดูกว้าง คอนโซลกลางทันสมัย ช่องเก็บของด้านหน้าเพิ่มลิ้นชักสำหรับใส่เอกสาร มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง กลางคืนให้แสงสีเขียวสบายตาระบบเครื่องเสียงวิทยุ ซีดี และเอมพี 3 หน้าตาทันสมัย กลมกลืนกับระบบปรับอากาศ เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีครีม หมอนรองศีรษะขนาดใหญ่ โอบรับสรีระของผู้ขับและผู้โดยสาร เบาะหลังปรับปรุงใหม่รองรับแผ่นหลัง พร้อมที่เท้าแขน นั่งสบายตลอดการเดินทางคันเกียร์ใช้งานสะดวก แต่ชุดเบรคมือยังอยู่ใต้คอนโซลดูไม่ทันสมัย
ขุมพลัง 2.5 ลิตร ดูราทอร์ค WLC ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ไดเรคท์อินเจคชัน ขนาด 4 สูบ 2,499 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุด 33.6 กก.-ม. ที่ 1,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ลองขับดูพบว่าอัตราเร่งใช้ได้ แม้แรงบิดจะไม่สูงเท่ากับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ออกตัวดี และแรงต่อเนื่องไปจนถึงความเร็วสูง จังหวะแซงไม่มีอาการรอรอบให้ลุ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนเกียร์ยังนุ่มนวล และต่อเนื่องดีมาก
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ด้านหลังเป็นแผ่นแหนบ ติดตั้งเหล็กกันโคลงหน้า/หลัง ระบบเบรคด้านหน้าแบบจาน ด้านหลังแบบดุม มีเอบีเอสและอีบีดีคำนวณน้ำหนักบรรทุก และความเร็วของรถ โดย จี-เซนเซอร์ เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน ล้ออัลลอยลายใหม่ 16 นิ้ว พร้อมยาง 245/70 R16 ออลล์ เทอร์เรน ช่วงล่างเซทมานุ่มหนึบขึ้น แม้จะมีอาการโยนตัวเล็กน้อยขณะขึ้น/ลงคอสะพาน ตามสไตล์ของทอร์ชันบาร์และแหนบ แต่ในทางเรียบนั่งสบาย ไม่มีอาการโคลง เข้าโค้งได้มั่นใจมากขึ้น กว่าเดิม ทั้งโค้งกว้างและแคบ การบังคับควบคุมพวงมาลัย ยังให้อารมณ์เดิมๆตามสไตล์ของลูกปืนหมุนวน
ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์ทแรค ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไฮ-ไรเดอร์ ตัวรถสูงเท่ ในสไตล์รถขับเคลื่อน 4 ล้อตกแต่งไม่ซ้ำใคร ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ เครื่องยนต์และเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ แรงไหลลื่นขับสนุก ช่วงล่างแข็งแกร่ง นั่งนุ่มเกาะถนนดี เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกรุ่น สำหรับพิคอัพขับ 2 ยกสูง
บทความแนะนำ คอลัมน์ ทดลองขับ(4wheels)