Latest Test Drive

ซังยง กีรน รุ่นปี 2008 ปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอก และภายใน ใหม่ 11 รายการ หน้าตาทันสมัย สวยลงตัวขึ้น ตอบรับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถใช้งานได้หลากหลาย สมรรถนะดี และประหยัด บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ ซังยง กีรน ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพ ฯ -พัทยา “ฟอร์มูลา” ได้ร่วมกิจกรรมทดลองขับ ในครั้งนี้ด้วย


ภายนอก หรู ลงตัว

กีรน ปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ ดูสวยลงตัวขึ้น โดยเฉพาะด้านหน้า ไฟหน้าแบบโคมใสทั้งดวง กันชนหน้าดีไซจ์นใหม่ พร้อมไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม กระจังหน้าลายขวางแบบ 4 ช่องขนาดใหญ่ ดูทันสมัยขึ้น ฝากระโปรงไม่มีแนวเส้นกลาง แก้มด้านข้างปรับแนวโป่งซุ้มล้อใหม่ สวยสะดุดตามากขึ้น ราวหลังคาขนาดใหญ่ แข็งแกรง บรรทุกสัมภาระได้ เสาอากาศแบบครีบปลา สปอยเลอร์หลังสีดำ ดูสปอร์ท

ท้ายรถปรับใหม่ แต่ยังคงสไตล์รถจากแดนกิมจิ ฝาท้ายปรับมุมโค้งเว้ารับกับตัวรถมากขึ้น ไฟท้ายดวใหญ่ ออกแบบโค้งเว้ารับกับแนวเส้นด้านท้าย

ภายใน สวยเรียบ 5+2 ที่นั่ง

ห้องโดยสารปรับเพิ่มเล็กน้อย คอนโซลหน้าเรียบหรูแบบยุโรป มาตรวัดเรืองแสงปรับจากแสงสีเขียว เป็นโทนสีขาวดูทันสมัย สวิทช์ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ใช้งานง่าย เบาะนั่งปรับด้วยระบบไฟฟ้า ตั้งโพรแกรมได้ถึง 3 ตำแหน่ง พวงมาลัย 4 ก้าน เปลี่ยนใหม่คล้ายกับรุ่น สตาวิค พร้อมสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ครูสคอนทโรล และยังสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้

เบาะหนังแท้แบบ 5 ที่นั่งปกติ คู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า เบาะแถว 2 แยกพับได้ ส่วนแถว 3 แบบ 2 ที่นั่ง สำหรับเด็ก หลังคาซันรูฟควบคุมด้วยไฟฟ้า ระบบปรับอากาศแบบ CLIMATE CONTROL หน้าจอทันสมัย เสียที่ไม่มีช่องแอร์ด้านหลัง นอกจากนี้มีระบบเปิด/ปิดที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบสัญญาณเตือนช่วยจอด

อัพเดทล่าสุด
17 Dec 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
SSANGYONG KYRON 200 XDI (2008)
ผู้แทนจำหน่าย
(ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2719-7888
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,660
กว้าง1,880
สูง1,755
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL5
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.141/4,000
แรงบิด/รตน.31.6/1800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,850,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ประหยัด แรงพอตัว

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแปรผัน รหัส D20DT ขนาด 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ คอมมอนเรล ทำงานร่วมกับเทอร์โบแปรผันของกาเรทท์ ควบคุมการทำงานผ่านกล่อง อีซียู 32 บิท สามารถรีดพลังได้ถึง 141 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และให้แรงบิดมากถึง 34.5 กก.-ม. หรือ 340 นิวตันเมตร ที่ 1,800 ไปจนถึง 2,750 รตน. พร้อมเซนเซอร์ ตรวจจับความหนาแน่นของอากาศ ช่วยให้กำลังเครื่องยนต์ไม่ตกเมื่อขับรถขึ้นเขาหรือที่สูง

เกียร์อัตโนมัติแบบ ที-ทรอนิค (T-TRONIC) 5 จังหวะเดินหน้า และ 2 จังหวะถอยหลัง จากค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ระบบขับเคลื่อนแบบพาร์ทไทม์ เลือกการใช้งานได้หลากหลาย

กำลังเครื่องของกีรน แรงสมตัว ลองขับพร้อมผู้โดยสาร 4 คน ออกตัวดี อัตราเร่งต่อเนื่อง ไม่รอรอบ เร่งแรงไหลลื่นทะลุ 160 กม./ชม. ได้สบาย

ระบบรองรับ นุ่มหนึบ นั่งสบาย

ระบบรองรับ ด้านหน้าปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังมัลทิลิงค์ 5 จุด ทำงานร่วมกับชอคอับแกสและเหล็กกันโคลง

กีรน ยังมีระบบการใช้งานอื่นๆ ที่ทันสมัย อาทิ ระบบช่วยลงจากที่สูง หรือทางชัน (HDC: HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP: ELECTRONIC STABILITY PROGRAM) ส่วน ระบบความปลอดภัย กีรน มีให้ครบ ทั้ง ระบบกระจายแรงเบรค ระบบป้องกันเบรคลอค ระบบช่วยเบรค และระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (ARP: ANTI-ROLLOVER PROTECTION)

ลองขับบนถนนเรียบให้ความนุ่มนวลดี ขับสบาย แต่เมื่อเจอกับเนินเล็กๆ มีอาการโยนตัวให้เห็นบ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2551
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7wDRW
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หรูลงตัว ประหยัดคุ้ม

ซังยง กีรน ปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ ดูหรูลงตัวขึ้น เครื่องยนต์แรง/ประหยัด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ ลุยได้จริง ค่าตัวตั้งไว้ 1.95 ล้านบาท เทียบกับสมรรถนะ และความปลอดภัยที่ให้มาแล้วสามารถต่อกรกับรถญี่ปุ่นและยุโรป ในระดับเดียวกันได้ไม่ยาก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ