Latest Test Drive

มิตซูบิชิ พัฒนา ปาเจโร สปอร์ท ใหม่ ภายใต้พื้นฐานของพิคอัพ ทไรทัน ใหม่ ให้เป็นเอสยูวี 7 ที่นั่ง ระยะฐานล้อ 2,800 มม. ยาวรถกว่ารุ่นเดิม 90 มม. รูปลักษณ์ทันสมัย


ภายนอก

ไฟหน้าแบบพโรเจคเตอร์ ไบ-แอลอีดี พร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี รูปทรงเรียวยาวรับกับกระจังหน้า และเส้นโครเมียมบนกันชนดูล้ำสมัย ด้านข้างเด่นด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ และไฟท้ายแอลอีดีลากลงตามแนวฝากระโปรงถึงกันชน คล้ายกับหุ่นรบในการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์ กันดัม

 

ภายใน

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยกรอบสีเงินตัดกับสีดำเพียโน คอนโซลกลางแบบยกสูงรับกับแผงคอนโซลหน้าดูทันสมัย เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ/ซีดี/ดีวีดี/เอมพี 3 พร้อมจอภาพระบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อบลูทูธ และระบบนำทาง ใช้งานง่าย และเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง จะแสดงภาพตัวรถแบบ 3 มิติ ที่ได้จากกล้อง 4 จุด ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นได้รอบคัน

 

พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หุ้มหนังแบบ 4 ก้าน สามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ทิศทาง มาตรวัดความเร็วพร้อมจอแสดงข้อมูลการทำงาน เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า โอบรับกับสรีระ เบาะแถว 2 แยกพับแบบ 60:40 เบาะนั่งแถว 3 พับ 50:50 ให้ราบไปกับพื้นได้อย่างสะดวกสบาย

 

ติดตั้งจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 9 นิ้ว รองรับความบันเทิงแบบครอบครัว ปุ่มปรับเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และปุ่มเบรคมือไฟฟ้า

 

เบาะนั่งโอบรับกับสรีระของผู้นั่งมากยิ่งขึ้น เบาะคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้า เบาะแถว 2 แยกพับแบบ 60:40 เบาะนั่งแถว 3 พับ 50:50 ให้ราบไปกับพื้นได้อย่างสะดวกสบาย

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ รหัส 4N15 แบบ 4 สูบ MIVEC คลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบแปรผัน วีจี เทอร์โบ ให้กำลังสูงในรอบต่ำ กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมสปอร์ทโหมด และแพดเดิล ชิฟท์ แบบไม่หมุนตาม

 

การตอบสนองคันเร่งทำได้ทันใจ ทั้งอัตราเร่งช่วงต้น 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 12-13 วินาที อัตราเร่งช่วงปลาย และเร่งแซงดี

 

อัตราสิ้นเปลืองของ ปาเจโร สปอร์ท ได้เกียร์ 8 จังหวะ ที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่อง และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำ และประหยัดน้ำมัน ในความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. ทำได้ถึง 13-14 กม./ลิตร

 

อัพเดทล่าสุด
14 Dec 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI PAJERO SPORT 4WD GT-PREMIUM (2015)
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,785
กว้าง1,815
สูง1,805
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,442
แรงม้า/รตน.181/3,500
แรงบิด/รตน.43.8/2500
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA8
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,399,000

Follow autoinfo.co.th

ระบบรองรับ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบซูเพอร์ ซีเลคท์ 4WD–II เลือกได้ทั้ง ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง (2H) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบฟูลล์ไทม์ ออลล์วีลคอนทโรล (FULL-TIME ALL WHEEL CONTROL) ส่งกำลังไปที่ล้อหน้า 40 % และล้อหลัง 60 % และแบ่งถ่ายกำลังจนเป็น 50 % และล้อหลัง 50 % เมื่ออยู่บนทางเปียกลื่น ซึ่งสัมผัสได้ชัดเจนในช่วงที่ฝนตก ช่วยให้เกาะถนนมากขึ้น

 

และครั้งนี้เรายังได้ทดลองขับในเส้นทางลุยบนเขาค้อ ซึ่งต้องใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบมีระบบเซนเตอร์ดิฟเฟอเรนเชียลลอค (CENTER DIFFERENTIAL LOCK) แบ่งกำลังไปยังล้อหน้า 50 % และล้อหลัง 50 % ทั้ง 4HLC หรือขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วสูง และ 4LLC หรือขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วต่ำ แบบพาร์ทไทม์ เพื่อรองรับการขับขี่บนเส้นทางลุย โดยมีฟังค์ชันขับขี่ 4 รูปแบบ คือ GRAVEL (กรวดหรือลูกรัง) MUD/SNOW (โคลน/หิมะ) SAND (ทราย) และ ROCK (หิน) ใน 4LLC ช่วยให้ลุยต่อไปได้สบาย

 

ช่วงล่างค่อนข้างนุ่มนวล เน้นนั่งและขับสบาย โดยเฉพาะเดินทางไกล และมีระบบช่วยครบเครื่อง ทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และปลอดภัยด้วยระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ ในรุ่น จีที-พรีเมียม

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2558
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/n6SYA
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

ฟันธง

6

เอสยูวีสมรรถนะดี ประหยัด ครบเครื่อง แถมราคายังถูกกว่าคู่แข่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ