SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

ซูบารุ ได้ใช้ประสบการณ์อันยาวนานกว่า 10 ปี จากสนามแข่งระดับโลกอย่าง WRC (WORLD RALLY CHAMPIONSHIP) ในการคิดค้นและพัฒนา ซูบารุ เอาท์แบค 2.5 รถสปอร์ทแวกอน สำหรับครอบครัว ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและขุมพลังที่ตอบสนองได้ทุกการขับขี่ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SYMMETRICAL AWD

บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ ซูบารุ ในประเทศไทย ได้จัดการทดสอบ เอาท์แบค ขึ้น ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสร่วมทดสอบและสัมผัสสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วย


ภายนอก โฉบเฉี่ยว สไตล์สปอร์ท

ซูบารุ เอาท์แบค สะท้อนแนวคิดการออกแบบรถครอสส์โอเวอร์ ที่ผสมผสานความเป็นรถยนต์นั่งตรวจการณ์ และยานยนต์อเนกประสงค์เอาไว้ ภายนอกดูแข็งแกร่ง ฐานล้อกว้างช่วงล้อหน้า/หลังยาว ใต้ท้องรถสูง ไฟหน้าคล้ายตาเหยี่ยว มีไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในโคมเดียวกันกระจังหน้ารับลมทรงรีแนวขวาง ตรงกลางมีโลโกของ ซูบารุ ฝากระโปรงมีแนวเส้นนูนสันดูแข็งแรง รับกับแนวกันชนล่างขนาดใหญ่ ที่ฝังสปอทไลท์ตัดหมอกทรงกลม หลอดแอลอีดี

และด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้ ซูบารุ เอาท์แบค มีทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมมองเห็นได้ชัดรอบคัน กระจกมองข้างติดตั้งไฟเลี้ยวไว้ด้านหลังมองเห็นชัดเจน ท้ายรถออกแบบไฟท้ายให้ดูดุดันและแข็งแกร่ง

ภายใน หรูหรา ล้ำสมัย

ภายในของ ซูบารุ เอาท์แบค สามารถจุสัมภาระได้มากถึง 1,649 ลิตร หรูหราด้วยเบาะนั่งหนังแท้สีดำ ที่นั่งฝั่งคนขับสามารถปรับและควบคุมด้วยไฟฟ้า แผงคอนโซลกลาง และแผงข้างประตูตกแต่งด้วยเส้นสายและลวดลายของอลูมิเนียม ดูหรูหราและเพิ่มความเป็นสปอร์ทกระจกซันรูฟขนาดใหญ่ ทรงยาว ควบคุมด้วยไฟฟ้า เรือนไมล์และมาตรวัดทรงกลมมีกรอบโครเมียมตัด พวงมาลัย 3 ก้านพร้อมครูสคอนทโรล เครื่องเสียงแบบ 2 DIN เล่นซีดีได้ 6 แผ่นดูทันสมัย ติดตั้งเป็นชุดเดียวกับระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมคันเกียร์แบบขั้นบันได

เมื่อเข้าไปนั่งใน เอาท์แบค จะรู้สึกถึงความเป็นสปอร์ทแวกอนเต็มตัว ภายในห้องโดยสารโอ่โถงและกว้างขวาง ทัศนวิสัยการมองเห็นดี นอกจากนี้การเก็บเสียงในห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ การตกแต่งภายในทำได้ลงตัวมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ

อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
SUBARU OUTBACK 2.5
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว
กว้าง
สูง
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบ
ความจุ/ซีซี2,457
แรงม้า/รตน.165/5,600
แรงบิด/รตน.23.0/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะ
ขับเคลื่อน
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์No
พาวเวอร์No
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
2,790,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ขับสนุก อัตราเร่งดี

เครื่องยนต์พัฒนาใหม่ รหัส H4 ขนาด 2.5 ลิตร แบบเบนซิน 4 สูบนอน (BOXER) 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยน้ำ 16 วาล์ว เพลาราวลิ้นเหนือฝาสูบ SOHC เสื้อสูบและฝาสูบ ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเบา มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 2,457 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 23.0 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. นอกจากนี้ยังออกแบบชุดกรองอากาศให้เล็กและลดระดับความสูง ช่วยเพิ่มความหนาแน่นของแกสไอดี และลดเสียงการทำงานเครื่องยนต์ ส่วนท่อไอเสียเป็นท่อสูตรแบบ 4-2-1 ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางและความยาวเท่ากัน

เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ ควบคุมการทำงานด้วยอีเลคทรอนิค พร้อมโหมดเกียร์ SPORTSHIFT ตำแหน่ง “บวก-ลบ” สามารถเลือกการขับขี่ในแบบเกียร์ธรรมดา ได้อารมณ์การขับขี่แบบรถสปอร์ท เกียร์ในรุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดย PRODRIVE มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมถึง 3 กิโลกรัม พร้อมระบบคลัทช์ ที่ปรับองศาใบพัดในกระเปาะน้ำมันไฮดรอลิคช่วยให้การไหลเวียนของน้ำมันเกียร์รวดเร็ว อัตราเร่งแซงดี รวดเร็ว ลดการสึกหรอ

หลังจากได้ลองขับในเส้นทางที่ถูกกำหนดเอาไว้ จะเห็นได้ว่าอัตราเร่งของเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้ค่อนข้างดี ถึงแม้จะไม่หวือหวาเท่ากับรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์บอกเซอร์ เทอร์โบ แต่ถ้าเทียบกับรถที่ไม่มีเทอร์โบด้วยกันแล้ว เครื่องยนต์รุ่นนี้จะได้ความเป็นสปอร์ทมากกกว่า อัตราเร่งต่อเนื่องทำได้ดี รวดเร็ว และยังมีโหมดการขับขี่แบบเกียร์ธรรมดาให้เลือกใช้ การเปลี่ยนเกียร์ทำได้นุ่มนวล ไม่มีอาการกระตุกให้เห็น ขับสนุกเร่งแซงได้ดังใจ แม้ไม่มีเทอร์โบมาช่วย

ระบบรองรับ แน่นหนึบ ลุยมัน

ระบบรองรับในรุ่นนี้เป็นแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง และชอคอับทรงกระบอก ด้านหลังมัลทิลิงค์ คอยล์สปริง ชอคอับทรงกระบอก เซทไว้แบบนุ่ม/หนึบแฝงด้วยอารมณ์สปอร์ท และเหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกสภาพถนน ทั้งในเมืองและนอกเมือง ระบบเบรคหน้า/หลัง แบบจาน มีช่องระบายความร้อน พร้อมระบบป้องกันล้อลอค (เอบีเอส) และระบบอีเลคทรอนิคควบคุมการกระจายแรงดันน้ำมันเบรค (อีบีดี) กับล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางเรเดียล 215/60 R16

เมื่อลองขับแล้วจะรู้สึกถึงการทำงานของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีประสิทธิภาพสูง กระจายแรงขับเคลื่อนสู่ล้อทั้ง 4 ได้เท่าๆ กัน ช่วยให้การควบคุมพวงมาลัยทำได้อย่างมั่นใจ ทั้งในทางลูกรังและทางทุรกันดาร การเข้าโค้งทำได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพ ส่วนระบบรองรับที่เซทมาดี ทั้งในทางหลุมบ่อทุรกันดาร และทางปกติ รู้สึกถึงความนุ่มหนึบ การให้ตัวของช่วงล่างทำได้ดีและเร็ว ช่วงยืด/ยุบของชอคอับดี ไม่มีอาการโยนตัวให้เห็น ควบคุมพวงมาลัยง่าย

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ประเทศไทย
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2548
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DpNu8
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

ซูบารุ เอาท์แบค 2.5 เป็นรถสปอร์ทแวกอน ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์เป็นขนาด 2.5 ลิตร แทนรุ่นเดิม 3.0 ลิตร จึงน่าจะสร้างความเชื่อมั่นและครองใจลูกค้าที่ต้องการรถสปอร์ทแวกอน เครื่องยนต์ไม่ใหญ่เกินตัวได้ ด้วยราคา 2,699,000 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ