Latest Test Drive

โคโลราโด (COLORADO) หนึ่งในอนุกรมของ เชฟวี ทรัค รถกระบะพันธุ์แกร่ง สไตล์อเมริกันทางเลือกใหม่ที่บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำสำหรับผู้ใช้รถบ้านเรา ต่อจากซาฟีรา รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง และซีดานขนาดกลาง ออพทรา

เชฟโรเลต์ ได้จัดให้ผู้สื่อข่าวทดสอบประสิทธิภาพของ โคโลราโด บนเส้นทาง กทม.-แหลมฉบัง-ศูนย์การผลิตรถยนต์ จีเอม ฯ-บ้านบึง-กทม. ในสภาพการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นทางเรียบที่สามารถใช้ความเร็วสูง หรือบนเส้นทางทุรกันดารที่หลากหลายรูปแบบเพื่อทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบรองรับรวมทั้งประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ของ โคโลราโด


ภายนอก บึกบึน สไตล์อเมริกัน

เชฟโรเลต์ โคโลราโด แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ประกอบด้วย รถกระบะ 4 ประตู “ซี แคบ” หรือ ครูว์ แคบ (CREW CAB) รถกระบะมีแคบ “เอกซ์ แคบ” หรือ เอกซ์เทนเดด แคบ (EXTENDED CAB) รถกระบะมาตรฐาน “เอส แคบ” หรือ ซิงเกิลแคบ (SINGLE CAB)

ทั้ง 3 รูปแบบ สะดุดตาด้วยชุดไฟหน้า 2 ชั้น ที่ให้ความแตกต่าง ไม่มีใครเหมือนและกระจังหน้าตระแกรงสีดำ ซึ่งถูกตัดแบ่งด้วยแถบคาดสีเดียวกันกับตัวรถในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อและโครเมียม ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมสัญลักษณ์ โบว์ไทสีทองเครื่องหมายการค้าของ เชฟโรเลต์

เส้นสันบนฝากระโปรงหน้า เรียบหรูแต่ดูแกร่ง กันชนหน้าสีเดียวกันกับตัวรถและเสริมด้วยส่วนกันกระแทก ที่ยังคงเป็นพลาสติคสีดำ ซุ้มล้อขนาดใหญ่โป่งนูน เน้นความบึกบึนสไตล์อเมริกัน และแนวเส้นด้านข้างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกอย่างหนึ่งของ โคโลราโด

ภายใน กว้างขวาง นั่งสบาย

เชฟโรเลต์ โคโลราโด มีตัวถังขนาดใหญ่ ส่งผลให้ห้องโดยสารกว้างขว้างที่สุดเมื่อเทียบกับรถประเภทเดียวกัน ในขณะที่การตกแต่งภายใน เน้นความหรูหรา และสะดวกสบายของผู้ขับ และผู้โดยสาร

แผงหน้าปัดประกอบด้วยชุดมาตรวัดทรงกลมขอบสีเงินสไตล์สปอร์ท 3 วง พร้อมจอแสดงข้อมูลระยะทาง แบบดิจิทอล และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

ระบบปรับอากาศพร้อมช่องลมปรับได้ 4 ทิศทาง 4 ช่อง กระจายความเย็นได้รวดเร็ว วิทยุ/เทป พร้อมลำโพง 6 ตัว และเครื่องเล่นซีดีแบบ 6 แผ่นบนชุดคอนโซลหน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในรุ่น ซีแคบ และ เอกซ์ แคบ ตัวทอพ

การเก็บเสียงในขณะวิ่งที่ความเร็วสูง เสียงรบกวนจากภายนอกโดยเฉพาะเสียงลมอยู่ในระดับต่ำยางขอบประตูค่อนข้างหนาเพื่อกันเสียงจากภายนอกเข้ามาในห้องโดยสาร

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
CHEVROLET COLORADO C-CAB 3.0 LT*
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2791-3400
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,935
กว้าง1,720
สูง1,645
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,999
แรงม้า/รตน.146/3,600
แรงบิด/รตน.30.0/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
772,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ เทอร์โบ พลังแรง

เชฟโรเลต์ โคโลราโด ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 4 สูบเรียง โอเวอร์เฮดวาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบชาร์จ ความจุมี 2 ขนาด คือ 2.5 และ 3.0 ลิตร ที่ใช้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดกลไกแรงดันสูง ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค ให้ผลดีทั้งในด้านกำลังในการเร่งแซง และความประหยัด

เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 3,900 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.9 กก.-ม.ที่รอบต่ำเพียง 1,800 รตน. ระบบถ่ายทอดกำลังมีแค่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. มีให้เลือกใช้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือกในรุ่น ซี แคบ และเอกซ์ แคบ

ระบบเกียร์อัตโนมัติใน โคโลราโด มีการเปลี่ยนจังหวะที่นุ่มนวล ขับสบาย และในขณะขับลงทางลาดชัน ระบบจะเปลี่ยนลงสู่เกียร์ต่ำเพื่อใช้กำลังเครื่องฉุดตัวรถ หรือ เอนจิน เบรค (ENGINE BRAKE) ไม่ให้รถไหลลงเร็วเกินไป จนอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งทำงานตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทีเดียว

ในรุ่น ซี แคบ และเอกซ์ แคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังไปที่เพลาขับด้านหน้า/หลัง แบบ 50/50 ควบคุมการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก 2 ล้อหลัง 2H เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วสูง 4H ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. และขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วต่ำ 4L เพียงแค่กดสวิทช์ไฟฟ้า บนแผงคอนโซลหน้า

เท่าที่เราได้สัมผัสกับ โคโลราโด เครื่องยนต์ให้การตอบสนองดีมากโดยเฉพาะในรุ่น 3.0 ลิตร เกียร์ธรรมดา อัตราเร่งที่รวดเร็วราวกับกำลังขับรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขับสนุกความเร็วสูงสุดตามเข็มไมล์ของรถทำได้ 170 กม./ชม.

ส่วนในรุ่น 2.5 ลิตร อัตราเร่งถือว่าใช้ได้ ไม่ถึงกับอืดจนอึดอัดเวลาขับ เพียงพอต่อการใช้งานโดยทั่วไป

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากการออกแบบเครื่องยนต์ให้ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงและคุณสมบัติของเครื่องยนต์ดีเซลคือรอบการทำงานจะอยู่ในระดับต่ำ

ระบบรองรับ นุ่มสบาย คล้ายเก๋ง

ระบบกันสะเทือนหน้าของ เชฟโรเลต์ โคโลราโด มี 2 รูปแบบ คือแบบปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปริงเน้นความนุ่มนวล ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ กับแบบปีกนก 2 ชั้น และทอร์ชันบาร์ ลดแรงกระเทือนและเกาะถนนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งได้ติดตั้งชอคอับแกสพร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่เพื่อเสริมความมั่นใจ

ระบบกันสะเทือนหลังเป็น แหนบ คานแข็ง และชอคอับ ที่ออกแบบให้ได้มุมองศาเหมาะกับการรับน้ำหนักบรรทุก และลดแรงสะเทือน พร้อมเหล็กกันโคลง ในรุ่น เอส แคบ

ส่วนรุ่น ซี แคบ หรือกระบะ 4 ประตู เชฟโรเลต์ ได้ติดตั้งชุดช่วงล่างนุ่มพิเศษ (SOFT RIDE SUSPENSION) เพื่อให้ความรู้สึกนุ่มนวล สบายตลอดการเดินทางใกล้เคียงรถซีดาน

การปรับระบบรองรับมาอย่างลงตัวถือว่าเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของรถรุ่นนี้ที่ให้ทั้งความนุ่มนวลและการเกาะถนนที่ดี จะเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อวิ่งบนทางลูกรังหรือทางทุรกันดาร รถจะบังคับควบคุมง่าย อาการโยนตัวค่อนข้างน้อย แตกต่างและเหนือชั้นกว่ารถพิคอัพในระดับเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด

ระบบเบรคนอกจากจะเป็นจานในล้อหน้า และดุมในล้อหลังแล้ว เชฟโรเลต์ ยังได้ติดตั้งระบบป้องกันล้อลอคหรือ เอบีเอส ระบบอีเลคทรอนิคกระจายและควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติ หรือ อีบีดี และระบบตรวจจับเสถียรภาพการเบรค หรือ จี-เซนเซอร์ ในรุ่น ซี แคบ และเอกซ์ แคบระดับแอลทีเท่าที่ได้ทดสอบการหยุดรถทำได้ดี แม้จะเบรคอย่างแรงบนทางลูกรัง การทรงตัวของรถอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่เสียหลัก ลื่นไถล ปลอดภัยให้ความมั่นใจสูง



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/oHaEf
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป หุ่นสวย ราคาดี บริการพร้อม

แม้ว่า จีเอม จะเพิ่งเข้าสู่วงการกระบะในเมืองไทยอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกแต่ก็เริ่มต้นเปิดตลาดได้อย่างสวยงาม จากรูปลักษณ์ดุดันสไตล์อเมริกันคุณภาพของสินค้าไม่เป็นรองใคร และราคาอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ในส่วนของบริการหลังการขายจำนวนศูนย์บริการของเชฟโรเลต์ ก็เพิ่มมากขึ้นจนไม่น่ามีปัญหากับผู้ซื้อแต่ประการใด

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !
ทดลองขับ : Subaru XV รุ่นล่าสุด ลุยได้สนุกด้วยระบบ X-Mode !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ