Latest Test Drive

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฯ สานต่อตำนานความแรงในสไตล์แรลลีของ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ เอโวลูชันมาโดยตลอด จากรุ่นแรกจนถึงรุ่น 8 แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ เครื่องยนต์รหัส 4 จี 63

ดังนั้น คงไม่ใช่เรื่องผิด ที่จะกล่าวว่า “มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 2.0 เอสอีไอ เป็นทายาทของ แลนเซอร์ เอโวลูชัน” เพราะ มิตซูบิชิ ฯ ได้นำเอาเครื่องยนตรหัส 4 จี 63 มาใส่ไว้ในรถรุ่นนี้ แม้ว่าจะขาดชุดเทอร์โบชาร์จก็ตาม


ภายนอก หน้าตาหรู สไตล์ใหม่

มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 2.0 เอสอีไอ มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกันกับรุ่น 1.6 ที่เน้นจมูกใหญ่ยาวชุดไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ กันชนหน้าแบบสปอร์ทชิ้นเดียวกับกระจังหน้า เน้นสัญลักษณ์ “สามเพชร” ขนาดใหญ่ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถ มิตซูบิชิ รุ่นใหม่ๆ

ด้านหลังกลมกลืน และโค้งมน ดูเรียบง่าย แต่เด่นที่ไฟท้ายสีแดง และเลนส์สะท้อนแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ทรงกลมคู่ ในรุ่น 2.0 เอสอีไอ มิตซูบิชิ เพิ่มสเกิร์ทข้าง และสปอยเลอร์หลัง เพื่อสร้างความแตกต่าง

 

ภายใน กว้าง หรูหรา สบายตา

คอนโซลหน้ารูปตัว “ที” (T) ลาดเอียงในแนวตั้งของ แลนเซอร์ ให้มุมมองที่ชัดเจน สวิทช์ควบคุมต่างๆ และที่วางแก้วน้ำ ติดตั้งในตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง และหรูหรา ด้วยวัสดุอุปกรณ์สีอ่อน ทูโทน แผงคอนโซลตกแต่งลายไม้ดูภูมิฐาน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น กระจกไฟฟ้า เซนทรัลลอค วิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 และรุ่น 2.0 เอสอีไอ นี้ พร้อมกุญแจรีโมท ไฟอ่านหนังสือ และที่เก็บแว่นตาบนแผงหลังคา

 

อัพเดทล่าสุด
16 Aug 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,590,000
2.
1,316,000
3.
1,749,000
4.
1,699,000
6.
3,299,000
7.
5,399,000
8.
6,799,000
9.
3,249,000
10.
4,980,000
11.
53,500,000
13.
3,600,000
14.
4,539,000
15.
13,339,000
16.
2,999,000
17.
1,749,000
18.
1,800,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI LANCER 2.0 SEI
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว
กว้าง
สูง
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบ
ความจุ/ซีซี1,997
แรงม้า/รตน.135/6,000
แรงบิด/รตน.18.0/2750
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะ
ขับเคลื่อน
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์No
พาวเวอร์No
แมกNo
เอบีเอสNo
ถุงลมNo
ราคา (บาท)
870,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงพอตัว แม้ไม่มีเทอร์โบ

แลนเซอร์ 2.0 เอสอีไอ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว รหัส 4 จี 63 ที่ไม่มีชุดเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 135 แรงม้า ที่ 5,750 รตน. และแรงบิด 18.0 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. ซึ่งถือว่าไม่มากแต่ก็พอตัว และใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าคู่แข่งที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน

เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ INVECS II ที่ใช้อยู่ในรถรุ่นนี้ ทำให้ได้ความช่วงต้นจัด และสามารถตอบสนองความเร็วช่วงปลายได้ดีกว่าระบบเกียร์แบบ ซีวีที ซึ่งผู้ขับไม่ต้องใช้ความคุ้นเคย

อัตราเร่งที่ตำแหน่งเกียร์ D จาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาใกล้เคียง 11 วินาที ดีเกินคาดและปลายเกิน 170 กม./ชม.

 

ระบบรองรับ กระชับ แน่นแบบสปอร์ท

ระบบกันสะเทือนแบบอิสระ 4 ล้อของ แลนเซอร์ 2.0 เอสอีไอ เหมือนกันกับรุ่น 1.6 ที่แน่นแบบสปอร์ททั้งด้านหน้า/หลัง แต่มีเพียงขนาดของยางและล้อ ที่เปลี่ยนมาใช้ 195/60/15 เกาะถนนมากขึ้น

ส่วนเรื่องเบรคนั้น ในรุ่นนี้ เป็นแบบจานทั้ง 4 ล้อ เมื่อใช้ร่วมกับระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรคและระบบป้องกันล้อลอคแบบ 3 แชนแนล 4 เซนเซอร์ ทำงานได้ดีในช่วงความเร็ว 80-100 กม./ชม.

 



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/23POH
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป 2.0 มีดีที่เครื่องยนต์

รูปโฉมเดิมแต่เพิ่มชุดแต่งอย่างสเกิร์ทข้าง และสปอยเลอร์หลัง ภายในห้องโดยสารหรูหราแต่สิ่งที่ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจจริงๆ คือ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รหัส 4 จี 63 และเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ INVECS II ที่ใช้งานง่าย ตอบสนองทันใจ

ส่วนสนนราคาของ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 2.0 เอสอีไอ ที่ปรับลดลงมาเหลือเพียง 878,000 บาท ตามภาษีใหม่นั้น นับว่าคุ้ม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ