Latest Test Drive

ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ เอเลแกนศ์ เป็นรุ่นที่มีมาตรฐานเหนือกว่า แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ เกียร์อัตโนมัติด้วยความหรูหรา และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก มีให้เลือกรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับคลื่อน 2 ล้อ

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมทดสอบรถ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ เอเลแกนศ์ บนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ระยอง โดยเริ่มจากการควบคุมความเร็ว 90-100 กม./ชม. เพื่อตรวจสอบอัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงช่วงเช้า และปิดท้ายเรื่องการทรงตัวกับอัตราเร่งในช่วงบ่าย

 


ภายนอก สีดำ เสริมมาดเข้ม

ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ ใช้โครงสร้างและพื้นฐานของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ที่มีหน้าตาโฉบเฉี่ยว ทันสมัยเมื่อรวมกับครึ่งหลังที่ไทยรุ่ง ฯ ออกแบบใหม่ พิคอัพธรรมดาก็กลายเป็น เอสยูวี พันธุ์ใหม่ ที่สะดุดตา

แอดเวนเจอร์ รุ่น เอเลแกนศ์ ต่างจากรุ่นมาตรฐาน หรือรุ่น มาสเตอร์ ที่ชัดเจนคือ ตัวรถสีดำ และคิ้วกันสาด ที่ประตูทั้ง 4 บาน กันชนท้ายใหม่ และปลายท่อสเตนเลสส์ รวมทั้งสเกิร์ทด้านข้างสไตล์รถเก๋ง ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังคงใช้สีแบบทูโทน แต่เปลี่ยนจากสีเทามาเป็นสีเมทัลลิคดำ และเสริมการ์ดกันกระแทกด้านข้าง ช่วยเพิ่มมูลค่าให้ตัวรถขึ้นไปอีก

ด้านหลังติดตั้งที่ยึดยางอะไหล่แบบบานสวิง พร้อมกันชนท้ายออกแบบเป็นบันไดในตัว ด้านบนติดตั้งแรคหลังคาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความปลอดภัยด้วยไฟเบรคดวงที่ 3 พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านท้ายรถ

ภายใน หรูสบาย อุปกรณ์ครบ

คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลายไม้วอลนัทสีเข้ม กระจกหน้าต่างควบคุมด้วยไฟฟ้าทั้ง 4 บาน ที่พักแขนเบาะตอน 2 พร้อมที่วางแก้ว ระบบปรับอากาศแบบแยกสวิทช์ควบคุมหน้า/หลังพร้อมตู้เก็บความเย็น ติดตั้งไว้ในที่เท้าแขนของผู้โดยสารตอน 3 ที่อาศัยความเย็นจากตู้แอร์หลังซึ่งสามารถรักษาอุณหภูมิทั้งผู้โดยสารและเครื่องดื่มให้เย็นพอควร

จุดเด่นของรถรุ่นนี้ อยู่ที่ระบบความบันเทิงภายในรถ ประกอบด้วยจอมอนิเตอร์แบบแอลซีดีขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ติดตั้งบนเพดาน และเครื่องเล่นวิทยุ/วีซีดี ขนาด 2 DIN พร้อมลำโพง 6 ตัว ซึ่งมีคุณภาพเสียงดี และเบาะนั่งทั้ง 3 ตอน 7 ที่นั่ง หุ้มด้วยหนังแท้ พร้อมระบบนวดแบบลม 6 จุดในเบาะนั่งผู้ขับเบาะนั่งตอน 3 มีพื้นที่วางขา ทำให้นั่งสบายไม่ต้องงอขา และยังสามารถพับเก็บเป็นพื้นเรียบเพื่อวางสัมภาระได้

อัพเดทล่าสุด
17 Jan 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TR ADVENTURE ELEGANCE 3.0 4WD*
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2431-0071-2
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,090
กว้าง1,800
สูง1,820
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,999
แรงม้า/รตน.146/3,800
แรงบิด/รตน.25.0/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,160,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ประหยัด ทน สไตล์ อีซูซุ

เครื่องยนต์ อีซูซุ รหัส 4JH1-T MAX ขนาด 3.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ซีซีไอ ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 25 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ

การตอบสนองอยู่ในระดับที่น่าพอใจ กำลังต่อเนื่อง เมื่อทำงานร่วมกันกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 จังหวะ ที่มีโหมดเพาเวอร์

อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ในระดับต่ำ ดูจากผลการขับแบบประหยัดน้ำมันโดยเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเส้นทาง และใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 90-100 กม./ชม.
ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ สามารถทำสถิติประหยัดได้ 14.69 กม./ลิตร ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำได้ 11.42 กม./ลิตร

ระบบรองรับ นุ่มสบาย ตลอดการเดินทาง

ระบบรองรับด้านหน้าใช้ของเดิม คือ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และทอร์ชันบาร์ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนด้านหลังไทยรุ่ง ฯ ปรับเปลี่ยนค่าความแข็งของแหนบสปริงใหม่ เพื่อรับกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

จากการทดลองขับ ไทยรุ่ง ฯ เซทช่วงล่างในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ไว้ค่อนข้างนุ่ม จึงลดอาการกระด้างของรถที่ใช้แหนบไปได้มาก แต่ที่ความเร็วสูง จะมีการโยนตัว ให้ต้องเวียนหัวอยู่บ้าง ซึ่งยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ เมื่อเทียบกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ความสูง และน้ำหนัก ให้สมดุลกับความหนืดที่เพิ่มขึ้น จึงมีการทรงตัวดีกว่าในทุกสภาพถนน

ส่วนระบบเบรคที่ทำงานร่วมกันกับเบรคเอบีเอส และระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคแบบอีเลคทรอนิคส์ ทำได้ดี ทั้งทางเรียบ และทางโค้งชัน



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ธีรวิทย์ โตจันทร์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2muyr
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป อเนกประสงค์ ราคาน่าคิด

ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ รุ่น เอเลแกนศ์ นี้ ทำเพื่อเอาใจคนชอบรถสีดำโดยเฉพาะ เพราะมีเพียงสีเดียวภายในห้องโดยสาร นอกจากประโยชน์ใช้สอยในแบบอเนกประสงค์ ไทยรุ่ง ฯ ยังเอาใจคนรักครอบครัวด้วยความบันเทิงจากจอแอลซีดี และดีวีดี แต่ราคาที่ตั้งไว้ 1,113,000 บาท สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 1,232,000 บาท สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อาจทำให้คนที่อยากส่งเสริมอุตสาหกรรมไทยต้องคิดหนัก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ