Latest Test Drive

“เลกซัส” ชื่อนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้แล้วว่าหรู สำหรับเจ้า อีเอส 300 ที่ถือเป็นแนวทางในการออกแบบ โตโยตา แคมรี โฉมปัจจุบัน ซึ่งมีมิติตัวรถ และรูปลักษณ์ใกล้เคียงกันมากที่สุด หลังจากเผยโฉมมานาน 3 ปี ก็ถึงเวลาไมเนอร์เชนจ์


ภายนอก เรียบหรู ดูดีกว่าเดิม

อีเอส 300 ใหม่ ยังคงมีรูปลักษณ์เรียบหรูเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลงแต่ได้รับการปรับเปลี่ยนโคมไฟหน้า/หลัง กระจังหน้า และกันชนใหม่ ดูทันสมัยด้วยโคมแบบใสเน้นตัวเลนส์สะท้อนภายในที่ออกแบบเป็นทรงกลมตามความนิยมในยุคนี้

โคมไฟรูปสามเหลี่ยมพาดบนฝากระโปรงหน้า กระจกบังลมหน้า/หลังขนาดใหญ่แบนราบรับกับหลังคา ที่ช่วยให้ตัวรถแข็งแกร่ง และเพรียวลมกว่าญาติสนิท คนสำคัญอย่าง โตโยตา แคมรี

ภายใน สบาย ในรุ่นมาตรฐาน

อีเอส 300 เพียบพร้อมด้วยความหรูหรา แม้จะเป็นรุ่นมาตรฐาน ที่ใช้เบาะนั่งบุด้วยผ้าแทนที่จะเป็นหนังแท้ และไม่มีลายไม้บนพวงมาลัย แต่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งเบาะหนัง และพวงมาลัยที่สามารถตั้งโพรแกรม เพื่อปรับระดับได้ถึง 3 ตำแหน่ง ระบบปรับอุณหภูมิแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา พร้อมช่องลมด้านหลัง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ รวมทั้งที่บังแดดปรับปิด/เปิดด้วยไฟฟ้าด้านหลัง

เบาะคู่หน้าขนาดใหญ่นั่งนุ่ม และเบาะหลังที่กว้างขวางเพียงพอรับผู้โดยสารหุ่นน้องๆ ซูโม ได้ 2 คนนั่งอย่างสบายๆ

อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
LEXUS ES300 3.0 LX
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,855
กว้าง1,810
สูง1,455
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบV6
ความจุ/ซีซี2,959
แรงม้า/รตน.215/5,800
แรงบิด/รตน.30.5/4400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
3,470,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ กำลังดี ในรอบกลาง

เครื่องยนต์รหัส 1 เอมเซด-เอฟอี แบบ วี 6 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 24 วาล์ว ขนาด 3.0 ลิตร 212 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. และแรงบิด 30.5 กก.-ม. ที่ 4,400 รตน. ซึ่งตอบสนองคันเร่งได้ดีในช่วง 2,000 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จึงไม่หวือหว่าเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะแบบขั้นบันได

อีเอส 300 จะประหยัดเชื้อเพลิง และเหมาะสมกับการเดินทางไกล ถ้าไม่คิกดาวน์บ่อย โดยที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ใช้รอบเพียง 2,200 รตน.

 

ระบบรองรับ นุ่ม เงียบ สไตล์หรู

อีเอส 300 ยังคงใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ที่ให้ความนิ่มสูง และดูดซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนจากผิวถนนได้มากพอควรส่งผลให้ห้องโดยสารเงียบ

ระยะเบรคอยู่ในเกณฑ์ดี เพราะ อีเอส 300 มีระบบวีเอสซี (VSC) ที่ควบคุมระบบเอบีเอสและคันเร่งให้ทำงานประสานกัน ร่วมทั้งปรับแรงดันของน้ำมันเบรคล้อหน้า/หลังให้สมดุลเพื่อรักษาในขณะเบรค และเข้าโค้ง



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/L3t2P
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เลือกหรู จ่ายแพง

อีเอส 300 โฉมใหม่ ให้ความหรูหราพอควร ทั้งภายใน/ภายนอก เครื่องยนต์ประหยัดเหมาะกับการเดินทาง ซึ่งมีให้เลือก 2 ระดับราคา คือ รุ่นมาตรฐาน และรุ่นหรูที่จ่ายเพิ่มสำหรับเบาะหนังแท้ อีก 70,000 บาท

 

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ