Latest Test Drive

“จีเอส 300″ (GS300) เจเนอเรชันที่ 3 ซีดานหรูนำเข้าค่าย เลกซัส ที่เจอภาษีซ้ำซ้อนจนราคาค่าตัวขึ้นไปถึง 5 ล้านบาท แต่แฟนพันธุ์แท้ ยังยอมจ่าย เพื่อให้ได้มาครอบครอง


ภายนอก หลังคาต่ำ สไตล์สปอร์ท

ซีดาน 4 ตารุ่นใหม่ทิ้งมาดเรียบหรู เติมความโฉบเฉี่ยว เพิ่มความปราดเปรียว เน้นรูปทรงสไตล์สปอร์ท ด้านหน้ายาว ตัวหนา แนวกระจกกับหลังคาโค้งลาด ท้ายยก และฝากระโปรงสั้น ทันสมัยสะดุดตาไม่แพ้ บีเอม ฯ ซีรีส์ 5 รุ่นใหม่

เปรียบเทียบกับ บีเอม ฯ 525 ไอ และเมร์เซเดส-เบนซ์ อี 240 แล้ว จีเอส 300 ดูสปอร์ทกว่า ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า/ด้านหลัง ช่องรับลม 3 ช่อง โคมไฟหลักทรงใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมไฟแบบโพรเจคเตอร์ ท่อแยกซ้าย/ขวา และไฟท้าย 4 ดวง แต่ขาดความโปร่งโล่งของแบบเดิมๆ ไป

ภายใน ซ่อนของเล่นไว้เพียบ

ความสะดวกสบายเริ่มตั้งแต่ พกสมาร์ทคีย์ไว้ในกระเป๋า ก็เปิด/ปิดลอครถได้ ทันทีที่สัมผัสมือเปิดและกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แทนการบิดสวิทช์กุญแจ ส่วนการใช้งานต้องสร้างความคุ้นเคยเพราะปุ่มสตาร์ทที่อยู่ด้านซ้ายของพวงมาลัย

คอนโซลหน้าเรียบหรู ไม่รกตา เพราะสวิทช์ควบคุมระบบอำนวยความสะดวกที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนบ่อยๆ ถูกซ้อนไว้ใต้คอนโซลทางด้านขวาของผู้ขับ เครื่องเสียงชุดใหญ่กำลังขับ 330 วัตต์ แอม 11แชนแนล ลำโพง 14 ตัว กับห้องโดยสารที่ป้องกันเสียงรบกวนได้ดี ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้ จีเอส 300 ใกล้เคียงกับซีดานระดับหรูอย่าง เมร์เซเดส-เบนซ์

และเหนือกว่ารถคู่แข่ง ด้วยจอแสดงผลดีวีดีควบคุมการทำงานแบบสัมผัสหน้าจอที่เชื่อมต่อกับกล่องท้ายรถ ซึ่งทำงานทันทีที่เข้าเกียร์ถอยหลัง

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
LEXUS GS300 3.0
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,805
กว้าง1,800
สูง1,420
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL6
ความจุ/ซีซี2,997
แรงม้า/รตน.225/5,800
แรงบิด/รตน.29.4/3800
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
4,750,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงม้ามาก รอบจัด

พละกำลัง 228 แรงม้าจากเครื่องยนต์ วี 6 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 24 วาล์ว 3.0 ลิตร มาที่รอบสูง 6,200 รตน. เมื่อทำงานเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีโหมดสปอร์ท และบวก/ลบ จีเอส 300 มีกำลังช่วงปลาย ขับสนุก และความเร็วปลายถึง 230 กม./ชม.

ช่วงตีนต้น จีเอส 300 อาศัยแรงบิดสูงเกือบ 30 กก.-ม. ที่มาตั้งแต่ 2,000 รตน. และค่อนข้างคงที่ ดึงตัว 0-100 กม./ชม. ในเวลาต่ำกว่า 8 วินาที ออกตัวแซงคู่แข่งจากยุโรปที่มีน้ำหนักตัวมากแต่เครื่องยนต์เล็กกว่าได้สบาย

ระบบรองรับ นุ่มหนืบ แต่ยังไม่นิ่ง

ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ทำงานได้ดีกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าใน จีเอส 300 และพวงมาลัยที่ปรับน้ำหนักได้สมดุลกับความเร็ว ควบคุมง่าย และให้วงเลี้ยวแคบ ส่วนระบบมัลทิลิงค์ด้านหลังนุ่มหนึบ ชอคอับดูดซับแรงจากผิวถนนได้ดีในทุกช่วงความเร็ว

แต่ทีมนักออกแบบ เลกซัส จีเอส 300 ลืมนึกถึง คือเรื่องกระแสลมที่เข้ามาด้านหน้า ในช่วงความเร็วเกิน 150 กม./ชม. จะรู้สึกว่าหน้ารถลอย อยู่ในสภาพไร้น้ำหนัก ขณะที่ด้านหลังถูกลมกดจนแทบจะติดพื้น



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2548
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KyRtL
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป น่าสน ถ้าไม่ติดเรื่องราคา

รูปร่างหน้าตาเข้าตากรรมการ ภายในลงตัวสวยงามน่าใช้ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียบ ไม่ด้อยกว่ารถหรูจากยุโรป เครื่องยนต์ก็มีขนาดใหญ่ พละกำลังพอตัว ขับสนุกได้ไม่อายใคร

แต่สนนราคาเริ่มต้นที่ 4,990,000 บาท และ 5,300,000 บาท ในรุ่น ลักชัวรี สูงไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !
ทดลองขับ : Subaru XV รุ่นล่าสุด ลุยได้สนุกด้วยระบบ X-Mode !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม

เรื่องที่คุณต้องอ่าน

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ