SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

นิสสัน ปรับปรุงรูปโฉม เทอานา ใหม่ พร้อมกับเพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร
145 แรงม้า เพื่อความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น สำหรับซีดานระดับหรู

ปี 2002 นิสสัน เทอานา เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะรถยนต์นั่งระดับหรู เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร และ ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย นิสสัน แนะนำ เทอานา เป็นครั้งแรกในปี 2005 และได้รับการยอมรับว่าเป็นรถยนต์นั่งขนาดกลาง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะ และความคุ้มค่า จนปีนี้ เทอานา ได้รับการปรับปรุงรูปโฉม พร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.0 ลิตร เพิ่มทางเลือก สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก วางจำหน่ายราคาถูกกว่ารุ่น 2.3 ลิตร โดยตัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบางส่วนไป

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบรถ นิสสัน เทอานา ใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-หัวหิน เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์อย่างเต็มที่


ภายนอก ภูมิฐาน ทันสมัยขึ้น

นิสสัน เทอานา ปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยว หรูหรา ล้ำสมัยมากขึ้นด้านหลังดูบึกบึนแบบยุโรป และเส้นสายด้านข้างดูปราดเปรียว ตัวรถสูงกว่า 230 เจเอส เล็กน้อย

เปลี่ยนไฟหน้าใหม่ PROJECTOR LENS แบบซีนอน ทันสมัย ลงตัวขึ้น ฝากระโปรงและบังโคลนด้านข้างโค้งมน กระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ ได้รับการออกแบบใหม่ มีมุมมองแบบ 3 มิติ หรูหราทุกมุมมอง กันชนหน้าพร้อมไฟตัดหมอก เปลี่ยนจากทรงกลมเป็นทรงเหลี่ยมยาว พร้อมคิ้วโครเมียมตัด

ไฟท้ายใช้หลอด แอลอีดี เป็นไฟเบรค เสริมความเป็นสปอร์ทให้โดดเด่นขึ้น ไฟเลี้ยวด้านข้างเลนส์ใสแบบ 2 ทิศทาง เพิ่มความสว่าง และความชัดเจนขณะเลี้ยว คิ้วโครเมียมคู่กรอบป้ายทะเบียนด้านหลังและมือเปิดประตูแบบโครเมียมดูหรูหรา ส่วนล้อเป็นแมกขนาด 16″ ลายใหม่

ภายใน โอ่อ่า นั่งสบาย

ภายในโอ่อ่า หรูหรา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกถูกจัดวางไว้ในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย ตามแนวคิด NEAT STREES-FREE เพื่อความผ่อนคลาย และสะดวกสบาย

เบาะนั่งดีไซจ์นใหม่ โอบกระชับสรีระ นั่งสบาย ด้านคนขับปรับระดับไฟฟ้าแบบ 8 ทิศทางส่วนเบาะผู้โดยสารตอนหน้าปรับมือ คอนโซลลายไม้ที่ออกแบบไม่ซ้ำใครแผงประตูด้านข้างตกแต่งด้วยลายไม้เช่นกัน พร้อมกล่องเก็บของ 2 ชั้นแบบมีฝาปิดเน้นประโยชน์ใช้สอย

แผงคอนทโรลแบบชิ้นเดียว ไม่มีจอมอนิเตอร์เหมือนในรุ่น 2.3 ลิตร เครื่องเสียงแบบซีดี เชนเจอร์ 6 แผ่น มาตรวัดมองเห็นตัวเลขชัดเจนด้วยระบบ FINE VISION เปลี่ยนแสงสีส้มเป็นสีขาวดูสบายตาขึ้น

ที่นั่งด้านหลังกว้างใหญ่ นั่งสบาย ช่องแอร์ที่คอนโซลกลางช่วยให้เย็นสบายทั่วถึงเท้าแขนมีที่วางแก้วน้ำ พร้อมฝาปิด ตกแต่งด้วยลายไม้ กลางเบาะหลังยังมีช่องเพื่อเก็บของที่มีความยาวเกินห้องเก็บสัมภาระ

ในรุ่น 200 เจเค ใช้กุญแจแบบมีรีโมทแทน ระบบกุญแจอัจฉริยะ (INTELLIGENT KEY) ที่ใช้ในรุ่น 230 เจเอส แต่ยังสามารถเปิดฝากระโปรงท้ายจากรีโมทได้เช่นเดียวกัน

อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN TEANA 200 JK* (2006)
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด โทร. 0-2257-4200-8
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,890
กว้าง1,765
สูง1,475
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี1,998
แรงม้า/รตน.145/6,000
แรงบิด/รตน.19.9/4000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อนF
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,145,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ขับสบาย สไตล์ครอบครัว

เครื่องยนต์ 200 เจเค รหัส QR20DE แบบเดียวกับขุมพลังของ นิสสัน เอกซ์-ทเรล ในญี่ปุ่น ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.9 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทั้งออคเทน 91 และ แกสโซฮอล 95 ติดตั้งระบบควบคุมองศา การเปิด/ปิด วาล์วไอดี แบบแปรผันต่อเนื่อง (CVTC) ให้ทำงานสัมพันธ์กับทุกๆ ความเร็วรอบของเครื่องยนต์ พร้อมระบบคันเร่งไฟฟ้า ที่ตอบสนองอัตราเร่งได้ดี

ในช่วงทางตรง อัตราเร่งทำได้ดี สามารถทำควาามเร็วได้กว่า 170 กม./ชม. กำลังเครื่องยนต์ที่ให้มาไม่มากแต่ก็สามารถพาบอดีขนาดใหญ่ของ เทอานา พุ่งทะยาน แม้จะต้องกดคันเร่งมากกว่าเครื่อง 2.3 ลิตร ก็ตาม ส่วนการเร่งแซงให้ทันใจต้องเปลี่ยนมาในตำแหน่งเกียร์ 3 จะทำให้การเร่งแซงดี และมั่นใจมากขึ้น

ระบบเกียร์อัตโนมัติเป็นแบบ 4 จังหวะ คันเกียร์ GATE TYPE แบบรถยุโรป โดยโยกคันเกียร์จากตำแหน่ง D ไปทางขวา เข้าตำแหน่งเกียร์ 3 ได้ทันที คล่องตัวในการเปลี่ยนเกียร์ และให้ความนุ่มนวลสูง นั่งสบาย

ระบบรองรับ เน้นความนุ่มนวล

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท คานด้านล่างขนาดใหญ่ใช้บุชยางช่วยยึดระบบรองรับเข้ากับตัวถังของรถ ลดเสียง และแรงสั่นสะเทือนได้ดี ส่วนด้านหลังใช้แบบอิสระมัลทิลิงค์ ที่พัฒนาใหม่ แยกชอคอับ และสปริง ออกจากกัน ให้ความนุ่มนวลนอกจากนี้ ยังใช้จุดยึดของระบบรองรับกับตัวถังรถ และยึดเหล็กกันโคลงติดกับชอคอับ เพื่อลดอาการโคลง รวมทั้งใช้คานปีกนกตัวบนที่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอย เพื่อลดน้ำหนักอีกด้วย

ทดลองขับในสภาพถนนแบบต่างๆ เทอานา ให้ความนุ่มนวลสูง นั่งสบาย จากตัวรถที่สูงกว่า 230 เจเอส เมื่อใช้ความเร็วสูง ลมจากด้านล่างสามารถผ่านเข้าไปใต้ท้องรถมากขึ้น ทำให้ต้องควบคุมรถด้วยความระมัดระวัง เพราะระบบรองรับที่ให้ความนุ่มนวล จะมีอาการโคลงให้เห็นบ้างเล็กน้อยเมื่อใช้ความเร็วสูง

เทอานา 200 เจเค ติดตั้งอปุกรณ์ด้านความปลอดภัย อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ โครงสร้างนิรภัยดูดซับแรงกระแทก และระบบป้องกันการบาดเจ็บบริเวณต้นคอ ในกรณีที่ถูกชนด้านท้าย หัวหมอนเบาะนั่งจะปรับระดับขึ้นมารองรับศีรษะของผู้ขับโดยอัตโนมัติ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2549
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/d6qLd
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ดูหรูหรา ราคาน่าใช้

ด้วยค่าตัวของ นิสสัน เทอานา 200 เจเค อยู่ที่ 1,211,000 บาท น้อยกว่า 230 เจเอส ถึง 3 แสนบาท ภายนอกใหม่ ภายในคงเดิม เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมตัดออพชันความหรูหรา และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบางชิ้น แต่ภาพรวมยังดูหรูหรา น่าใช้ สำหรับครอบครัวและคนรุ่นใหม่ที่ต้องการรถเครื่องยนต์ขนาดเล็ก

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ