Latest Test Drive

ทไรทัน (TRITON) รถพิคอัพสายพันธุ์ใหม่ของค่าย มิตซูบิชิ ที่ฉีกแนวคิดเดิมๆ ด้วยรูปลักษณ์โค้งมน ล้ำยุคสมัยกว่าพิคอัพคู่แข่งในปัจจุบัน

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดการทดสอบสมรรถนะของ ทไรทัน ที่สนามทดสอบ บลู แซฟไฟร์ บ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ ซึ่งในการทดลองขับครั้งนี้จะเน้นรุ่น 3.2 ดับเบิลแคบ


ภายนอก โค้งมน สไตล์ล้ำยุค

รูปทรงที่โค้งมน และแปลกตาของ ทไรทัน ล้ำสมัยเกินกว่าพิคอัพในยุคนี้ โคมไฟหน้าแบบใสที่เว้าด้านล่าง เพื่อให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับเลนส์สะท้อนทรงกลมขนาดใหญ่กันชนหน้าออกแบบโค้งมนกลมกลืนกับตัวรถ และรวมเอาส่วนของกระจังหน้ากับจมูกสามเหลี่ยมไว้ในชิ้นเดียวกัน

ด้านหลังห้องโดยสารโค้ง แยกส่วนจากกระบะท้าย อย่างชัดเจน ในรุ่นมี แคบ และ 4 ประตู ดับเบิลแคบ ทำให้ตัวรถไม่หนาทึบ ต่างกับพิคอัพแบบเก่า ทั้งๆ ที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าเดิม กระบะท้ายสั้นกระชับ ได้สัดส่วนมากกว่า สตราดา โดยเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีช่องล้อกว้างและบังโคลนขอบล้อขนาดใหญ่ พร้อมยางกันโคลน

ภายใน หรู สปอร์ทสมราคา

จุดเด่นของห้องโดยสารอยู่ที่คอนโซลหน้าโค้งนูนตรงกลางคล้าย สเปศ แวกอน พร้อมจอแสดงข้อมูลสีฟ้า ที่สามารถเลือกดู เวลา ข้อมูลเดินทาง เช่น อุณหภูมิ ความเร็ว และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ระยะทาง สภาพอากาศ และยังแสดงการทำงานของเครื่องเล่นวิทยุ และซีดี

พวงมาลัย 3 ก้าน และมาตรวัดทรงกลมเรืองแสง ตกแต่งด้วยกรอบสีเงินสไตล์สปอร์ท พร้อมจอ แอลซีดีบอกระยะทางและตำแหน่งเกียร์สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ น่าใช้กว่าคู่แข่ง

สำหรับรุ่น 3.2 จีแอลเอส ลิมิเทด มิตซูบิชิ ทำได้สมกับราคาค่าตัว ที่ตั้งไว้เกือบ 9 แสนบาท มีทั้งเบาะหนังแท้แบบบัคเกทซีท ตัดเย็บด้วยเส้นด้ายสีฟ้า ด้านผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า กระจกข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า และกระจกบังลมหลังเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า

นอกจากนี้ยังมีระบบอำนวยความสะดวก เช่น ระบบปิดไฟหน้าและปิดกระจกไฟฟ้าอัตโนมัติ ที่จะทำงานหลังการดับเครื่องยนต์ 30 วินาที ระบบปรับความเร็วที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI TRITON DOUBLE CAB 4WD 3.2 GLS LIMITED *
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2908-8000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,995
กว้าง1,800
สูง1,780
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี3,200
แรงม้า/รตน.165/4,000
แรงบิด/รตน.35.8/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA4
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
906,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ ใหญ่สุด แรงสุด ในตลาด

ในรุ่น 3.2 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 3.2 ลิตร 165 แรงม้า ใหญ่ที่สุด ในกลุ่มพิคอัพ 1 ตัน และให้แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. แม้เน้นถึงความประหยัดรวมถึงมาตรฐานมลพิษ แต่มีแรงม้า และแรงบิดมากกว่าคู่แข่ง โดยมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์ อัตโนมัติ 4 จังหวะ INVECS II

เครื่องยนต์ขนาด 3.2 ที่มีเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อาศัยแรงบิดในรอบต่ำ และเทอร์โบมาเติมในช่วงกลางไปถึงปลาย จากการทดลองขับ ควอร์เตอร์ไมล์ ใช้เวลาประมาณ 18 วินาที ส่วนเกียร์อัตโนมัติเป็นรองเกียร์ธรรมดาเพียงเล็กน้อย อยู่ที่ 19-20 วินาที แต่ได้เรื่องการเร่งต่อเนื่อง และการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล

ในสนามลุย เราสามารถเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 (2H) เป็น 4 ล้อ (4H) ได้ในขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ส่วน 4 ล้อ อัตราทดสูง (4L) ขับเคลื่อนผ่านขึ้นเนินชันสบาย เวลาลงจากเนินชัน เกียร์อัตโนมัติไม่มีเอนจินเบรคชะลอความเร็ว ต้องใช้เบรคช่วย

ระบบรองรับ นุ่มสบาย เกาะถนนดี

ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ถอดแบบมาจาก เอสยูวี ด้านหลัง มิตซูบิชิ ปรับค่าความแข็งของแหนบได้เหมาะสมกับการโดยสาร และวางไว้เหนือแกนเพลา ใช้งานได้ดี เกาะถนน แถมยังนุ่มนวล นั่งสบาย และยืดยุบได้มาก เมื่อขับลงหลุมหรือเนินสลับ

ทไรทัน ใช้ระบบพวงมาลัยที่ควบคุมง่าย และมีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.9 ม. ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ น้อยกว่าคู่แข่ง ทำให้สามารถเลี้ยวกลับรถในที่แคบได้สบาย

มิตซูบิชิ ยังมีจุดเด่นที่ระบบเบรค ซึ่งมีทั้งระบบ เอบีเอส และอีบีดี จานเบรคขนาดใหญ่ ที่ช่วยให้หยุดรถที่วิ่งมาด้วยความเร็ว 100 กม./ชม.ได้นิ่งสนิทในระยะ 46 ม. ซึ่งถือว่าสั้นมาก



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2548
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/VL65H
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ล้ำยุค อุปกรณ์เพียบ

ทไรทัน เป็นรถพิคอัพที่มีรูปลักษณ์ล้ำยุค เด่นสะดุดตา จนต้องมองอีกครั้งก่อนตัดสินใจ ภายในของรุ่น 3.2 จีแอลเอส ลิมิเทด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายเหนือกว่าพิคอัพทั่วไป ส่วนเครื่องยนต์ก็มีให้เลือกทั้งขนาด 3.2 ลิตร ที่ใหญ่กว่าใคร และมีกำลังถึง 165 แรงม้า แต่ถ้าอยากได้ที่แรงใกล้เคียงกันแต่ประหยัดกว่า ก็คงต้องมองรุ่น 2.5 ลิตร 140 แรงม้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Honda HR-V ความสะดวกสบาย กับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ