Latest Test Drive

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก พรีรันเนอร์ รถพิคอัพขับเคลื่อนสองล้อ สไตล์ลุย เป็นผลผลิตอีกรุ่นจากโครงการไอเอมวี (IMV: INNOVATIVE INTERNATIONAL MULTI PURPOSE VEHICLE) หรือโครงการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน ย้ายฐานจากญี่ปุ่นมาประเทศไทย เปิดตัวมาเพื่อตอบรับตลาด ที่ต้องการรถพิคอัพยกสูง สามารถเดินทางใกล้/ไกล ตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายทั้งในและนอกเมือง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก พรีรันเนอร์ สำหรับสื่อมวลชนสายยานยนต์ขึ้น บนเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ชะอำ ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสไปร่วมด้วย


ภายนอก สวยเท่ สไตล์ 4x4

การออกแบบภายนอก เหมือนกับในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่เน้นรูปทรงโค้งมน โครงเสาเก๋งด้านหน้าลาดเอียง ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ (CD) ต่ำเพียง 0.37 ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และลดเสียงดังจากการปะทะของลม ไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์รวมไฟหรี่และไฟเลี้ยวไว้ในโคมเดียวกัน

ฝากระโปรงหน้าดูดุดัน และยังเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเทอร์โบ ด้วยสกูพฝากระโปรงหน้าที่ส่งลมเย็นเข้าสู่ระบบอินเตอร์คูเลอร์ ให้เครื่องยนต์แรงเต็มสมรรถนะ กันชนหน้าในรุ่นนี้ยังเพิ่มไฟตัดหมอกทรงกลมเข้ากับตัวรถ มือจับประตูโครเมียมแบบด้ามจับ ใช้งานสะดวก เบาแรง ไฟท้ายใหม่แบบ คริสตัล ทาวเวอร์ (CRYSTAL TOWER) ขนาดใหญ่ ส่องสว่างได้ไกล ชัดเจนขึ้น

ตัวรถสูงถึง 1,820 มม. เท่ากับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมล้อแมกอัลลอย และยางขนาด 265/70R16 เพิ่มสมรรถนะการขับขี่

 

ภายใน โอ่โถง อุปกรณ์ครบ

ภายในกว้างสบาย ตกแต่งทันสมัย แผงคอนโซลหน้าออกแบบเป็น 3 มิติ สีทูโทน มาตรวัดระยะทางแบบสปอร์ท 3 วง เบรคมือสไตล์เก๋ง สวิทช์ควบคุมการทำงานระบบปรับอากาศเปลี่ยนเป็นแบบหมุนใช้งานง่าย และเงียบสบาย เสียงรบกวนขณะเครื่องยนต์เดินเบามีน้อย

แผงข้างประตูออกแบบแข็งแรงดี มีช่องเก็บของเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังให้ วิทยุ/เทป ขนาด 2 DIN 6 ลำโพง พร้อมเครื่องเล่นซีดี เอมพี 3 สำหรับใน พรีรันเนอร์ รุ่น E ด้วย พร้อมช่องวางแก้วน้ำภายในรถหลายจุด

เบาะนั่งลายผ้า โอบกระชับลำตัว นั่งสบาย ไม่เมื่อยล้าแม้ขับขี่ทางไกล ด้านหลังเบาะนั่งสามารถพับเก็บเพิ่มเนื้อที่เก็บของในรถ มีช่องเก็บของจิปาถะใต้เบาะถึง 2 ช่อง ประตูห้องโดยสารตอนหลังเปิดได้กว้าง พร้อมระบบลอคป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายใน บันไดข้างขึ้น/ลงสะดวกและยังปลอดภัยด้วยกุญแจรีโมท พร้อมระบบป้องกันการโจรกรรม อิมโมบิไลเซอร์ (IMMOBILIZER)

 

อัพเดทล่าสุด
28 Mar 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,699,000
3.
3,299,000
4.
5,399,000
5.
6,799,000
6.
3,249,000
8.
53,500,000
10.
3,600,000
11.
4,539,000
12.
13,339,000
13.
2,999,000
14.
1,749,000
15.
1,800,000
17.
499,000
18.
979,000
19.
990,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G *
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-1000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,130
กว้าง1,835
สูง1,820
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,982
แรงม้า/รตน.163/3,400
แรงบิด/รตน.35.0/1400
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
741,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรง/ประหยัด/ขับสนุก

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก พรีรันเนอร์ ใช้เครื่องยนต์ รหัส 1KD-FTV (I/C) ขนาด 2,982 ซีซี ให้กำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า ที่ 3,400 รตน. และแรงบิดสูงสุด 35 กก.-ม. (343 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,400-3,200 รตน. ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันด้วยระบบคอมมอนเรล ไดเรคท์ อินเจคชัน ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ อีซียู 32 บิท ระบบเทอร์โบแบบแปรผัน (VARIABLE NOZZLE TURBO) พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ช่วยระบายความร้อน เพิ่มความหนาแน่นของไอดีทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ และได้กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ตลอดเวลา

เมื่อได้ขับ โตโยตา พรีรันเนอร์ ดับเบิลแคบ แบบ 4 ประตู มีระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ รู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในรุ่นเกียร์ธรรมดา ออกตัวได้อย่างรวดเร็ว กดคันเร่งรถก็พุ่งไปข้างหน้าทันที การเร่งต่อเนื่อง หรือจังหวะเร่งแซง ทำได้ดีมาก ในทางโล่งๆ กดคันเร่งต่อเนื่องรถไม่มีอาการรอรอบให้เห็น ขณะขับที่เกียร์ 5 ความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. สามารถกดคันเร่งต่อเนื่องได้ทันที ในทางโล่งๆ กดคันเร่งทำได้ถึง 190 กม./ชม. คันเกียร์ที่ยาวแม้จะดูขัดตาแต่ก็ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ง่ายขึ้น

 

ระบบรองรับ นุ่มนวล นั่งสบายทุกเส้นทาง

โครงสร้างแบบทอพ พแลทฟอร์ม เน้นความแข็งแกร่ง เฟรมเหล็กขึ้นรูป 2 ชั้นขนาดใหญ่ เป็นชิ้นเดียวตลอดคัน ทนทานต่อการบรรทุก ระบบรองรับหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบน และคอยล์สปริงเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ ส่วนด้านหลังแบบแหนบซ้อน ที่เซทใหม่โดยลดน้ำหนักแหนบบรรทุกให้น้อยลง เพื่อความนุ่มนวล ลดอาการกระเด้ง ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ปรับน้ำหนักตามความเร็วรอบ ควบคุมทิศทางฉับไว แม่นยำ แม้ใช้ความเร็วสูง หรือขณะเข้าโค้ง มีรัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 5.9 ม.

ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบจาน มีครีบระบายความร้อน ด้านหลังแบบดุม พร้อมระบบเอบีเอส (ANTI-LOCK BRAKING SENSOR) ป้องกันล้อลอคขณะเบรค ระบบซูเพอร์ แอลเอสพีวี (LOAD SENSING PROPORTIONING VALVE) ควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคตามน้ำหนักบรรทุกเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคที่ดีขึ้น

 

 



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2549
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pok5N
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

หลังจากลองขับในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ชะอำ ไป/กลับ ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ทำให้รู้ถึงประสิทธิภาพของระบบรองรับที่เซทมาใหม่ โดยเฉพาะแหนบหลัง จากเดิมอยู่ที่ 500 กิโลกรัม ลดโหลดของแหนบบรรทุกลงมา ให้เหลือประมาณ 350 กิโลกรัมในรุ่น พรีรันเนอร์ เน้นความนุ่มนวลนั่งสบายเพิ่มขึ้น แม้จะมีอาการโยนตัวของระบบรองรับแบบแหนบอยู่ แต่อาการกระด้างก็หายไปเยอะ ส่วนการควบคุมพวงมาลัยยังทำได้มั่นใจเหมือนทุกครั้ง ระบบเบรค ให้ความมั่นใจสูง มีเอบีเอส ป้องกันล้อลอค ช่วยให้เบรคได้มั่นใจ เมื่อลองเบรคบนทางทุรกันดารและในทางปกติ ระบบเบรคทำงานได้รวดเร็วทันใจ ควบคุมพวงมาลัยขณะเบรคได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ลองรุ่นตกแต่งสปอร์ท สวยเข้ม สมรรถนะลงตัว
ทดลองขับ BMW X3 xDrive20d xLine
เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ