Latest Test Drive

หลังจาก บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด ปล่อยตัวกระบะพันธุ์โหดอย่าง นิสสัน ฟรอนเทียร์เซดดี 30 และ ทีดี 27 มาสร้างความฮือฮาได้ระยะหนึ่ง ให้เป็นที่ถูกอกถูกใจ สิงห์ดีเซลกันถ้วนหน้าและแล้ว ฟรอนเทียร์ เจเนอเรชัน ใหม่ก็คลอดตามออกมาเขย่าวงการด้วยเครื่องยนต์รหัสร้าย YD-DIเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์


ภายนอก อนุรักษ์พิมพ์นิยม

หน้ารถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบสปอร์ทไททาเนียม โคมไฟหน้าพร้อมไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอกเล่นแบบโทนใส สไตล์ มัลทิรีเฟลคเตอร์ เพิ่มทัศนวิสัยยามขับขี่ที่ดีขึ้นเสริมความแข็งแกร่งบึกบึนด้วยการ์ดกันชนหน้าพร้อมลุยเต็มพิกัด และสิ่งที่ทำให้ นิสสัน ฟรอนเทียร์ YD-DI ตัวนี้ดูสปอร์ทขึ้นอยู่ที่ ฝากระโปรงหน้าที่ออกแบบช่องดักอากาศเว้าลงล่างที่แตกต่างจากสกูพดักอากาศของรถกระบะทั่วไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่อินเตอร์คูเลอร์ให้ระบายความร้อนได้อย่างเต็มที่

ด้านข้างยังคงเอกลักษณ์เหลี่ยมสันความเป็น นิสสัน ฟรอนเทียร์ รุ่นก่อนครบทุกประการ ด้วยบานประตูขนาดใหญ่ และช่วง (CAB) ที่กว้างขวางนั่งสบายกระบะหลังยาวเน้นบรรทุกของตามคอนเซพท์ นิสสัน แต่ถ้าเป็นรุ่น 4 ประตู กระบะจะสั้นลงแต่เพิ่มความสะดวกสบายยามขึ้น/ลงของผู้โดยสาร

บั้นท้ายเพิ่มลูกเล่นใหม่ด้วยสีแนวกันชนด้านข้างซ้าย/ขวา สีเดียวกันกับตัวรถเพิ่มความกลมกลืนได้ไม่น้อย แต่มีเฉพาะรุ่น เอเอกซ์-แอล ซูเพอร์ เท่านั้น ไฟเบรคหลังดวงที่ 3 ร่วมสมัยด้วยหลอด LED เพื่อความปลอดภัยแก่รถตามหลัง

ภายใน เพิ่มลูกเล่นใหม่ เน้นหรู

ภายในของ นิสสัน ฟรอนเทียร์ YD-DI นี้ ถ้าเป็นรุ่นทอพอย่าง เอเอกซ์-แอล ซูเพอร์ จะเพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนังแท้ หัวเกียร์หุ้มหนัง มาพร้อมกับพวงมาลัยทรงสปอร์ท 4 ก้าน ที่มีดีไซจ์นโฉบเฉี่ยวคล้ายๆกับรถร่วมค่ายอย่าง เอกซ์-ทเรล แต่ยังไม่ลืมเพิ่มความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย (AIR BAG) เพื่อความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่ และเป็นการยกระดับมาตรฐานวงการรถกระบะ

คอนโซลหน้าสีทูโทน พร้อมแผงลายไม้สีด้าน ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพิ่มสุนทรียภาพยามขับขี่ด้วยเครื่องเสียงวิทยุ ซีดี เอมพี 3 สวิทช์ควบคุมการทำงานเครื่องยนต์ยังอยู่ในตำแหน่งเดิมใช้งานสะดวก กระจกไฟฟ้ารอบคัน อีกทั้งกระจกมองข้างสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง

อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,180,000
2.
19,800,000
3.
31,900,000
4.
24,700,000
5.
1,990,000
6.
12,959,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN FRONTIER KING CAB 2.5 AX-L ABS* (2006)
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด โทร. 0-2257-4200-8
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,160
กว้าง1,690
สูง1,645
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,488
แรงม้า/รตน.129/4,000
แรงบิด/รตน.29.9/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
609,500

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงสุดขั้ว

ถึงแม้จะไม่ใช่ระบบหัวฉีด คอมมอนเรล ก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร เพราะลำพังเครื่องยนต์ ขนาด 2,500 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ DOCH ทวินแคม 16 วาล์ว รหัส YD-DI ที่มีม้าติดมาให้ควบเล่นถึง 129 ตัว ที่ 4,000 รตน. พร้อมกล่องสมองกล ECCS ที่ควบคุมการฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบคอมพิวเตอร์ให้สัมพันธ์กับปริมาณอากาศ ก็สามารถวิ่งทะลุ 190 กม./ชม. ได้อย่างสบายๆ

ถ่ายทอดกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมเฟืองท้ายอัตราทดใหม่ขนาด 3.90 ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ส่งผลให้อัตราเร่งและการตอบสนองของเครื่องยนต์ลงตัวที่สุด และเมื่อลองทดสอบอัตราเร่งจากเกียร์หนึ่งไปจนถึงเกียร์สุดท้าย ต้องบอกว่าแรงจริงๆถ่ายทอดแรงม้าลงพื้นได้ดี

การเร่งแซงตอบสนองทันใจ ไม่ต้องเชนจ์เกียร์ต่ำเพื่อเรียกรอบ คงเป็นเพราะการทำงานของเทอร์โบสัมพันธ์กับเครื่องยนต์ แรงบิดมาเร็วในรอบต่ำ เรียกได้ว่าดึงหลังติดเบาะทุกเกียร์

ระบบรองรับ แข็งกระด้างเน้นบรรทุก

เป็นเอกลักษณ์ไปแล้วสำหรับแชสซีส์เหล็กกล้า ซูเพอร์ เฟรม 2 ชั้น ของ ฟรอนเทียร ด้านหน้าใช้ปีกนกคู่อิสระ ทอร์ชันบาร์ พร้อมชอคอับและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเพลาแข็ง พร้อมแหนบและชอคอับ นี่ขนาดทีมวิศวกรลดความแข็งของระบบรองรับลงแล้ว ยังกระด้างจนรู้สึกได้คงเป็นเพราะออกแบบมาสำหรับบรรทุกของมากกว่านั่งขับเพื่อความสบาย

ในย่านความเร็วสูง รถมีอาการร่อนนิดหน่อยพอให้เสียวบ้าง แต่ก็เป็นธรรมชาติของรถกระบะเพราะจุดประสงค์หลัก คือ ออกแบบมาเพื่อการบรรทุกของ และใช้ความเร็วที่พอเหมาะผู้ใช้ต้องแยกให้ออกระหว่างรถกระบะกับรถ เอมพีวี

ระบบเบรคด้านหน้ามั่นใจด้วยคาลิเพอร์แบบ 2 พอท ทำงานควบคู่กับระบบ เอบีเอส จานเบรคหน้ามีช่องระบายความร้อนด้านหลังระบบดุมเบรคแบบปรับระยะผ้าเบรคอัตโนมัติพร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค (LVS) ซึ่งจากการทดลองเกือบทุกสภาพถนนถือว่าทำงานได้อย่างดีเยี่ยม แม้ต้องทำการเบรคในระยะกระชั้นชิด ตัวรถไม่ส่งให้เสียอาการแต่อย่างใด



------------------------------
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2549
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t4lZ2
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป คุ้มค่า น่าเป็นเจ้าของสักคัน

ถึงแม้ว่ารูปทรงอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนสักเท่าไร แต่ขุมพลังรหัส YD-DI 2,500 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ก็ให้อัตราเร่งแซงที่ถือว่าเป็นสุดยอดของเครื่องดีเซล น่าเสียดายตรงที่มีให้เลือกเล่นแต่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังเท่านั้น ขณะที่ราคาถือว่าเรียก ความสนใจได้ไม่น้อย รุ่น คิง แคบ 2.5 เอเอกซ์-แอล ซูเพอร์ (ABS/AIRBAG) อยู่ที่ 609,500 บาท ส่วนรุ่น ดับเบิล แคบ 2.5 เอเอกซ์-แอล ซูเพอร์(ABS/AIRBAG) 718,500 บาท

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ