ทดลองขับ(4wheels)
มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัสรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ใหม่ล่าสุด พร้อมส่งลุยสู้ศึกกับคู่แข่งในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงที่กำลังร้อนแรงในตลาด ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสร่วมทดลองขับ ทไรทัน ใหม่ ครั้งนี้ด้วย กิจกรรมนี้ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม ลัดเลาะผ่านหมู่บ้านต่างๆ ทไรทัน พลัส ใหม่ มี 2 รุ่นให้เลือก คือ รุ่น GLS และ GLX โดยรุ่น GLS อุปกรณ์ตกแต่งส่วนใหญ่จะคล้ายกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเกือบทั้งหมด เบาะผ้าใช้ลายเดียวกันสีทูโทน มีไฟอ่านแผนที่กล่องเก็บแว่นตา ไฟตัดหมอก บันไดข้าง กันชนหลัง พร้อมเกียร์ให้เลือก ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ใช้รุ่นเดียวกับ เครื่องยนต์ 3.2 ขับเคลื่อน 4 ล้ออุปกรณ์ความปลอดภัยมีทั้ง เบรคเอบีเอส และอีบีดี ครบ ส่วนในรุ่น GLX ใช้ลายเบาะแบบรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ แต่ออพชันน้อยกว่า ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งเหมือนในรุ่น GLS แนวคิดของ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส มาจากอักษร PLUS ที่มีความหมายดังนี้ P มาจาก POWER & PERFORMANCE หรือ พลังและสมรรถนะ L มาจาก LUXURY ที่ให้ความหรูหราและดูดี U มาจาก UTILITY หรือ อรรถประโยชน์ S มาจาก SAFETY ความปลอดภัยขณะขับขี่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ใหม่ล่าสุด พร้อมส่งลุยสู้ศึกกับคู่แข่งในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ที่กำลังร้อนแรงในตลาด ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสร่วมทดลองขับ ทไรทัน ใหม่ ครั้งนี้ด้วย กิจกรรมนี้ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม ลัดเลาะผ่านหมู่บ้านต่างๆ ทไรทัน พลัส ใหม่ มี 2 รุ่นให้เลือก คือ รุ่น GLS และ GLX โดยรุ่น GLS อุปกรณ์ตกแต่งส่วนใหญ่ จะคล้ายกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเกือบทั้งหมด เบาะผ้าใช้ลายเดียวกันสีทูโทน มีไฟอ่านแผนที่ กล่องเก็บแว่นตา ไฟตัดหมอก บันไดข้าง กันชนหลัง พร้อมเกียร์ให้เลือก ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ใช้รุ่นเดียวกับ เครื่องยนต์ 3.2 ขับเคลื่อน 4 ล้อ อุปกรณ์ความปลอดภัยมีทั้ง เบรคเอบีเอส และอีบีดี ครบ ส่วนในรุ่น GLX ใช้ลายเบาะแบบรุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ แต่ออพชันน้อยกว่า ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งเหมือนในรุ่น GLS แนวคิดของ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส มาจากอักษร PLUS ที่มีความหมายดังนี้ P มาจาก POWER & PERFORMANCE หรือ พลังและสมรรถนะ L มาจาก LUXURY ที่ให้ความหรูหราและดูดี U มาจาก UTILITY หรือ อรรถประโยชน์ S มาจาก SAFETY ความปลอดภัยขณะขับขี่ ภายนอก เข้ม ไม่ซ้ำใคร ภายนอก ยังดูคล้ายเดิมๆ บางจุดได้รับการออกแบบและปรับปรุงใหม่ ด้านหน้าทรงโค้งมน ตามหลักอากาศพลศาสตร์ หน้าตาภายนอกยังไม่ได้ตกแต่งเพิ่มเติม นอกจากเปลี่ยนชุด ไฟตัดหมอกหน้า ให้ดูทันสมัยขึ้น ด้านหลังเพิ่มกันชนท้ายที่ออกแบบมารับกับตัวรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ โครงสร้างหลักเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้านข้างกระบะหลังติดตั้งสติคเกอร์ ทไรทัน พลัส บอกถึงรุ่น 4x2 ยกสูงได้ชัดเจน ภายใน เน้นบันเทิงเต็มรูปแบบ ภายในออกแบบให้ดูโอ่อ่า กว้างขวาง รุ่นเมกาแคบ 2 ประตู ใช้วัสดุคุณภาพดี หุ้มเบาะนั่งด้วย สีทูโทน ตกแต่งหรูหรารอบคัน พร้อมช่องเก็บของ ไฟส่องแผนที่ ที่วางขวดน้ำ กระป๋องน้ำอดลม กันชนท้ายน้ำหนักเบา ออกแบบรับกับตัวรถ ใช้ขึ้น/ลงกระบะหลังสะดวก นอกจากนี้ ในรุ่น เกียร์อัตโนมัติ ยังใช้ชุดเกียร์เดียวกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทันสมัยหรูหราด้วยโทนสีเงิน พร้อมชุด คาร์เธียเตอร์ ที่มีเครื่องเล่นดีวีดี ซีดี และวิทยุ ของพานาโซนิค พร้อมจอทีวี ขนาด 7 นิ้ว สร้างความบันเทิงภายในรถได้เต็มที่ พร้อมช่องต่อที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเอมพี 3 และ IPOD ได้ เครื่องยนต์ แรง ขับสนุก ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร รหัส 4D56 DI-D DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิด 321 นิวตันเมตร หรือ 32.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกและเร้าใจ โดยมีให้เลือกใช้งาน ทั้งเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า ช่วงทางตรงจากกรุงเทพ ฯ-สระบุรี อัตราเร่งในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ทำได้ดีมาก เร่งได้ต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว ทางตรงทำความเร็วได้กว่า 170 กม./ชม. ช่วงเร่งยืดหยุ่น และเร่งแซง ทำได้อย่างทันใจและต่อเนื่อง ขับสนุกและให้ความมั่นใจดี การเปลี่ยนเกียร์ยังทำได้นุ่มนวลและต่อเนื่องดี ส่วนเกียร์ธรรมดา รอบเครื่องยนต์สูงไปนิด ปลายไม่ไหลลื่นเหมือนขับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แต่ก็ยังขับสนุกเร้าใจ คันเกียร์ไม่ยาว เปลี่ยนเกียร์ง่าย จับกระชับมือ ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ทุกโค้ง ทไรทัน พลัส ใช้ระบบรองรับหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ทำงานร่วมกับ ระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ แหนบด้านหลัง โค้งและมีก้อนถ่วงที่แหนบแผ่นล่างสุด ช่วยให้ด้านหลังมีความนุ่มนวลสูงกว่าเดิม และยึดเกาะถนนได้ดี ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น ส่วนในทางโค้ง และขรุขระ ระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ให้ความนุ่มนวลสูง ขับและนั่งได้สบาย สรุป มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส เป็นรถพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ที่มีกำลัง เครื่องยนต์แรง รุ่นเกียร์อัตโนมัติขับสนุก ไหลลื่น กำลังดี ทุกรอบความเร็ว ได้รับการปรับปรุง ทั้งภายนอกและภายใน ให้มีสีสันครบเครื่อง จะเป็นพิคอัพน่าใช้ ในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูงอีกรุ่น ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ ทไรทัน 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง ผู้ผลิต และจำหน่าย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2908-8000 มิติและน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,110/1,800/1,780 ฐานล้อ (มม.) 3,000 ช่วงล้อหน้า (มม.) 1,520 ช่วงล้อหลัง (มม.) 1,515 เครื่องยนต์ แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ไฮเพอร์ คอมมอนเรล กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 91.1/95.0 ความจุ (ซีซี) 2,477 อัตราส่วนการอัด 17.0:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 140/4,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 32.7/2,000 ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) 75 ระบบถ่ายทอดกำลัง แบบ อัตโนมัติ เกียร์ (จังหวะ) 4 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2 ระบบรองรับ หน้า อิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง หลัง แหนบแผ่น พร้อมชอคอับไขว้ ระบบบังคับเลี้ยว แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ วงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 5.9 ระบบห้ามล้อ หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน หลัง ดุม ขนาดกระทะ (นิ้ว) 16/7 ขนาดยาง 24/70 R16
ภายนอก เข้ม ไม่ซ้ำใคร
ภายนอก ยังดูคล้ายเดิมๆ บางจุดได้รับการออกแบบและปรับปรุงใหม่ ด้านหน้าทรงโค้งมน
ตามหลักอากาศพลศาสตร์ หน้าตาภายนอกยังไม่ได้ตกแต่งเพิ่มเติม นอกจากเปลี่ยนชุด
ไฟตัดหมอกหน้า ให้ดูทันสมัยขึ้น ด้านหลังเพิ่มกันชนท้ายที่ออกแบบมารับกับตัวรถรุ่นนี้โดยเฉพาะโครงสร้างหลักเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้านข้างกระบะหลังติดตั้งสติคเกอร์ ทไรทัน พลัสบอกถึงรุ่น 4x2 ยกสูงได้ชัดเจน
ภายใน เน้นบันเทิงเต็มรูปแบบ
ภายในออกแบบให้ดูโอ่อ่า กว้างขวาง รุ่นเมกาแคบ 2 ประตู ใช้วัสดุคุณภาพดี หุ้มเบาะนั่งด้วยสีทูโทน ตกแต่งหรูหรารอบคัน พร้อมช่องเก็บของ ไฟส่องแผนที่ ที่วางขวดน้ำ กระป๋องน้ำอดลมกันชนท้ายน้ำหนักเบา ออกแบบรับกับตัวรถ ใช้ขึ้น/ลงกระบะหลังสะดวก นอกจากนี้ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ยังใช้ชุดเกียร์เดียวกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทันสมัยหรูหราด้วยโทนสีเงิน พร้อมชุดคาร์เธียเตอร์ ที่มีเครื่องเล่นดีวีดี ซีดี และวิทยุ ของพานาโซนิค พร้อมจอทีวี ขนาด 7 นิ้วสร้างความบันเทิงภายในรถได้เต็มที่ พร้อมช่องต่อที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเอมพี 3 และ IPOD ได้
เครื่องยนต์ แรง ขับสนุก
ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร รหัส 4D56 DI-D DOHC 16 วาล์วเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิด 321 นิวตันเมตรหรือ 32.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกและเร้าใจ โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ
ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า ช่วงทางตรงจากกรุงเทพ ฯ-สระบุรี อัตราเร่งในรุ่นเกียร์อัตโนมัติทำได้ดีมาก เร่งได้ต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว ทางตรงทำความเร็วได้กว่า 170 กม./ชม.ช่วงเร่งยืดหยุ่น และเร่งแซง ทำได้อย่างทันใจและต่อเนื่อง ขับสนุกและให้ความมั่นใจดีการเปลี่ยนเกียร์ยังทำได้นุ่มนวลและต่อเนื่องดี ส่วนเกียร์ธรรมดา รอบเครื่องยนต์สูงไปนิดปลายไม่ไหลลื่นเหมือนขับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แต่ก็ยังขับสนุกเร้าใจ คันเกียร์ไม่ยาว เปลี่ยนเกียร์ง่ายจับกระชับมือ ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น
ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ทุกโค้ง
ทไรทัน พลัส ใช้ระบบรองรับหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลงทำงานร่วมกับ ระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ แหนบด้านหลัง โค้งและมีก้อนถ่วงที่แหนบแผ่นล่างสุดช่วยให้ด้านหลังมีความนุ่มนวลสูงกว่าเดิม และยึดเกาะถนนได้ดี
ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น ส่วนในทางโค้ง และขรุขระระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ให้ความนุ่มนวลสูง ขับและนั่งได้สบาย
สรุป
มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส เป็นรถพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ที่มีกำลังเครื่องยนต์แรง รุ่นเกียร์อัตโนมัติขับสนุก ไหลลื่น กำลังดี ทุกรอบความเร็ว ได้รับการปรับปรุงทั้งภายนอกและภายใน ให้มีสีสันครบเครื่อง จะเป็นพิคอัพน่าใช้ ในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงอีกรุ่น