SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดลองขับ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัสรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง ใหม่ล่าสุด พร้อมส่งลุยสู้ศึกกับคู่แข่งในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงที่กำลังร้อนแรงในตลาด ซึ่ง 4 WHEELS มีโอกาสร่วมทดลองขับ ทไรทัน ใหม่ ครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมนี้ใช้เส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม
ลัดเลาะผ่านหมู่บ้านต่างๆ

ทไรทัน พลัส ใหม่ มี 2 รุ่นให้เลือก คือ รุ่น GLS และ GLX โดยรุ่น GLS อุปกรณ์ตกแต่งส่วนใหญ่จะคล้ายกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเกือบทั้งหมด เบาะผ้าใช้ลายเดียวกันสีทูโทน มีไฟอ่านแผนที่กล่องเก็บแว่นตา ไฟตัดหมอก บันไดข้าง กันชนหลัง พร้อมเกียร์ให้เลือก ทั้งแบบเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ใช้รุ่นเดียวกับ เครื่องยนต์ 3.2 ขับเคลื่อน 4 ล้ออุปกรณ์ความปลอดภัยมีทั้ง เบรคเอบีเอส และอีบีดี ครบ ส่วนในรุ่น GLX ใช้ลายเบาะแบบรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ แต่ออพชันน้อยกว่า ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งเหมือนในรุ่น GLS

แนวคิดของ มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส มาจากอักษร PLUS ที่มีความหมายดังนี้
P มาจาก POWER & PERFORMANCE หรือ พลังและสมรรถนะ
L มาจาก LUXURY ที่ให้ความหรูหราและดูดี
U มาจาก UTILITY หรือ อรรถประโยชน์
S มาจาก SAFETY ความปลอดภัยขณะขับขี่


ภายนอก เข้ม ไม่ซ้ำใคร

ภายนอก ยังดูคล้ายเดิมๆ บางจุดได้รับการออกแบบและปรับปรุงใหม่ ด้านหน้าทรงโค้งมน
ตามหลักอากาศพลศาสตร์ หน้าตาภายนอกยังไม่ได้ตกแต่งเพิ่มเติม นอกจากเปลี่ยนชุด
ไฟตัดหมอกหน้า ให้ดูทันสมัยขึ้น ด้านหลังเพิ่มกันชนท้ายที่ออกแบบมารับกับตัวรถรุ่นนี้โดยเฉพาะโครงสร้างหลักเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้านข้างกระบะหลังติดตั้งสติคเกอร์ ทไรทัน พลัสบอกถึงรุ่น 4×2 ยกสูงได้ชัดเจน

ภายใน เน้นบันเทิงเต็มรูปแบบ

ภายในออกแบบให้ดูโอ่อ่า กว้างขวาง รุ่นเมกาแคบ 2 ประตู ใช้วัสดุคุณภาพดี หุ้มเบาะนั่งด้วยสีทูโทน ตกแต่งหรูหรารอบคัน พร้อมช่องเก็บของ ไฟส่องแผนที่ ที่วางขวดน้ำ กระป๋องน้ำอดลมกันชนท้ายน้ำหนักเบา ออกแบบรับกับตัวรถ ใช้ขึ้น/ลงกระบะหลังสะดวก นอกจากนี้ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ยังใช้ชุดเกียร์เดียวกับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทันสมัยหรูหราด้วยโทนสีเงิน พร้อมชุดคาร์เธียเตอร์ ที่มีเครื่องเล่นดีวีดี ซีดี และวิทยุ ของพานาโซนิค พร้อมจอทีวี ขนาด 7 นิ้วสร้างความบันเทิงภายในรถได้เต็มที่ พร้อมช่องต่อที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเอมพี 3 และ IPOD ได้

อัพเดทล่าสุด
22 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
MITSUBISHI TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.5 GLS * (2006)
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2908-8000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,995
กว้าง1,800
สูง1,780
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,477
แรงม้า/รตน.140/4,000
แรงบิด/รตน.32/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM5
ขับเคลื่อนR
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
718,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรง ขับสนุก

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ ไฮเพอร์ คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร รหัส 4D56 DI-D DOHC 16 วาล์วเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิด 321 นิวตันเมตรหรือ 32.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างสนุกและเร้าใจ โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งเกียร์ธรรมดา เดินหน้า 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 4 จังหวะ

ในเส้นทางกรุงเทพ ฯ-เขาแผงม้า ช่วงทางตรงจากกรุงเทพ ฯ-สระบุรี อัตราเร่งในรุ่นเกียร์อัตโนมัติทำได้ดีมาก เร่งได้ต่อเนื่องทุกรอบความเร็ว ทางตรงทำความเร็วได้กว่า 170 กม./ชม.ช่วงเร่งยืดหยุ่น และเร่งแซง ทำได้อย่างทันใจและต่อเนื่อง ขับสนุกและให้ความมั่นใจดีการเปลี่ยนเกียร์ยังทำได้นุ่มนวลและต่อเนื่องดี ส่วนเกียร์ธรรมดา รอบเครื่องยนต์สูงไปนิดปลายไม่ไหลลื่นเหมือนขับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ แต่ก็ยังขับสนุกเร้าใจ คันเกียร์ไม่ยาว เปลี่ยนเกียร์ง่ายจับกระชับมือ ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น

ระบบรองรับ นุ่มหนึบ ทุกโค้ง

ทไรทัน พลัส ใช้ระบบรองรับหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น และคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลงทำงานร่วมกับ ระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ แหนบด้านหลัง โค้งและมีก้อนถ่วงที่แหนบแผ่นล่างสุดช่วยให้ด้านหลังมีความนุ่มนวลสูงกว่าเดิม และยึดเกาะถนนได้ดี

ในทางทุรกันดารขึ้น/ลงเขา อัตราเร่งทำได้ดี ไม่มีอาการอืดให้เห็น ส่วนในทางโค้ง และขรุขระระบบรองรับหลังที่เซทใหม่ให้ความนุ่มนวลสูง ขับและนั่งได้สบาย



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4rVdc
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป

มิตซูบิชิ ทไรทัน พลัส เป็นรถพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี ที่มีกำลังเครื่องยนต์แรง รุ่นเกียร์อัตโนมัติขับสนุก ไหลลื่น กำลังดี ทุกรอบความเร็ว ได้รับการปรับปรุงทั้งภายนอกและภายใน ให้มีสีสันครบเครื่อง จะเป็นพิคอัพน่าใช้ ในตลาดขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงอีกรุ่น

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland
โตโยตา ซีเอนตา เอมพีวีรุ่นเล็ก 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 ใหม่
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ 2.5 แอลทีเซด เอที ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ