Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Latest Test Drive

นิสสัน เปิดตัว ฟรอนเทียร์ นาวารา พิคอัพขนาด 1 ตัน ใหม่ล่าสุดในตลาดเมืองไทย ที่พัฒนา
ต่อเนื่องจากรุ่นดังในต่างประเทศ ทั้ง ไททัน และนาวารา พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
ใหม่ล่าสุด รหัส YD25DDTI ความจุ 2.5 ลิตร 144 และ 174 แรงม้า

บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของ ฟรอนเทียร์ นาวารา
ใหม่ ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 และ 2 ล้อ ที่จังหวัดเชียงใหม่


ภายนอก ทันสมัย มีเอกลักษณ์

นาวารา ออกแบบรูปลักษณ์ใหญ่ ทันสมัย แข็งแกร่ง บึกบึน แฝงความเป็นสปอร์ท ไฟหน้า 2 ชั้น กระจังหน้าแบบ ANGLE STRUT เอกลักษณ์ที่โดดเด่น กันชนหน้ามีไฟตัดหมอกทรงกลมด้านหน้ามีระยะช่วงหน้าสั้น ซุ้มโป่งล้อขึ้นรูปเป็นเนื้อเดียวกับตัวถัง รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ดูใหญ่กว่าชัดเจน บันไดข้างดีไซจ์นใหม่ ฝาท้ายแข็งแกร่ง ใช้งานง่าย ด้วยมือเปิดท้ายแบบเปิดชิ้นเดียว ออกแบบทรง V-SHAPE ไฟท้ายดูใหญ่เห็นชัดเจน และมีไฟเบรคดวงที่ 3 ติดตั้งบริเวณหลังคารถ ล้อแมกขนาด16 นิ้ว ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 และ 2 ล้อ

ภายใน กว้าง หรูล้ำขึ้น

คอนโซลหน้าหรู มีช่องเก็บของ 2 ชั้น เครื่องเสียงแบบวิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนพร้อมเข็มทิศแบบดิจิทอล พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ท ปรับสูง/ต่ำได้ง่ายเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังโอบกระชับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สวิทช์เสียบกุญแจเรืองแสง เรือนไมล์มีจอแสดงผลการทำงาน อาทิ ระยะเวลาตรวจซ่อมบำรุง ระบบเตือนระดับน้ำมันเครื่องปุ่มเปิดฝาถังน้ำมันแบบไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนหน่วงเวลา ทำหน้าที่สัมพันธ์กับอัตราความเร็วของรถ ระบบปรับ เพิ่มตำแหน่ง MAX A/C ให้ความเย็นทั่วถึงตลอดคัน ประตูหลังยังเปิดกว้างไม่กีดขวางทางเข้า/ออก ทั้งแบบ CAB และรุ่น 4 ประตู

อัพเดทล่าสุด
20 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
NISSAN FRONTIER NAVARA DOUBLE CAB 4WD 2.5 LE (2007)
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2257-4200
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว5,125
กว้าง1,850
สูง1,780
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,488
แรงม้า/รตน.174/4,000
แรงบิด/รตน.41/2000
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะM6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
844,500

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ พลังแรง เกียร์ใหม่ ขับสนุก

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล รหัส YD25DDTI มีให้เลือก 2 แบบ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ YD-174 ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตร หรือ 41.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เทอร์โบการ์เรทท์ เอม 24 แบบแปรผัน ปรับบูสต์ไว้ถึง 1.4 บาร์ อินเตอร์คูเลอร์วางหน้ากันชน เครื่องยนต์เดินเรียบด้วยเพลาถ่วงสมดุลคู่

ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล YD-144 เทอร์โบการ์เรทท์ เอม 24 แบบแปรผัน ปรับบูสต์ไว้ 1 บาร์ มีอินเตอร์คูเลอร์ใหญ่วางหน้ากันชน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. ให้แรงบิดสูงถึง 356 นิวตัน-เมตร หรือ 36.3 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน.

ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ชุดเดียวกับรถสปอร์ท นิสสัน 350 เซด อัตราเร่งดี อัตราทดเกียร์สั้น และกระชับ ในช่วงเกียร์ 1-4 และมีอัตราทดเกียร์ที่ยาวในช่วงเกียร์ 5-6 ส่งผลให้เครื่องยนต์เดินเรียบที่ความเร็วสูง และยังมีระบบป้องกันการเปลี่ยนเกียร์ผิดตำแหน่ง ส่วนเกียร์ถอยหลังต้องกดคันเกียร์ลง และดันไปยังตำแหน่ง R

ในสนามรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าเกียร์ 1 ไม่ต้องกดคันเร่งใช้รอบเดินเบา รถค่อยๆ ผ่านอุปสรรคทั้งเนินลูกระนาด และเนินชันยาวสบาย ลงเนินไม่ต้องเบรครถจะค่อยๆ ลงอย่างช้าๆ และในทางเรียบปรับเปลี่ยนเกียร์ได้สนุก

ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ใช้อัตราทดชิด เร่งทันใจ การเปลี่ยนเกียร์ ควบคุมผ่านกล่อง TCM (TRANSMISSION CONTROL MODULE) ราบรื่นทุกความเร็วรอบ ปรับสภาพการขับขี่ให้หลากหลาย ชุดเกียร์ขนาดเล็กน้ำหนักเบา

ในสนามขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังจัดจ้านดี ขึ้นเนินชันเติมคันเร่งเล็กน้อย สามารถผ่านอุปสรรคได้สบาย แต่ลงเนินชันต้องคอยเบรคช่วย ทางเรียบขับสบายเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง รอบเครื่องยนต์ต่ำ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ALL MODE SWITCH 4×4 พร้อมลิมิเทด สลิพเลือกเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4L ได้สะดวกรวดเร็ว และเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ความเร็วสูง (2H) ให้เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง (4H) ได้ในขณะรถวิ่งที่ความเร็ว ไม่เกิน 100 กม. /ชม.

ระบบรองรับ บึกบึน นุ่มหนึบ

ระบบรองรับเน้นความแข็งแกร่ง ทันสมัย ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงเหล็กกันโคลง และชอคอับ นุ่มนวล ด้านหลังใช้แหนบแผ่นซ้อนขนาดยาวกว่ารุ่นเดิม พร้อมชอคอับไขว้โตกิโกะ เพลากลางเป็นอลูมิเนียมใหญ่และเบา รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แหนบติดตั้งเหนือเพลา เพิ่มความสูง ลุยผ่านอุปสรรคได้ดีกว่า ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แหนบอยู่ใต้เพลาส่วนสูงต่างกันเพียง 35 มม. รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะสูงกว่าที่ 1,780 มม.

รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบไฟหน้าไบ-ซีนอน พร้อม LEVELIZER ปรับระดับสูง/ต่ำของแสงตามต้องการได้ 4 ระดับ พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอคมีอีบีดี และแอลเอสวี ช่วยตรวจจับการกระจายน้ำหนักของแรงกดบนล้อหน้าและหลัง



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/QbpPs
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป ครบเครื่อง น่าใช้

หลังจากรอมานาน นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา พิคอัพรุ่นใหม่ล่าสุด ไม่ทำให้ผิดหวัง
ทั้งรูปร่างหน้าตา เครื่องยนต์ที่แรงจัด ทันสมัย และเกียร์รุ่นใหม่ ทั้งธรรมดา 6 จังหวะ
และอัตโนมัติ 5 จังหวะ ภายในหรูหรา อุปกรณ์ความปลอดภัย และระบบรองรับครบเครื่อง
น่าจะเป็นพิคอัพที่มาแรงตลอดปี

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ