SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย

Latest Test Drive

“คอนทิเนนทัล จีที ” สปอร์ทคูเปตัวแรง สุดหรู ที่เศรษฐีอยากได้เป็นของสะสม โดยเฉพาะรุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 60 ปี (CREWE 60 YEAR) ซึ่งมีแค่ 400 คัน และเป็นรถพวงมาลัยขวา เพียง 140 คัน เท่านั้น

ประเทศไทยนับเป็น 1 ใน 13 เมืองหลักทั่วโลก ที่ เบนท์ลีย์ จัดคาราวานทดสอบรถ 2 รุ่น คือ คอนทิเนนทัล ฟลายอิง สเปอร์ (CONTINENTAL FLYING SPUR) ซีดานหรู กับ คอนทิเนนทัล จีที (CONTINENTAL GT) สปอร์ทคูเปตัวแรง และแนะนำตัวรถรุ่นเปิดประทุน คอนทิเนนทัล จีทีซี (CONTINENTAL GTC) พร้อมโชว์ตัวรถแข่งจากสนามเลอมองส์สปีด 8 (SPEED 8)

เมื่อได้มีโอกาสสัมผัสรถหรูตัวแรง อย่าง คอนทิเนนทัล จีที 552 แรงม้า จึงเก็บเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง


ภายนอก คงความหรู เพิ่มมาดดุ

รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวกว่าต้นฉบับในอดีต และผิวกายที่เกลี้ยงเกลา ไร้รอยต่อของกันชนกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว และซุ้มล้อหลังหนา บอกถึงความแรงที่อยู่ภายใน ไฟหน้าคู่เป็นแบบโพรเจคเตอร์ โคมใส และไฟท้ายขนาดใหญ่ ไม่เน้นกรอบ แม้จะไม่คลาสสิค แต่ก็บอกถึงความมีระดับของเจ้าของรถได้ดี

กระจังหน้าที่ดูเหมือนตาข่าย ช่องดักลมใต้แนวกันชนหน้า ท่อไอเสียคู่เจาะฝังในกันชนแยก ซ้าย/ขวา สไตล์รถสปอร์ท และสปอยเลอร์แบบพอพอัพที่ซ้อนไว้ระหว่างกระจกกับฝากระโปรงหลัง ซึ่งปรับยกเมื่อใช้ความเร็วเกิน 112 กม./ชม. (70 ไมล์/ชม.) ช่วยเสริมมาดดุให้เจ้าสปอร์ทคูเปคันหรู สำหรับรุ่นครบรอบ 60 ปี ค่าย “บี” ติดปีก เบนท์ลีย์ สร้างความแตกต่าง ด้วยการขยับขนาดล้อแมกจาก 19 เป็น 20 นิ้ว และใช้ยางขนาด 275/35 R20

ภายใน หรูหรา และดูสปอร์ท

ห้องโดยสารบุด้วยหนังสีเทาดำ และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุอลูมิเนียมบนมาตรวัดทรงกลมดูคลาสสิค เน้นบุคลิกสปอร์ท

พวงมาลัย 4 ก้าน ปรับระดับได้ 4 ทิศทางด้วยไฟฟ้า และติดตั้งสวิทช์ควบคุมความเร็วอัตโนมัติชุดเครื่องเสียง ไว้บนพวงมาลัย และแผงปรับเปลี่ยนเกียร์ “แพดเดิล ชิฟท์ส์” (PADDLE SHIFTS) เอาไว้หลังพวงมาลัย

คอนโซลกลางติดตั้งจอภาพ แอลซีดี เนวิเกเตอร์ และคอมพิวเตอร์ควบคุมระบบขับเคลื่อน และระบบรองรับ ที่สั่งงานแบบทัชสกีน วิทยุ/ซีดี MP3/WMA ระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระ ซ้าย/ขวา ระบบควบคุมความสูง/ต่ำของตัวรถ

อัพเดทล่าสุด
22 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
BENTLEY CONTINENTAL GT (2005)
ผู้แทนจำหน่าย
. 0-2522-6655
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,804
กว้าง2,101
สูง1,390
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบW12
ความจุ/ซีซี5,998
แรงม้า/รตน.552/6,100
แรงบิด/รตน.66.2/1600
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA6
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
22,500,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ เร็ว แรง ใกล้เคียง แฟร์รารี

ขุมพลัง 552 แรงม้า จากเครื่องยนต์ ดับเบิลยู 12 สูบ ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 48 วาล์วขนาด 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ อินเตอร์คูเลอร์ แรงเหลือ แม้ต้องแบกรับน้ำหนักตัว 2.4 ตัน ตัวเลขจาก 0-100 กม./ชม. ผู้ผลิตแจ้งไว้ที่ 4.8 วินาที ตามติดซูเพอร์คาร์ แฟร์รารี 612 ที่ทำไว้ 4.2 วินาที

แรงบิดมหาศาล 69.8 กก.-ม. ที่ 1,600 รตน. ที่ออกมาจากเครื่องยนต์ ดับเบิลยู 12 สูบ ค่ายโฟลค์สวาเกน กรุพ ตัวนี้ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ของ เซดเอฟ (ZF) ทำงานประสานกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้เป็นอย่างดี ต่อเนื่องไม่มีติดขัด ทั้งที่ผ่านการกระทีบคันเร่ง 0-100 กม./ชม. นับ 1,000 ครั้ง ก่อนจะมาถึงมือเรา

ยิ่งสนุกมือขึ้นไปอีก เมื่อเราเลือกใช้การปรับเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง ทั้งที่ แพดเดิลชิฟท์ส์ และ คันเกียร์

ระบบรองรับ 4 ล้อ เกาะหนึบ ขับสบาย

ตัวรถใหญ่น้ำหนักตัวมาก ดูจะลงตัวกับระบบรองรับแบบถุงลม (AIR SPRINGS) ที่พัฒนาจากถุงลมในรถบรรทุก และรถบัส มาใช้กับรถ เอสยูวี คันใหญ่ เรนจ์ โรเวอร์ และรถหรูหลายรุ่น คอนทิเนนทัล จีที หนัก 2.4 ตัน ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ติดมาด้วย ช่วยให้การเข้าโค้งเร็ว และแรง เกิน 100 กม./ชม. กลายเป็นเรื่องง่าย

ในรุ่นครบรอบ 60 ปี เบนท์ลีย์ ยังได้เสริมความมั่นใจในระบบเบรค ด้วยจานเบรคเซรามิค
ขนาด 16 นิ้ว เพื่อลดปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นในจานเบรคที่เป็นเหล็ก งานนี้จะหยุดรถบ่อยก็มั่นใจ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NnLI9
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เรื่องเงิน ไม่ใช่ปัญหา ถ้าชอบ

เบนท์ลีย์ รักษาเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้ดี แม้ว่าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย ความ
แตกต่างของหน้าตา สไตล์รถหรูเมืองผู้ดี ใส่ความทันสมัยเอาไว้เต็มพิกัด ไม่ว่าระบบนำทาง ชุดควบคุมทั้งที่พวงมาลัย ในที่วางแขน และจอแบบสัมผัส เครื่องยนต์ 552 แรงม้า
กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบรองรับแบบถุงลม น่าใช้ สมกับราคาค่าตัว 22.5 ล้านบาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”
ทดลองขับ Honda Jazz แฮทช์แบคยอดนิยม ปรับโฉมลงตัวกว่าเดิมกับรุ่น RS+
ทดลองขับ BMW M4 Coupe แรงเหลือ เหนือกว่า BMW 4-Series
ทดลองขับ Honda CR-V DT-EL 4WD & 2.4 EL 4WD

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ