Latest Test Drive

ถ้าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า ยังไม่สะใจคนรักการเดินทาง กำลังระดับ 170 แรงม้าใน ซีอาร์-วี 2.4 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับรถ เอสยูวี ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ หรือ “REAL TIME 4WD”

ฮอนด้า ฯ จัดการทดลองขับ ซีอาร์-วี รุ่น 2.4 ลิตร แบบเช้าไปเย็นกลับ กรุงเทพ ฯ-หัวหินเพื่อพิสูจน์ให้เห็นสมรรถนะของเครื่องยนต์ ไอ-วีเทค (I-VTEC) 170 แรงม้า


ภายนอก แกร่ง แบบ เอสยูวี

ซีอาร์-วี มีรูปทรงทันสมัย เส้นสายดูแข็งแกร่ง ขอบด้านล่างตั้งแต่หัวจรดท้ายหุ้มด้วยพลาสติคกันรอยขีดข่วนที่ออกแบบสวยงามรับกับตัวรถ กันชนหน้า โป่งข้าง ขอบล้อแบบรถ เอสยูวี

กระจกมองข้างติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ แอลอีดี เพิ่มความหรูหรา ไฟท้ายขาวแดงทรงตั้งที่ทอดยาวจากหลังคามาจนถึงกันชนที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของ ซีอาร์-วี แต่ปรับรูปแบบของฝาท้ายเป็นแบบชิ้นเดียวเปิดยกขึ้น และย้ายยางอะไหล่ไปซ่อนไว้ในห้องโดยสาร

รุ่น 2.4 อีแอล ต่างจากรุ่น 2.0 อี เพียงเล็กน้อย ประกอบด้วย ไฟคู่หน้าที่ใช้หลอดแบบ HID (HIGH-INTENSITY DISCHARGE) ปรับระดับอัตโนมัติ มือจับประตูโครเมียมและล้ออัลลอยลาย 7 ก้าน แทนที่จะเป็น 5 ก้าน

ภายใน อเนกประสงค์ เพิ่มความปลอดภัย

แผงคอนโซลหน้าทันสมัย ด้วยมาตรวัดดีไซจ์นสปอร์ท หน้าปัดแบบเรืองแสงสีขาวและฟ้า พวงมาลัย 3 ก้าน ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมติดตั้งสวิทช์ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (CRUISE CONTROL) และชุดเครื่องเสียง ไว้บนพวงมาลัย และในรุ่น 2.4 อีแอล นี้ ยังได้เพิ่มเบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมสวิทช์ปรับพนักดันหลัง มาให้ด้วย นอกจากเพิ่มลำโพงทวีเตอร์ด้านหน้าอีก 1 คู่ ให้กับภาคบันเทิงแล้ว ฮอนด้า ฯ ยังได้เพิ่มระบบปัดน้ำฝน ด้านหน้าแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มขึ้น ด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้างคู่หน้า ในรุ่น 2.4 อีแอล โดยยังคงมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายครบทั้ง ระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระ ซ้าย/ขวา เบาะนั่งแถวหน้าปรับเอนนอนได้ เบาะนั่งแถว 2 ปรับแยกอิสระ 40:20:40 และที่วางแขนพนักพิงศีรษะปรับระดับสูง/ต่ำ และสามารถพับขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้

อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
6,799,000
2.
3,249,000
4.
53,500,000
6.
3,600,000
7.
4,539,000
8.
13,339,000
9.
2,999,000
10.
1,749,000
11.
1,800,000
13.
499,000
14.
979,000
15.
990,000
16.
4,090,000
17.
1,699,000
18.
3,299,000
19.
5,399,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
SKILL DRIVING EXPERIENCE ขับเป็น...ขับปลอดภัย
ข้อมูลจำเพาะ
HONDA CR-V 2.4 I-VTEC EL (2007)
ผู้แทนจำหน่าย
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2790-9000
มิติตัวรถ (มม.)
ยาว4,529
กว้าง1,820
สูง1,679
เครื่องยนต์
ชนิดลูกสูบL4
ความจุ/ซีซี2,354
แรงม้า/รตน.170/5,000
แรงบิด/รตน.22.4/4200
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์/จังหวะA5
ขับเคลื่อน4
อุปกรณ์มาตรฐาน
แอร์Yes
พาวเวอร์Yes
แมกYes
เอบีเอสYes
ถุงลมYes
ราคา (บาท)
1,379,000

Follow autoinfo.co.th

เครื่องยนต์ แรงกว่าเดิม เพิ่มสมรรถนะ

เครื่องยนต์ใน ซีอาร์-วี 2.4 อีแอล เป็นแบบ 4 สูบเรียง ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. แรงบิดสูงสุด 22.4 กก.-ม. ที่ 4,200 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ให้กำลังออกมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รอบต้นจนถึงปลายดีกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ระบบซิงเกิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว 150 แรงม้า และมีแรงบิดสูงกว่าในรอบที่เท่ากัน กำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้นบวกกับระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ อัตโนมัติ (REAL TIME 4WD) ชุดกลไกลลูกเบี้ยวหมุนทางเดียว เพื่อส่งกำลังมาที่ชุดขับเคลื่อนล้อหลัง ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น และช่วยให้ขับง่าย สบายกว่ารุ่น 2.0 อี เมื่อต้องเดินทางไกลในระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

ระบบรองรับ นุ่มนวล ปลอดภัย

ระบบกันสะเทือนแบบอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง รีแอคทีฟลิงค์ ปีกนกคู่ ทั้งแน่น และหนึบ ระบบความปลอดภัยนอกจากจะมีระบบป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) แล้ว ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูง G-FORCE CONTROL หรือ G-CON ที่ผ่านการทดสอบการชนจริง เพื่อควบคุมแรงปะทะจากการชน และดูดซับแรงกระแทก ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง I-SIDE AIRBAGS พร้อมเซนเซอร์แบบ OPDS (OCCUPANT POSITION DETECTION SENSOR) ช่วยตรวจจับท่านั่งที่ไม่ปลอดภัย และแสดงสัญญาณเตือนที่หน้าปัด ความสูงตัวรถที่น้อยกว่าเดิม ประกอบกับเครื่องยนต์ที่วางไว้ในระดับต่ำพอๆ กับรถเก๋ง ทำให้ ซีอาร์-วี ใหม่ มีจุดศูนย์ถ่วงค่อนข้างต่ำ ช่วงล้อหน้า/หลังกว้างถึง 1,565 มม. และระบบกันสะเทือนแบบอิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ทั้ง 4 ล้อ ด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง รีแอคทีฟลิงค์ ปีกนกคู่ ให้ผลดีกับการควบคุม ซึ่งทั้งแน่น และหนึบ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TnMl2
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

แสดงความคิดเห็น

สรุป เครื่องใหญ่ ขับสบาย

รูปร่างหน้าตาอาจจะยังไม่คุ้น แต่ก็ดูดี ภายในห้องโดยสารหรูหรา น่าใช้ กว้างสบาย ให้ความอเนกประสงค์กว่ารุ่นเดิม เบาะนั่งแถว 2 ปรับแยกอิสระ 40:20:40 และระบบปรับอากาศแบบแยกอิสระซ้าย/ขวา ระบบขับคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติรุ่นใหม่ ตอบสนองเร็ว ถ่ายทอดกำลังได้มากขึ้น ทำให้ขับขี่สนุกและมั่นใจกับความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง ยิ่งได้เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร 170 แรงม้า ยิ่งทำให้การเดินทางไกลเป็นเรื่องที่สะดวกสบายขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
เปิดตัวและทดลองขับ Mercedes-AMG C 43 4Matic Coupe สปอร์ทคูเป สมรรถนะสูง ประกอบในประเทศ ราคากระชากใจ !
Suzuki Swift ใหม่ เด่นบนเส้นสายที่แตกต่าง
Volvo XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design พลัก-อิน ไฮบริด ม้าล้นคอก 407 ตัว !
ทดลองขับ : Subaru XV รุ่นล่าสุด ลุยได้สนุกด้วยระบบ X-Mode !

เรื่องเด่นพลาดไม่ได้

โพร์เช พานาเมรา 4 อี-ไฮบริด สปอร์ท ตูริสโม
Spirit of the 4x4 Driving School โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ