บทความ

WORLDTECH WT-4015


POWER AMPLIFIER
เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 80 วัตต์x4
พร้อมชุดครอสส์โอเวอร์ในตัว
“ขุมพลัง 4 แชนแนล 2,500 วัตต์”

 

WORLDTECH ค่ายเครื่องเสียงคุณภาพที่มีไลน์สินค้าให้เลือกครบสูตร ตั้งแต่ฟรอนท์เอนด์ TV ไปจน
ถึงชุดลำโพง เรียกว่าใช้บแรนด์เดียวจัดได้ทั้งระบบ ล่าสุดค่ายนี้ส่งเพาเวอร์แอมพ์ประเภทต่างๆ ออกมาให้พิสูจน์กัน ซึ่งทีมงานได้นำ 4 แชนแนลตัวแรงมาทดสอบกัน

 

ลักษณะเด่น

WT-4015 เป็นเพาเวอร์แอมพ์ ประเภท 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ก่อนอื่นมาดูตัวเลข
พลังวัตต์กัน รุ่นนี้ทำได้ต่อเนื่อง 80 วัตต์x4 (RMS) และบริดจ์โมโนได้ 200 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม เมื่อโหลดเล่นที่ความต้านทาน 2 โอห์ม จะมีกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 120 วัตต์x4 และมีกำลังขับรวมสูงสุด 2,500 วัตต์ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ฮีทซิงค์ออกแบบมาได้ดุดันสมพลัง ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปชุบอโนไดซ์แกร่งทนทาน ดำขลับสวยงาม เน้นครีบระบายความร้อนทางด้านข้าง ที่มุมเจียนให้มน มีร่องทางด้านบน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน สกรีนซีรีส์ โลโก รุ่น และกำลังขับเอาไว้ทั้ง 2 ด้าน รวมถึงแผ่นปิดใต้เครื่อง มีช่องระบายอากาศ ผ่านตรงเข้าถึงแผงเซอร์กิท

อินพุทแบบแจค RCA ชุบทอง วางอยู่ข้างไฮเลเวลอินพุท ที่เป็นขั้วแจคแบบเข็ม ชุดปรับแต่งเสียงแยก 2 ชุด บน/ล่างสำหรับแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 เริ่มจากสวิทช์เลือกสัญญาณอินพุท สำหรับฟรอนท์เอนด์ที่มีพรีเอาท์ 2/4 แชนแนล ตามด้วยเกนปรับแรงดันสัญญาณ สวิทช์บูสต์เบสส์ 0/6/12 ดีบี ปุ่มเลือกความถี่ไฮ/โลพาสส์ 45-300 HZ สวิทช์เลือกชุดอีเลคทรอนิคส์ครอสส์โอเวอร์ อีกด้านเป็นขั้วต่อสายไฟ และเอาท์พุท เป็นบลอคสกรูบีบทรงสามเหลี่ยม ยึดสายด้วยโครเมียมหกเหลี่ยม ซ่อนอยู่ใต้ปีกของตัวซิงค์ พร้อมฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 2 ตัว

 

คุณภาพเสียง

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS โดยป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้าเพาเวอร์แอมพ์
ทดสอบโดยตรง ใช้แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ขนาด 6 1/2″ ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วพอประมาณ แชนแนลที่ 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วประมาณ 50 % เลือกตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ จากชุดอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัวที่ประมาณ 250 HZ

กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ได้อย่างต่อเนื่องที่ 25-20,000 HZ มีความต่อเนื่องกลมกลืนกันดี และอยู่ในเกณฑ์ 90 +/-3 ดีบี เริ่มจากเสียงเบสส์ที่ลงได้ลึก 25-40 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี กับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ ลูกนุ่มลึก ตอบรับได้อย่างมีเนื้อหา ที่ความถี่ 50-160 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90 ดีบี มีโดดเด่นที่ 80 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี จะได้เสียงเบสส์หนักหน่วงมีพลัง และลูกกระชับรัวรวดเร็วตามต้นฉบับ

เสียงกลางที่ความถี่ 315-1,600 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี จะได้เสียงร้องโดยทั่วไปชัดนำ รวมถึงคอรัส และชิ้นดนตรีประสาน เสียงแหลมก็เช่นกัน ที่ความถี่ 5,000-20,000 HZ ระดับเสียง 90-93 ดีบี ได้ความสดชัดบาดลึกแบบมีเนื้อหา ขึ้นได้ถึงปลายเสียง

เมื่อทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมที่กลมกลืนกันดี เริ่มจากเสียง
เบสส์ลูกนุ่มลึกตอบรับได้ดี พละกำลังอัดได้หนักหน่วง มีเนื้อเบสส์ให้ได้ยินกัน ฟังออกง่าย ลูกกระชับ
รวดเร็วออกมาทุกตัว เสียงร้องเปิดปากชัดนำ ชิ้นดนตรีประสานชัด ลูกโซโลบาดลึก ชิ้นดนตรีเสียง
แหลมสดชัดมีเนื้อหา

 

ความคุ้มค่า

รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่จะมาทำงานร่วมกับไลน์สินค้าอื่นของค่ายนี้ได้เป็นอย่างดี ด้าน
พละกำลังมีให้พอตัว ลูกเล่นมาก เหมาะสำหรับนำมาจัดระบบได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบเครื่องเดียวจบระบบ หรือเสริมสำหรับระบบใหญ่ ด้านประสิทธิภาพ ตอบสนองเสียงดนตรีได้หลากหลาย เบสส์มีเนื้อหา กลาง/แหลมสดชัด เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

 

แอมพ์ WORLDTECH รุ่น WT-4015

รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับต่อเนื่อง 80 วัตต์x4
กำลังขับบริดจ์โมโน 200 วัตต์x2
ความถี่ตอบสนอง 20-20000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม 0.08 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 90 ดีบี
แชนแนล เซพาเรชัน 50 ดีบี
ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์
ขนาดฟิวส์ 25 แอมพ์x2


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tCpNh
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th