บทความ

เกีย เค 2900


ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ฯ แนะนำพิคอัพไซซ์จัมโบ เค 2900 เจเนอเรชันล่าสุด ที่ได้รับการปรับปรุง
ใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งเครื่องยนต์ ให้เหมาะแก่การใช้งานบรรทุกยิ่งขึ้น

 

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้าดวงใหญ่ ที่รวมไฟเลี้ยว และไฟหรี่ไว้ในกรอบเดียวกัน ทรงตั้ง โค้งมน
เข้ารูปต่อเชื่อมกับแผงสปอยเลอร์หน้า และฝากระโปรงด้านหน้า กระจกมองข้างมุมมองกว้าง
สามารถปรับพับเก็บได้ เมื่อเข้าจอดในที่คับแคบ

 

ไฟท้ายรูปทรงกลมคู่ปรับปรุงใหม่ ให้ความสว่างชัดเจน เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น กระบะท้าย
กว้างกว่าเดิม ลดความสูงลง ฝากระบะเปิดออกได้ทั้ง 3 ด้าน และไม่มีซุ้มล้อ ทำให้สามารถบรรทุก
สัมภาระได้มาก และสะดวก

 

ห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ สะดวกต่อการควบคุมรถ ทันสมัยด้วยเรือน
ไมล์แบบวงกลมขนาดใหญ่ 2 วง กรอบภายนอกสีเงิน ระบบบันทึกข้อมูลการเดินทางแบบดิจิทอล
เบาะนั่งโอบกระชับนั่งสบาย สามารถปรับเอียงได้ถึง 40 องศา ช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อต้อง
เดินทางไกล

 

ขุมพลังใช้เครื่องยนต์ดีเซล J3 ขนาด 2,902 ซีซี CRDI ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบแถวเรียง ให้กำลัง
สูงสุด 98 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 25 กก.-ม. ที่รอบต่ำ 1,500-3,250 รตน. พร้อมระบบการ
จ่ายเชื้อเพลิงปั๊มแรงดันสูงคอมมอนเรล ที่ให้แรงดันสูงถึง 1,600 บาร์ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์
ธรรมดา 5 จังหวะ

 

ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบปีกนก ทอร์ชันบาร์ เสริมด้วยกันสะบัดด้านข้าง เหล็กกันโคลง และชอค
อับแบบแกส เพิ่มการขับขี่ที่ปลอดภัยและนุ่มนวล ด้านท้ายเป็นแบบแหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับ
แกสที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ระบบเบรคแบบมีช่องระบายความร้อน พร้อมติดตั้งระบบ LSPV
(LOAD SENSING PROPORTIONING VALVE) ปรับแรงดันน้ำมันเบรคของล้อหลัง ให้สมดุล
กับน้ำหนักบรรทุก ควบคุมรถได้ดี และระยะเบรคสั้นกว่าเดิม

 

ยนตรกิจเกียมอเตอร์ ฯ ตั้งราคาพิคอัพช่วงยาว เลือดเกาหลี เครื่องยนต์บลอคใหม่ 2.9 ลิตร
ไว้ที่ 648,000 บาท

 

ข้อมูลจำเพาะ เกีย เค 2900

เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบแถวเรียง
ความจุ (ซีซี) 2902
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 98
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 25/1500-3250
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rDKKA

Follow autoinfo.co.th