บทความ

ทดสอบยางกูดเยียร์ “แรงเลอร์” ใหม่


บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบยางรุ่นใหม่ ตระกูล แรงเลอร์ ได้แก่
กูดเยียร์ แรงเลอร์ HP AW (ALL-WEATHER) ยางรีดน้ำที่ออกแบบสำหรับรถ เอสยูวี
และรถกระบะ 4×4 และ 4×2 เหมาะสำหรับการขับขี่บนทางเรียบ และ กูดเยียร์ แรงเลอร์
AT SILENT ARMOR ที่เน้นความสมบุกสมบันในการขับขี่ ทั้งทางเรียบ และทุรกันดาร
ดอกยางให้เสียงเงียบสบาย ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท พัทยา

 

ยางกูดเยียร์ แรงเลอร์ HP AW ใหม่ ได้รับการออกแบบดอกยางให้เกาะถนน แม้ในสภาวะ
ถนนที่เปียกลื่น ให้ความนุ่มนวล และระดับเสียงรบกวนที่เงียบ เหมาะกับรถ เอสยูวี
และพิคอัพทั้งรุ่น 4×4 หรือ 4×2 เพื่อรองรับการใช้งานบนทางเรียบเป็นหลัก

 

การทดสอบครั้งนี้ มีสถานีทดสอบยางในรูปแบบต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบกับยางคู่แข่ง
และให้สัมผัสกับประสิทธิภาพของยางรุ่นนี้อย่างครบถ้วน อาทิ การขับขี่ผ่านเส้นเชือก
การขับขี่แบบสลาลอมในทางเปียกลื่น การขับแบบเปลี่ยนเลนกะทันหัน การเบรค รวมถึง
การทดสอบประสิทธิภาพของดอกยางในการรีดน้ำ โดยวัดระยะเบรคระหว่างยางกูดเยียร์
และยางคู่แข่ง

 

ทดสอบแล้วพบว่า แรงเลอร์ HP AW ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล และเงียบ ดอกยางแบบ SILENT
BLOCK มีชั้นดูดซับเสียง เคฟลาร์ อยู่ภายในยาง ช่วยลดการเกิดเสียงขณะรถวิ่ง
ดอกยางตรงกลางเนื้อยางสูตรซิลิคา เพิ่มการยึดเกาะถนนได้ดี แม้ในสภาพถนนเปียก
และในทุกสภาพถนน ร่องเล็กบนดอกยางแบบ 2 ทิศทาง เพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน
ทั้งในทางตรง และขณะเข้าโค้ง

 

อีกรุ่นเป็นยางกูดเยียร์ แรงเลอร์ ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยี SILENT ARMOR เพื่อตอบสนองผู้ที่
ต้องการยางในสภาพแวดล้อมแตกต่างกัน บนเส้นทางที่หลากหลาย

 

แรงเลอร์ มีเข็มขัดเหล็ก 2 ชั้นในผ้าใบ ชั้นยางทำจากเคฟลาร์ แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา
เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ กูดเยียร์ เรียกว่า กูดเยียร์ DURAWALL ทนทานต่อการเจาะ ขูดขีด
หรือแตกได้ดี เทคโนโลยี เคฟลาร์ ยังถูกนำมาใช้สร้าง QUIET ZONE ช่วยดูดซับเสียง
และแรงสั่นสะเทือนจากผิวถนน ทำให้การขับขี่นุ่มนวล และเงียบยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วย
ให้ยางมีพื้นผิวสัมผัสกับถนนมากขึ้น เกาะถนนดี ทุกสภาพถนน

 

ลองขับในสนามทดสอบ ยาง กูดเยียร์ แรงเลอร์ AT SILENT ARMOR ทำให้สามารถรับรู้ถึง
ความแข็งแกร่งของโครงสร้างยาง รวมถึงสมรรถนะของยางได้อย่างดีเยี่ยม ขับผ่านอุปสรรค
ในสภาพเส้นทางที่เปียก ทางลาดชัน ได้ไม่ยากเย็น



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ToYYu

Follow autoinfo.co.th