บทความ

ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ อยากให้ มิตซูบิชิ เป็นสิ่งที่ลูกค้าภูมิใจ


ศุภศักดิ์ ดุละลัมพะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและกิจกรรมการตลาด สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ
มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาปริญญาตรี สาขา HOSPITALITY MANAGEMENT จาก
HUSTON-TILLOTSON UNIVERSITY, AUSTIN, TEXAS, USA ซึ่งเรียนเกี่ยวกับการบริหาร คาสิโน
ร้านอาหาร สวนสนุก การรักษาความปลอดภัย ท่องเที่ยว หลังจบการศึกษากลับมาทำงานที่ ศูนย์
การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้านการประสานงาน และต่อมาเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย

 

ย้ายไปทำงานที่บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายรถ เปอโฌต์ เริ่มต้นเป็น ผู้จัดการแผนก
วางแผนธุรกิจ รับผิดชอบเรื่องการสั่งรถ ประกอบรถ เลือกสีรถ หลังจากนั้นก็ได้ดูแลเรื่องการพัฒนา
ธุรกิจ และดีเลอร์ ซึ่งเป็นช่วงที่เขาได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์เกี่ยวกับรถยนต์อย่างมาก ทำได้ประมาณ 3 ปีก็มาอยู่กับ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลเรื่องการจัดกิจกรรม และงานแสดงต่างๆ

 

“ตอนเข้ามาทำงานตอนแรก จะเน้นที่การพัฒนาก่อน ดูว่ากิจกรรมของ มิตซูบิชิ มีจุดอ่อนตรงไหน หลัง
จากนั้นก็นำสิ่งใหม่ๆ เข้าไปใส่ในแต่ละงาน และเริ่มพัฒนาเพื่อให้ได้มาตรฐานโดยต้องดูอย่างละเอียดทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง จอ พริทที ฯลฯ ต่อมาก็เริ่มมีงานใหม่ เช่น มอเตอร์สปอร์ท จนกระทั่งปัจจุบัน ดูแลงานด้านการโฆษณา กิจกรรมการตลาดทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการขาย งานแสดงรถยนต์ กิจกรรมอเตอร์สปอร์ท และ เวบไซท์”

 

“ผมรู้สึกภูมิใจกับงานที่ทำทุกอย่าง โดยเฉพาะงานเปิดตัว ทไรทัน แต่ที่ชอบมาก คือ งานแสดงรถยนต์
ที่สามารถพัฒนาจนมีมาตรฐาน สามารถแข่งกับคนอื่นได้ ส่วนงานกิจกรรมที่จัดทั่วประเทศ ส่วนใหญ่
จะใช้ออร์แกไนเซอร์ดำเนินงาน”

 

“กับกิจกรรมล่าสุด คือ มิตซูบิชิ มอเตอร์ เอกซ์โป 2008″ ซึ่งยิ่งใหญ่ และแปลก ไม่เหมือนใคร นั่นคือ
การจัด “ท้าแข่ง…กล้าขับ…ชิง…1 ล้านบาท” เป็นการฉีกแนวการตลาดแบบใหม่ที่ท้าทายมาก แต่ก็กล้าที่จะทำ เพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่า มิตซูบิชิ มีแนวทางที่ไม่เหมือนใคร”

 

“จากประสบการณ์ที่ทำงานกับ เปอโฌต์ ได้สัมผัสดีเลอร์ ทำให้รู้สึกว่า ดีเลอร์ คือ ครอบครัว และดีเลอร์ก็ต้องรับผิดชอบครอบครัวของเขา ดังนั้นการเป็นพาร์ทเนอร์ต้องมองเขาเป็นคู่ค้า การยื่นมือเข้าไปช่วยเป็นการเสริมยอดขาย ทำให้การทำงานกับดีเลอร์ไม่ใช่เป็นเรื่องยาก เพราะรู้สึกคุ้นเคย”

 

“งานที่ มิตซูบิชิ จะเน้นเรื่องกิจกรรมอย่างเดียว แต่ก็สามารถนำประสบการณ์เกี่ยวกับรถมาใช้ได้ ใน
การจัดกิจกรรม เพราะทำให้รู้ว่าคนมางาน เป็นลูกค้าระดับไหน คนมางานโรดโชว์ กับคนมาที่โชว์รูม
ต้องการดูอะไร”

 

“ผมจะเน้นคติที่ว่า รู้เขารู้เรา ไม่ว่าจะเป็นใคร ทีมงาน ลูกค้า ดีเลอร์ ต้องรู้ว่าคนนี้ชอบอะไร มีความคิด
อย่างไร เป็นอย่างไร และก็สอนทีมงานให้คิดแบบนี้”

 

แต่สิ่งที่ ศุภศักดิ์ ต้องการมากกว่านี้ คือ อยากให้ลูกค้า มิตซูบิชิ ภูมิใจที่ได้ใช้บแรนด์มีประวัติศาสตร์
และมีชื่อเสียงเรื่องแข่ง ซึ่งแตกต่างจากรถยี่ห้ออื่น

 

UPDATED

ที่เที่ยวล่าสุดที่คุณไป มัลดีฟส์ ไปเพราะชอบทะเล
หนังเรื่องล่าสุดที่คุณดู TRANSFORMER ชอบหนังแอคชัน ดูแล้วไม่เครียด
หนังสือเล่มล่าสุดที่คุณได้อ่าน ชอบอ่านหนังสือการตลาด โดยเฉพาะ ฟิลิป คอนเนอร์ เพราะอ่านครั้ง
แรกแล้วทำให้สนใจ
เพลงล่าสุดที่คุณได้ฟัง เพลงฮิพฮอพ อันเดอร์กราวน์ด ฟังแล้วสบายใจ
สินค้าชิ้นล่าสุดที่คุณซื้อ ลำโพง โบช
สินค้ารุ่นล่าสุดที่คุณอยากเป็นเจ้าของ ไอโฟน เพราะชอบสินค้าที่เกี่ยวกับเอนเตอร์เทนเมนท์
คำพูดล่าสุดที่โดนใจคุณ “ลงแส้” ที่แปลว่า จ่ายงานให้ทีมงาน และลูกน้อง อย่างหนัก
ผลงานล่าสุดที่คุณภูมิใจ กิจกรรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ เอกซ์โป
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tNkho

Follow autoinfo.co.th