บทความ

เชฟโรเลต์ มั่นใจเศรษฐกิจปี 2551


จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต์ เซลส์
(ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความ
สำเร็จของ เชฟโรเลต์ ในปี 2550 นับว่าบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมาก ที่รักษาตำแหน่งผู้นำ
ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ที่มียอดจำหน่ายอันดับ 3 ติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี และยังคงครอง
อันดับ 5 ในตลาดรถยนต์นั่งทั้งหมด

 

สำหรับปี 2551 บริษัทยังคงเน้นให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจแบบสูงสุด
แก่ลูกค้า โดยตอกย้ำบริการหลังการขายที่จะสร้างความมั่นใจให้กับการเป็นเจ้าของรถยนต์
เชฟโรเลต์ อาทิ บริการ เชฟวี โมไบล์ เซอร์วิศ (CHEVY MOBILE SERVICE) บริการให้ความ
ช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง (24-HOUR ROADSIDE ASSISTANCE) บริการโกฟาสต์
เอกซ์เพรสส์ เซอร์วิศ (GOFAST EXPRESS SERVICE) และบริการ เชฟวี โอเค ยูสด์ คาร์
(CHEVY OK USED CAR)

 

นอกจากนี้ยังมุ่งในการพัฒนา และริเริ่มบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ให้ได้มากที่สุด ซึ่งบริการหลังการขายเหล่านี้ ช่วยให้ลูกค้า เชฟโรเลต์ ได้สัมผัสประสบการณ์
การเป็นเจ้าของ เชฟโรเลต์ ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจว่าได้ขับรถยนต์
ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ด้วยความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งสามารถสร้างความพึงพอใจ ความมั่นใจ
ในระยะยาวได้

 

ในแง่การพัฒนาบุคลากร เชฟโรเลต์ วางแผนเปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ที่จังหวัดนนทบุรี
เพื่อฝึกอบรมที่ปรึกษาการขาย และช่างเทคนิค ซึ่งศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่นี้ จะมีพื้นที่ และ
ความสามารถในการรองรับเป็นสองเท่าของปัจจุบัน พร้อมกันนี้ เชฟโรเลต์ ยังได้ประสาน
งานกับมหาวิทยาลัยเทคนิค 5 แห่ง ในส่วนภูมิภาค เพื่อขยายขีดความสามารถของบุคลากร
ในอนาคต ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และอำนวยความสะดวก ควบคู่กับการสร้างความแข็ง
แกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย เชฟโรเลต์ มากยิ่งขึ้น

 

ส่วน สตีฟ คาร์ลิเซล ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์
จำกัด กล่าวเสริมว่า ถึงแม้ว่าความผันผวนทางเศรษฐกิจ จะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของ
ตลาดรถยนต์โดยรวม แต่ก็ภูมิใจกับผลลัพธ์ในปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ดังนั้น บริษัท ฯ ยัง
คงเดินหน้ามอบรถยนต์ที่ดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดให้กับลูกค้าชาวไทย ในราคาที่สามารถ
เป็นเจ้าของได้ โดยจะทุ่มเทให้กับความพึงพอใจของลูกค้า และบริการหลังการขายต่อไป
เพราะตระหนักดีว่าการสร้างความรู้สึกกระทับใจ ความอบอุ่นใจ และปลอดภัยให้กับลูกค้า
นั้นเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความพึงพอใจในระยะยาว



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/YHodr

Follow autoinfo.co.th