บทความ

CHANGE


เห็นนักการเมืองอเมริกัน แข่งกันหาเสียงด้วยการชูนโยบายใหม่ๆ เพื่อ “เปลี่ยน” (CHANGE)
ประเทศให้ดีขึ้นแล้ว อดอิจฉาประชาชนของเขาไม่ได้ ที่โชคดี มีตัวเลือก ซึ่งพร้อมจะนำพวก
เขาไปสู่ความเปลี่ยนแปลง

ส่วนเมื่อเปลี่ยนแล้ว ประเทศจะเจริญหรือตกต่ำ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาเลือกถูกหรือผิด

เท่าที่ผ่านมา พวกเขามีคนเก่งให้เลือก และเป็นนักเลือกที่เก่ง ขณะที่พวกเราตรงกันข้ามทั้ง
สองอย่าง

 

แถมยังกลัวการ “เปลี่ยน” อีกต่างหาก

 

ไม่งั้นจะเลือกพวก “เสมอต้นเสมอปลาย” เข้ามาตั้งมากมายขนาดนี้หรือ

การอยู่ในวงการรถยนต์มานาน ทำให้ผมรู้สึกว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็น และไม่น่า
กลัวเลยสักนิด

 

รถยนต์ไม่เพียงต้องมี “รุ่นใหม่” แม้รุ่นเก่าก็ต้อง “โมเดล เชนจ์” ทุก 5-7 ปี ตลอดช่วงระยะ
เวลาดังกล่าวยัง “ไมเนอร์ เชนจ์” กันแทบทุกปี ไม่นับรถแนวคิด ที่เกือบทุกค่ายต่างแข่งกัน
สร้างสรรค์ออกมาโชว์ใน “มหกรรม” ใหญ่ๆ ทั่วโลก ปีละคันสองคัน

 

ผมยอมรับว่า หลายครั้งของใหม่สู้ของเก่าไม่ได้ โดยเฉพาะด้านรูปลักษณ์ ซึ่งเป็นส่วนที่
กำหนดมาตรฐานความดี/เลว ถูก/ผิด ได้ยาก

 

แต่ถ้าไม่เปลี่ยน จะรู้ได้ยังไงละครับว่า ของใหม่สู้ของเก่าไม่ได้

 

การเป็นคนรักรถ และมีสตางค์ซื้อรถในประเทศนี้ จึงโชคดีกว่าเป็นประชาชน เพราะมีของดีๆ
ให้เลือก “เปลี่ยน” อยู่เรื่อยๆ

น่าเสียดายที่เรายังคงเลือกไม่เก่งตามพื้นฐานดั้งเดิม

น่าเสียดายเพราะ จำนวนคนรักรถทั่วประเทศไม่ต่ำกว่าล้าน

 

ถ้าทุกคนเลือกเก่ง เลือกเป็น ประเทศไทยคงมีโอกาสได้ CHANGE กับเขาบ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2fsDX
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง