X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(formula)
1 Mar 2008
CHANGE
เห็นนักการเมืองอเมริกัน แข่งกันหาเสียงด้วยการชูนโยบายใหม่ๆ เพื่อ "เปลี่ยน" (CHANGE) ประเทศให้ดีขึ้นแล้ว อดอิจฉาประชาชนของเขาไม่ได้ ที่โชคดี มีตัวเลือก ซึ่งพร้อมจะนำพวก เขาไปสู่ความเปลี่ยนแปลง ส่วนเมื่อเปลี่ยนแล้ว ประเทศจะเจริญหรือตกต่ำ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาเลือกถูกหรือผิด เท่าที่ผ่านมา พวกเขามีคนเก่งให้เลือก และเป็นนักเลือกที่เก่ง ขณะที่พวกเราตรงกันข้ามทั้ง สองอย่าง
แถมยังกลัวการ "เปลี่ยน" อีกต่างหาก
ไม่งั้นจะเลือกพวก "เสมอต้นเสมอปลาย" เข้ามาตั้งมากมายขนาดนี้หรือ การอยู่ในวงการรถยนต์มานาน ทำให้ผมรู้สึกว่า การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งจำเป็น และไม่น่า กลัวเลยสักนิด รถยนต์ไม่เพียงต้องมี "รุ่นใหม่" แม้รุ่นเก่าก็ต้อง "โมเดล เชนจ์" ทุก 5-7 ปี ตลอดช่วงระยะ เวลาดังกล่าวยัง "ไมเนอร์ เชนจ์" กันแทบทุกปี ไม่นับรถแนวคิด ที่เกือบทุกค่ายต่างแข่งกัน สร้างสรรค์ออกมาโชว์ใน "มหกรรม" ใหญ่ๆ ทั่วโลก ปีละคันสองคัน ผมยอมรับว่า หลายครั้งของใหม่สู้ของเก่าไม่ได้ โดยเฉพาะด้านรูปลักษณ์ ซึ่งเป็นส่วนที่ กำหนดมาตรฐานความดี/เลว ถูก/ผิด ได้ยาก
แต่ถ้าไม่เปลี่ยน จะรู้ได้ยังไงละครับว่า ของใหม่สู้ของเก่าไม่ได้
การเป็นคนรักรถ และมีสตางค์ซื้อรถในประเทศนี้ จึงโชคดีกว่าเป็นประชาชน เพราะมีของดีๆ ให้เลือก "เปลี่ยน" อยู่เรื่อยๆ น่าเสียดายที่เรายังคงเลือกไม่เก่งตามพื้นฐานดั้งเดิม น่าเสียดายเพราะ จำนวนคนรักรถทั่วประเทศไม่ต่ำกว่าล้าน
ถ้าทุกคนเลือกเก่ง เลือกเป็น ประเทศไทยคงมีโอกาสได้ CHANGE กับเขาบ้าง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/94013
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(formula)
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Mar 2024
รถยนต์ VS โรงไฟฟ้า
บทบรรณาธิการ(formula)
23 Feb 2024
COLLAB
บทบรรณาธิการ(formula)
29 Jan 2024
LEAVE THE WORLD BEHIND
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Dec 2023
ป่วย
บทบรรณาธิการ(formula)
25 Oct 2023
ดีทรอยท์
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(formula)