X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(cso)
1 Oct 2007
สัมภาษณ์ LUCA BALZANI EXPORT AREA MANAGER ของ AUDISON, HERTZ
ในครั้งนี้ทางทีมงาน CAR STEREO ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารอีกท่านหนึ่งของ ELETTROMEDIA ประเทศอิตาลี LUCA BALZANI EXPORT AREA MANAGER ที่เดินทางมาประเทศไทย พร้อมด้วยสินค้าในไลน์ของ AUDISON และ HERTZ ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มนักเล่น/นักฟัง ระดับออดิโอไฟล์ในบ้านเรา
CAR STEREO : AUDISON ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ รุ่นอะไรบ้าง ?
BALZANI :
ในปีนี้ทาง AUDISON ได้นำซีรีส์ LRX ซึ่งเป็นเพาเวอร์แอมพ์รุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดระดับกลาง ซึ่งมี 3 รุ่น ด้วยกัน (แบบ 1, 3 และ 5 แชนแนล) ที่เป็นชนิด AB CLASS และ DIGITAL CLASS รวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน ส่วนแอมพ์ที่เป็น MONO BLOCK (1 แชนแนล) จะนำออกตลาดในปลายปีนี้ ในรุ่น 5.1 แชนแนล เป็นแอมพ์ที่มีภาค A/AB และ DIGITAL CLASS อยู่ในเครื่องเดียวกัน กำลังขับจะแตกต่างกันในแต่ละช่วงของการขยายเสียง เช่น รุ่น LRX 5.1K สามารถนำไปขับ แยกเล่นเป็นระบบ 2 หรือ 3 ทางได้ ถ้าเป็น A CLASS กำลังขับอยู่ที่ 50 วัตต์x2 เพื่อนำไปขับ ทวีเตอร์ หรือมิดเรนจ์ และ AB CLASS กำลังขับ 250 วัตต์x2 สำหรับขับมิดเรนจ์หรือวูเฟอร์ เป็นต้น
CAR STEREO : มีความยุ่งยากแค่ไหนในการออกแบบแอมพ์ดังกล่าวให้สามารถทำงาน
ในลักษณะที่แตกต่างกันถึง 3 CLASS ?
BALZANI :
จริงๆ แล้ว ปัญหาที่จะนำการขยายทั้ง 3 แบบ มารวมกัน มักจะเกิดปัญหาใน เรื่องของการรบกวน ซึ่งค่อนข้างยากที่จะไม่ทำให้เกิดการรบกวนกันได้ ส่วนประเด็นที่ 2 ใน ด้านเสียงเบสส์ จะไม่หนักแน่นเท่าที่ควร ดังนั้นทางเทคนิเคิล ดีเวลอพเมนท์ได้ใช้เวลาแก้ ไขปัญหาดังกล่าวถึง 2 ปี ซึ่งเป็นโพรเจคท์ที่ AUDISON พัฒนาขึ้นมา และไม่ต้องการให้ เหมือนกับยี่ห้ออื่น และที่เราเรียกว่า AUDISON AUD CLASS เป็นเพราะว่าได้ใส่ดิจิทอล ซับรีโมทคอนทโรล สำหรับเสียงเบสส์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมี REAL TIME ในตัว และตัวคอน ทโรลเล็กๆ ที่แดทช์บอร์ด ซึ่งผู้ฟังสามารถเซทอัพเสียงเบสส์ และเซทอัพระดับความถี่เพื่อ เมโมรีเพลง ROCK หรือ CLASSIC ได้ตามต้องการ ในซีรีส์ LRX MT เป็นแอมพ์มัลทิแชนแนล สำหรับระบบคาร์ เธียเตอร์ ที่ใช้ภาคดิจิทอล คลาสส์ เหมือนกับซีรีส์ LRX สามารถให้กำลังขับสูงๆ สำหรับซับวูเฟอร์ในการเล่นระบบ คาร์ เธียเตอร์ได้อย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาซีรีส์ LRX จำหน่ายในตลาดเมืองไทยได้เป็น จำนวนมาก ส่วน SRX ถือว่าเป็นเมนหลักในการทำตลาดโดยวางอยู่ในระดับที่ไม่ทิ้งห่างกับยี่ห้อ อื่นๆ มากเกินไป ถึงแม้จะดูว่ามีราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นที่เป็นสินค้าประเภทเดียวกัน โดยจะเริ่ม ใส่โลโกให้รู้ว่าสินค้าตัวไหนดีไซจ์น และประกอบในประเทศอิตาลี เพื่อนักเล่นที่ต้องการ คุณภาพเสียงในระดับที่น่าพอใจ จริงๆ แล้วจะเห็นว่าบริษัทแต่ละบริษัทจะมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งบางบริษัทมีการ พัฒนาเฉพาะสินค้าระดับไฮเอนด์ หรือบางบริษัทมีการพัฒนาเฉพาะสินค้าสำหรับต่อสู้กันใน ตลาดเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ทาง ELETTROMEDIA จะให้ ความสำคัญหมดทุกระดับ ฉะนั้น สินค้าของ ELETTROMEDIA จะมีสินค้าทุกเซคเมนท์ ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้กันทุกระดับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : พิเศษ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/93871
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(cso)
พิเศษ(cso)
3 Aug 2015
EASCA THAILAND สนามสุดท้าย 2015
พิเศษ(cso)
2 Jun 2015
5 รถใหม่ สไตล์ 4WD
พิเศษ(cso)
6 May 2015
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา
พิเศษ(cso)
6 May 2015
5 รถหรู พลังงานสะอาด
พิเศษ(cso)
6 May 2015
แจกจริง รับจริง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
มิเชอแลง
พิเศษ(cso)
6 May 2015
อุดม เหลืองวัฒนาโชติ
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(cso)