บทความ

สัมภาษณ์ LUCA BALZANI EXPORT AREA MANAGER ของ AUDISON, HERTZ


ในครั้งนี้ทางทีมงาน CAR STEREO ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารอีกท่านหนึ่งของ ELETTROMEDIA
ประเทศอิตาลี LUCA BALZANI EXPORT AREA MANAGER ที่เดินทางมาประเทศไทย พร้อมด้วยสินค้าในไลน์ของ AUDISON และ HERTZ ซึ่งขณะนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มนักเล่น/นักฟัง ระดับออดิโอไฟล์ในบ้านเรา

 

CAR STEREO : AUDISON ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ รุ่นอะไรบ้าง ?

BALZANI : ในปีนี้ทาง AUDISON ได้นำซีรีส์ LRX ซึ่งเป็นเพาเวอร์แอมพ์รุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการตลาดระดับกลาง ซึ่งมี 3 รุ่น ด้วยกัน (แบบ 1, 3 และ 5 แชนแนล) ที่เป็นชนิด AB CLASS และ DIGITAL CLASS รวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน ส่วนแอมพ์ที่เป็น MONO BLOCK (1 แชนแนล) จะนำออกตลาดในปลายปีนี้

ในรุ่น 5.1 แชนแนล เป็นแอมพ์ที่มีภาค A/AB และ DIGITAL CLASS อยู่ในเครื่องเดียวกัน
กำลังขับจะแตกต่างกันในแต่ละช่วงของการขยายเสียง เช่น รุ่น LRX 5.1K สามารถนำไปขับ
แยกเล่นเป็นระบบ 2 หรือ 3 ทางได้ ถ้าเป็น A CLASS กำลังขับอยู่ที่ 50 วัตต์x2 เพื่อนำไปขับ
ทวีเตอร์ หรือมิดเรนจ์ และ AB CLASS กำลังขับ 250 วัตต์x2 สำหรับขับมิดเรนจ์หรือวูเฟอร์
เป็นต้น

 

CAR STEREO : มีความยุ่งยากแค่ไหนในการออกแบบแอมพ์ดังกล่าวให้สามารถทำงาน
ในลักษณะที่แตกต่างกันถึง 3 CLASS ?

BALZANI : จริงๆ แล้ว ปัญหาที่จะนำการขยายทั้ง 3 แบบ มารวมกัน มักจะเกิดปัญหาใน
เรื่องของการรบกวน ซึ่งค่อนข้างยากที่จะไม่ทำให้เกิดการรบกวนกันได้ ส่วนประเด็นที่ 2 ใน
ด้านเสียงเบสส์ จะไม่หนักแน่นเท่าที่ควร ดังนั้นทางเทคนิเคิล ดีเวลอพเมนท์ได้ใช้เวลาแก้
ไขปัญหาดังกล่าวถึง 2 ปี ซึ่งเป็นโพรเจคท์ที่ AUDISON พัฒนาขึ้นมา และไม่ต้องการให้
เหมือนกับยี่ห้ออื่น และที่เราเรียกว่า AUDISON AUD CLASS เป็นเพราะว่าได้ใส่ดิจิทอล
ซับรีโมทคอนทโรล สำหรับเสียงเบสส์โดยเฉพาะ ซึ่งจะมี REAL TIME ในตัว และตัวคอน
ทโรลเล็กๆ ที่แดทช์บอร์ด ซึ่งผู้ฟังสามารถเซทอัพเสียงเบสส์ และเซทอัพระดับความถี่เพื่อ
เมโมรีเพลง ROCK หรือ CLASSIC ได้ตามต้องการ

 

ในซีรีส์ LRX MT เป็นแอมพ์มัลทิแชนแนล สำหรับระบบคาร์ เธียเตอร์ ที่ใช้ภาคดิจิทอล
คลาสส์ เหมือนกับซีรีส์ LRX สามารถให้กำลังขับสูงๆ สำหรับซับวูเฟอร์ในการเล่นระบบ
คาร์ เธียเตอร์ได้อย่างเต็มที่ และที่ผ่านมาซีรีส์ LRX จำหน่ายในตลาดเมืองไทยได้เป็น
จำนวนมาก

 

ส่วน SRX ถือว่าเป็นเมนหลักในการทำตลาดโดยวางอยู่ในระดับที่ไม่ทิ้งห่างกับยี่ห้อ
อื่นๆ มากเกินไป ถึงแม้จะดูว่ามีราคาสูงกว่ายี่ห้ออื่นที่เป็นสินค้าประเภทเดียวกัน โดยจะเริ่ม
ใส่โลโกให้รู้ว่าสินค้าตัวไหนดีไซจ์น และประกอบในประเทศอิตาลี เพื่อนักเล่นที่ต้องการ
คุณภาพเสียงในระดับที่น่าพอใจ

 

จริงๆ แล้วจะเห็นว่าบริษัทแต่ละบริษัทจะมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งบางบริษัทมีการ
พัฒนาเฉพาะสินค้าระดับไฮเอนด์ หรือบางบริษัทมีการพัฒนาเฉพาะสินค้าสำหรับต่อสู้กันใน
ตลาดเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับตลาดเครื่องเสียงรถยนต์ทาง ELETTROMEDIA จะให้
ความสำคัญหมดทุกระดับ ฉะนั้น สินค้าของ ELETTROMEDIA จะมีสินค้าทุกเซคเมนท์
ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้กันทุกระดับ



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WJwNX
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th